Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất

Filip Nguyễn 'bập bẹ' nói tiếng Việt trong nỗ lực nhập tịch

Zalo
Có thể thấy cầu thủ Việt kiều Séc đang nỗ lực học tiếng Việt để có thể giao tiếp tốt hơn với các đồng đội tại CLB Hà Nội và có thể là trên tuyển Việt Nam trong tương lai.

Sau khi về Việt Nam khoác áo đội bóng CAHN FC, thủ thành Filip Nguyễn đang đặt quyết tâm cao để giao tiếp bằng tiếng Việt. Bằng chứng là mới đây thủ thành sinh năm 1992 đã đăng tải đoạn video ngắn thể hiện trình độ Việt ngữ của mình. 

Trước đó trao đổi với báo giới, Filip Nguyễn đã cho biết mình và cô vợ cũng mang dòng máu Việt kiều cũng đang tích cực học tiếng Việt trong thời gian qua, dù đây không phải chuyện dễ dàng.

"Tôi và vợ có một giáo viên dạy tiếng Việt riêng. Chúng tôi có 2 buổi học mỗi tuần. Cả 2 đang tiến bộ dần dần. Tuy có chút khó khăn về vấn đề phát âm nhưng tôi tin mình có thể sớm nói trôi chảy Tiếng Việt", người gác đền 31 tuổi tâm sự.

Ở trận đấu vừa kết thúc tại vòng 2 V-League 2023/24 CAHN của Filip Nguyễn đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước HAGL. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của đội bóng ngành Công an trước trận derby với Hà Nội FC ở vòng đấu tiếp theo. 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X