Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Inter Milan thắng dễ, Liverpool và Atletico Madrid cùng thua

Thứ Sáu 09/11/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại gia thành Milano đang sở hữu phong độ cực tốt (toàn thắng 10 trận gần đây trên mọi giải đấu) không mấy khó khăn vượt qua chủ nhà Partizan bằng tỷ số 3-1, qua đó đạt đến số điểm cần thiết (10) để chính thức giành quyền đi tiếp sớm 2 vòng đấu cùng 8 đội khác. Trong khi đó, hai ứng cử viên khác cho ngôi vô địch vào thời điểm này, Liverpool và nhà ĐKVĐ Atletico Madrid đều phải chịu những thất bại trên sân khách.

Anzhi 1-0 Liverpool: Khi Liverpool quyết tâm... buông

Đứng đầu bảng mà chẳng có gì đảm bảo sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng, nhưng Liverpool vẫn “cố tình” coi Europa League như cúp Liên đoàn Anh. Và kết cục họ nhận đúng như những gì họ thể hiện.

Anzhi có được thắng lợi
Anzhi có được thắng lợi

Trong khi Anzhi nghiêm túc với mục tiêu chiến thắng khi dùng toàn bộ lực lượng mạnh nhất thì HLV Rodgers coi đây là trận đấu giao hữu thử nghiệm không hơn không kém. Có lẽ vì trận gặp Chelsea đã gần kề nên Rodgers không dùng bất cứ cầu thủ nào trong đội hình chính. Thậm chí, một vài cái tên đại khái như Suarez, Sterling, Sahin... chỉ để ngồi dự bị nhằm hăm dọa đối thủ cũng chẳng có. Và thế là Liverpool trẻ tăng cường vài vị trí dự bị bắt đầu cuộc đấu với hành trang trống rỗng.

Tư tưởng quyết định hiệu quả, và thực tế là với tư tưởng sẵn sàng thua từ trước khi vào trận, Liverpool chẳng tạo ra được chút áp lực hay ít ra là một vào tình huống tấn công nào đáng kể. Mặt trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà Anzhi. Còn Liverpool gò mình chống đỡ, thi thoảng lại đẩy bóng lên trên một cách hờ hững, như để chờ đợi đối thủ mắc sai lầm nào đó. Kết cục của một đội hình thiếu kết dính, không ai dẫn dắt, chẳng có chút lửa nào là sự trừng phạt.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, L.Traore, tiền đạo cao kều tới hơn 2m có pha xử lý kỹ thuật, vượt qua cặp trung vệ vô danh của Liverpool rồi tâng bóng qua đầu thủ thành siêu dự bị B.Jones. Anzhi dẫn 1-0 một cách nhàn hạ. Và họ bảo vệ thành quả cũng nhàn hạ chẳng kém.

Thông thường khi bị dẫn trước, đội thua sẽ ào lên tấn công, nhưng Liverpool dường như cũng chẳng quan tâm lắm là mình đang thua. Hiệp 2 thậm chí họ còn bị ép hơn cả hiệp 1. Không phản kháng (hoặc không thể phản kháng). Bế tắc. Và bạc nhược. Liverpool đá bóng như để chờ hết giờ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chỉ khoảng 10 phút cuối, khi Anzhi chủ động nhường thế trận lùi về phòng ngự, Liverpool mới lên được bóng. Nhưng tất cả diễn ra vu vơ và nhạt nhẽo. Thậm chí Liverpool còn may mắn vì không thủng lưới thêm sau những pha phản công sắc nhưng dứt điểm thiếu chính xác của Anzhi.

Liverpool thua trận như một lẽ đương nhiên. Nhưng có lẽ Rodgers chẳng quan tâm lắm. Thôi thì chờ đến cuối tuần xem Liverpool thực sự sẽ làm được gì trước Chelsea...

Đội hình thi đấu
Anzhi:
Gabulov, C.Samba, J.Carlos, Tagirbekov, Logashov, Y.Zhirkov, Boussoufa, Akhmedov (Gonzalez 29’, Lakhiyalov 90’), Jucilei, Eto’o, L.Traore (Smolov 80’).
Liverpool: B.Jones, Carragher, Coates, Wisdom, Flanagan, Coady (Suso 61’), J.Cole (Assaidi 77’), Downing, Henderson, Shelvey, Morgan (Pacheco 61’).

