Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Nhà ĐKVĐ Atletico vượt qua vòng bảng, Liverpol vẫn phải chờ

Thứ Sáu 23/11/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lượt đấu đêm qua, đã xác định thêm được 13 cái tên sẽ góp mặt ở vòng đấu kế tiếp của Europa League 2012-2013 trong đó có những gương mặt đáng chú ý như nhà vô địch giải đấu Atletico, Newcastle, Napoli, Lazio. Trong khi đó Liverpool dường như là ông lớn cuối cùng chưa thể vượt qua vòng bảng bởi chỉ có đuợc trận hoà 2-2 trên sân nhà trước Young Boys Berne (Thuỵ Sĩ)

Liverpool 2-2 Young Boys: Cú sẩy chân đáng tiếc

Liên tục dẫn trước đối phương nhưng Liverpool đã không thể giữ được ba điểm ở sân Anfield vào những phút cuối khi để cho Young Boys gỡ hoà. Một điểm có được khiến hai đội tự gìm chân nhau trong khi Anzhi có chiến thắng dễ dàng trước Udinese và bứt phá với khoảng cách ba điểm nhiều hơn.

Liverpool không thể vượt qua được Young Boys
Liverpool không thể vượt qua được Young Boys

Không giấu giếm tham vọng vươn lên khi tận dụng lợi thế sân nhà, Liverpool ra quân với đội hình gần như mạnh nhất dù cho thủ quân Gerrard ngồi trên băng ghế dự bị. Được sự cổ vũ của khán giả nhà, "Lữ đoàn đỏ" chơi có phần nét hơn đội khách đến từ Thuỵ Sĩ. Nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra nhưng Liverpool mới là tập thể vươn lên dẫn trước nhờ việc biết tận dụng triệt để các thời cơ.

Phút 33 của hiệp một, chọn vị trí tuyệt vời, Shelvey trong tư thế thoải mái đã đánh đầu tung lưới thủ môn Wolfli trong niềm vui của các CDV nhà. Bàn thắng này tạo ra tâm lý thoải mái trong lối chơi của Liverpool nhưng áp lực cũng từ đó mà tăng lên khung thành của Pepe Reina. Thua bàn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên Young Boys quyết tâm đẩy nhanh nhịp độ trước khi thời gian cạn dần. Họ áp sát và chơi pressing toàn sân trong thời gian còn lại của hiệp một.

Gerrard vào sân từ phút 31 để củng cố tinh thần đồng đội, tuy nhiên, khi hiệp hai mới bắt đầu thì đội khách đã san bằng tỉ số sau một tình huống cá nhân rất đẹp. Bodadilla nhận đường chuyền dài vượt tuyến rồi khống chế kỹ thuật bằng ngực sau đó tung cú sút chân trái chết người vào góc xa khung thành. Niềm vui to lớn của ít ỏi cổ động viên YB tiếp thêm sức lực cho họ chơi nốt thời gian còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, chẳng được bao lâu khi thế trận đang giằng co ở tỉ số 1-1. Phút 72, pha phối hợp ăn ý giữa Suarez và Gerrard tạo điều kiện cho Joe Cole xoay trở và dứt điểm thành bàn. "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục vươn lên dẫn trước và duy trì khoảng cách cho đến những phút cuối của trận đấu. Cơ hội loại bỏ đối thủ cạnh tranh đến gần hơn với đội chủ nhà khi thời gian không còn nhiều. Có lẽ vì vậy mà chỉ một phút chủ quan, nên hàng ngàn fan của của Liverpool phải tiếc nuối. Phút 88, Zverotić tung cú sút căng trong tư thế trống trải hạ gục thủ môn Reina để mang về một điểm quý giá cho câu lạc bộ Thuỵ Sỹ.

Trận hoà này khiến cho hai đội giữ chân nhau ở giữa BXH khi có cùng 7 điểm nhưng Liverpool xếp trên do hơn về thành tích đối đầu. Vậy là chưa ai trong hai đội giành quyền đi tiếp và phải đợi đến loạt trận quan trọng cuối cùng mới quyết định được. Trong khi đó, Anzhi đã có chiến thắng dễ dàng trước Udinese để xây chắc ngôi đầu cùng 10 điểm và cơ hội đi tiếp rất lớn.

Trong loạt trận cuối cùng, Young Boys sẽ tiếp Anzhi trên sân nhà và chỉ có chiến thắng mới có thể đảm bảo cho họ tấm vé đi tiếp. Liverpool khó khăn hơn khi phải đến Italia làm khách trên sân của Udinese, đội bóng đã thắng họ ngay tại Anfield. Riêng Anzhi chỉ cần hoà lượt đấu thứ sáu là chắc chắn đi tiếp, thậm chí chiếm luôn ngôi đầu

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Jose Reina, Jamie Carragher, Stewart Downing, Andre Wisdom (Gerrard 31'), Oussama Assaidi, Joe Cole (Sterling 75'), Jordan Henderson, Nuri Sahin, Suso (Luis Suarez 60'), Jonjo Shelvey.
Young Boys: Wolfli, Sutter, Nef, Veskovac (Ojala 23'), Lecjaks, Zverotic, Farnerud, Zarate, Schneuwly (Vitkieviez 82'), Nuzzolo (Lecinena 77'), Bobadilla.

Rubin Kazan 3-0 Inter Milan: Nerazzurri "trẻ" thua tan tác

Việc đã không còn động lực thi đấu vì đều sớm đã có vé đi tiếp, khiến cho trận tranh tài giữa Rubin Kazan và Inter (trẻ) trên đất Nga diễn ra tương đối tẻ nhạt. Nhưng may mắn là trận đấu đã không thiếu bàn thắng nhờ những pha lập công của Karadeniz và Rondon.