Partizan Belgrade 1-3 Inter Milan: Hoàn thành mục tiêu

Việc Rubin Kazan đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Neftci ở trận đấu cách đó vài giờ, đồng nghĩa chỉ cần có được thêm một điểm trong chuyền hành quân tới Partizan lần này, là Inter sẽ chính thức góp mặt ở vòng đấu tiếp theo của Europa League sớm hai vòng đấu.

Giờ Inter đã có thể yên tâm tập trung vào đấu trường quốc nội
Giờ Inter đã có thể yên tâm tập trung vào đấu trường quốc nội

Ý đồ này cũng đã được Stramaccio thể hiện rõ trong phần lớn thời gian thi đấu tại sân Beograd rạng sáng nay, khi ông áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với chỉ duy nhất một mình Livaja được cắm ở phía trên. Trong khi tuyến giữa vẫn là nhưng gương mặt hết sức quen thuộc như Cambiasso, Guarin, Zanetti,...

Xét về mặt chiến thuật, thì có lẽ lối chơi thiên về phòng ngự này của Inter sẽ còn nhận được không ít lời khen ngợi từ khá nhiều người. Vì trong phần lớn thời gian tranh tài cùng Partizan, các học trò của Stramaccioni gần như đã hóa giải được mọi đường lên bóng của đội chủ nhà một cách khá dễ dàng.

Nhưng xét về mặt cống hiến, thì lối chơi này của Inter sẽ khiến không ít người phải cảm thấy "buồn ngủ". Vì đơn giản nó đã làm cho tốc độ trận đấu diễn ra không được cao, và cũng chẳng có quá nhiều tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra về phía cầu môn của cả hai đội.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, tình huống có thể coi là đáng xem nhất chính là quả đá phạt bên cánh trái của các cầu thủ đội chủ nhà ở phút thứ 31, khi Smiljanic có đường chuyền rất chính xác vào khu vực 16m50 cho Ivanov bật cao đánh đầu. Tuy nhiên cơ hội tốt nhất mà Partizan có được trong hiệp một lại bị phản xạ tuyệt vời của thủ thành Handanovic từ chối ngay trên vạch vôi.

Diễn biến trên sân chỉ phần nào được cải thiện đôi chút khi Palacio được Stramaccioni tung vào sân trong đầu hiệp hai. Và ngay trong tình huống tham gia tấn công đầu tiên của mình, tiền đạo người Argentina đã có tên trên bảng điện tử với bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho trận đấu ở phút 50.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


25 phút sau, nhận được đường phát động phản công vô cùng thuận lợi của Guarin, Palacio thoải mái thoát xuống hạ gục thủ thành Petrovic mà không gặp phải một trở ngại nào, quá đó hoàn thành cú đúp cho riêng bản thân anh trong trận đấu này.

Và khi đồng hồ bắt đầu bước sang phút 86, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Inter với pha lập công của Guarin. Tuy nhiên đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này, vì đúng vào phút 90, Tomic đã mang về bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà, qua đó cũng như là món quà tri ân mà Partizan muốn gửi đến các CĐV của họ, những người vẫn còn "hò hét" rất nhiệt tình trên khắp khán đài của sân Belgrade cho đến tận những phút cuối cùng.

Đội hình thi đấu:
Partizan:
Petrovic; Miljkovic, Ostojic, Ivanov, Lazevski; Medo (Scepovic 55', Mitrovic 69'), Smiljanic; Tomic, S Ilic (Jojic 30'), L Markovic; S Scepovic
Inter: Handanovic; Jonathan, Silvestre, Juan Jesus, Nagatomo (Palacio 46'); Zanetti, Mudingayi (Gargano 14'), Cambiasso, Guarin, Alvaro Pereira; Livaja (Cassano 76')

Academica Coimbra 2-0 Atletico Madrid: Hậu quả của việc xem thường đối thủ

Mang đến sân Efapel một dàn lực lượng thiếu tính thiện chiến vì đánh giá thấp đối thủ, Atletico Madrid phải chịu thất bại không thể chối cãi trước Académica. Hai bàn thắng của tiền đạo Wilson Eduardo đủ thắp lên hi vọng đi tiếp cho thầy trò Pedro Emanuel, dù biết điều đó còn phụ thuộc vào hai lượt trận cuối.