Đúng như những tuyên bố trước trận đấu, do đã có được tấm vé đi tiếp trước hai vòng đấu, cộng với việc muốn bảo vệ các trụ cột trước cơn bão "chấn thương" đang hoành hành tại Inter trong thời gian qua, HLV Stramaccioni đã cho trình làng rất nhiều cầu thủ chưa tới 21 tuổi như Belec, Benassi, Romano... trong chuyến hành quân đến nước Nga lần này.

Dù không chơi quá hay, nhưng Rubin Kazan vẫn có được chiến thắng trước dàn sao trẻ của Inte
Dù không chơi quá hay, nhưng Rubin Kazan vẫn có được chiến thắng trước dàn sao trẻ của Inte

Tuy nhiên khi chiến lược gia 37 tuổi này còn chưa kịp yên vị trên băng ghế chỉ đạo, thì dàn cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ của Inter đã tạt ngay một gáo nước lạnh thẳng vào ông thầy của mình, khi để đội chủ nhà Rubin Kazan có ngay bàn thắng mở tỷ số 1-0 chỉ chưa đầy 2 phút sau khi trận đấu được bắt đầu với pha lập công của Karadeniz.

Tưởng chừng bàn thua sớm sẽ khiến dàn sao trẻ của Nerazzurri càng thêm quyết tâm hơn trong việc dồn tấn công để đưa ra những câu trả lời về phía đối thủ, qua đó cũng như một lời khẳng định bản thân trước ông thầy, thì trái lại những Benassi, Romano,... đều đã thi đấu hoàn toàn bế tắc và mờ nhạt trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Nhưng không phải chỉ mình đội khách là "đá dở", mà màn trình diễn của đội chủ nhà trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp một, cũng là vô cùng "đáng chán". Thậm chí so với Inter, họ còn chẳng có nỗi một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Belec (không tính tình huống dẫn đến bàn thắng của Karadeniz). Và cứ thế, 45 phút đầu tiên của trận đấu đã lặng lẽ trôi qua, và kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Rubin Kazan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế trận "buồn ngủ", đáng thất vọng vẫn tiếp tục được cả hai đội duy trì trong suốt hiệp hai, dù lúc này Inter đã tung vào sân những ngôi sao của mình như Zanetti và Palacio, và thỉnh thoảng khán đài SVĐ Kazan cũng thoáng giật mình tỉnh giấc vì một vài pha bóng. Điển hình là tình huống phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm trúng ngay cột dọc của Palacio ở phút 66, hay cú đúp của Rondon ở phút 86 và 90, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu
Rubin Kazan:
Ryzhikov; Kuzmin, Sharonov, Bocchetti, Ansaldi; Gokdeniz Karadeniz, Orbaiz, Natcho, Kasaev (Tore 61'); R Eremenko (Eduardo 8'); Dyadyun (Rondon 59')
Inter: Belec; Silvestre, Ranocchia (Donkor 73'), Juan Jesus; Benassi; Jonathan, Gargano, Romano (Zanetti 46'), Alvaro Pereira; Coutinho, Livaja (Palacio 46')

 

Kết quả
Bảng A
Anzhi Makhachkala 2-0 Udinese
Samba 72'; Eto'o 75'
Liverpool 2-2 Young Boys Bern
 Shelvey 33'; Cole 72' - Bobadilla 52'; Zarate 88'
Bảng B
Academica Coimbra 1-1 Viktoria Plzen
Edinho pen 88' - Horvath pen 57'
Atletico Madrid 1-0 Hapoel Tel Aviv
Suarez 7'
Bảng C
Marseille 0-1 Fenerbahce
Irtegun 40'
Monchengladbach 2-0 AEL Limassol
Camargo 79', 90'
Bảng D
Club Brugge 1-2 Bordeaux
Lestienne 86' - Jussie 3', 40'
Newcastle 1-1 Maritimo
Marveaux 23' - Fidelis 79'
Bảng E
Molde 1-2 FC Copenhagen
Chima 62' - Santin pen 21'; Gislason 76'
Steaua Bucuresti 1-5 Stuttgart
Costea 83' - Tasci 5'; Harnik 18'; Sakai 23'; Okazaki 31', 55'
Bảng F
AIK Stockholm 1-2 Napoli
Danielsson 35' -  Dzemaili 20'; Cavani pen 90'
PSV Eindhoven 1-2 Dnipro
Wijnaldum 18' - Seleznyov 24'; Konoplyanka 74'
Bảng G
Basel 3-0 Sporting Lisbon
Schär 23'; Stocker 66'; Degen 71'
Videoton FC 0-1 Racing Genk
Vossen 19'
Bảng H
FK Neftchi 1-1 Partizan Belgrade
Flavinho 10' - Mitrovic 67'
Rubin Kazan 3-0 Inter Milan
Karadeniz 2'; Rondon 86', 90'
Bảng I
Ironi Kiryat Shmona ?-? Athletic Bilbao (Hoãn)
Sparta Prague 1-1 Lyon
Husbauer 53' - Benzia 46'
Bảng J
Lazio 0-0 Tottenham H.
Panathinaikos 1-0 NK Maribor
Anino pen 67'
Bảng K
Metalist Kharkiv
2-0 Bayer Leverkusen
Cristaldo 46'; Xavier 85'
Rosenborg 3-2 Rapid Vienna
Chibuike 28'; Elyounoussi 76'; Prica 79' - Schrammel 53'; Boyd 66'
Bảng L
Hannover 0-0 FC Twente Enschede
Helsingborg 1-3 Levante
Sorum 89' - Angel 8'; Diop 37'; Iborra 81'

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X