Académica cho Atletico Madrid biết thể nào là chủ quan.
Académica cho Atletico Madrid biết thể nào là chủ quan.

Mang đội hình II đến Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Diego Simeone hẳn cho rằng mình có thể tái lập thành tích tương tự trong trận lượt đi tại Vicente Calderon. Kèm theo đó là trận đấu đầy khó khăn với Getafe cuối tuần tại La Liga, khiến tâm trí đội bóng thành Madrid không còn tập trung cho đấu trường mình đang chơi bóng.

Những cầu thủ thường xuyên thi đấu không có tên trong chuyến làm khách lần này. Siêu sao Falcao cũng chẳng phải là ngoại lệ khi theo dõi trận đấu qua tivi. Chính vì vậy mà chủ nhà Académica hoàn toàn chủ động trong suốt quá trình của trận đấu. Các cầu thủ áo đen tự tin phối hợp trước dàn quân thiếu thiện chiến của đội khách.

Bàn thắng mở tỉ số của Académica phần nào nói lên tâm thế cả hai đội bước vào trận. Từ một pha treo bóng cầu âu, trung vệ Diáz đang mơ ngủ giật mình trước pha lao lên dứt điểm cận thành của Wilson Eduardo. Bàn thắng giải tỏa tâm lý và tăng thêm phần nhuệ khí cho cầu thủ lẫn khán giả đội nhà. Sau bàn thua sớm, Atletico Madrid chơi tỉnh hơn lúc trước nhưng thế trận cũng không được Académica.

Hầu hết thời gian thi đấu của hiệp hai diễn ra không mấy đặc sắc. Cầu thủ hai đội thường xuyên phạm lỗi dẫn đến việc trọng tài phải rút rất nhiều thẻ vàng. Nhưng bàn thắng thì mãi không thấy đến với đội nào. Tưởng chừng trận đấu sẽ cứ như vậy mà kết thúc thì bất ngờ Académica được hưởng quả phạt đền. Hậu vệ Atletico vào bóng khá thô bạo và tạo điều kiện cho Wilson Eduardo hoàn thành cú đúp của riêng anh.

Thua hai bàn trắng và những nỗ lực muộn màng của đội khách không được đền đáp. Chung cuộc, đội chủ nhà giành được ba điểm quý giá và nuôi tiếp hi vọng tìm một vé vào vòng sau. Còn đoàn quân của Simeone đã tự làm khó mình khi để cho Viktoria Plzeň cân bằng điểm số sau trận thắng 4-0. Cục diện bảng đấu trở nên căng thẳng ở lượt sau.

Đội hình xuất phát:
Académica:
Ricardo, João Real, João Dias, Nivaldo, Makelele, A. Keita, Flávio, Cleyton, Marinho, Wilson Eduardo, Salim Cissé.
Atletico Madrid: Sergio Asenjo, Filipe Luis, D. Díaz, Jorge Pulido, Sílvio, Tiago, Mario Suarez, Raúl García, Saúl, Koke, Adrián

Kết quả
Bảng A
Anzhi Makhachkala 1-0 Liverpool
Traore 45'
Udinese 2-3 Young Boys Bern
Di Natale 47'; Fabbrini 83' - Bobadilla 27'; Farnerud 65'; Nuzzolo 73'

Bảng B
Academica Coimbra 2-0 Atletico Madrid
Eduardo 28', pen 70'
Viktoria Plzen 4-0 Hapoel Tel Aviv
Kolar 23', 76'; Stipek 40'; Bakos 84'

Bảng C
Fenerbahce 2-0 AEL Limassol
Kuyt 11'; Sow 41'
Marseille 2-2 Monchengladbach
Barton 54'; J.Ayew 67' - Arango 20', 90'

Bảng D
Bordeaux 1-0 Maritimo
Bellion 16'
Club Brugge 2-2 Newcastle
Trickovski 14'; Jorgensen 19' - Anita 42'; Ameobi 43'

Bảng E
FC Copenhagen 0-2 Stuttgart
Ibisevic 76'; Harnik 90'
Molde 1-2 Steaua Bucuresti
Chima 56' - Chipciu 21'; Latovlevici 37'

Bảng F
AIK Stockholm 1-0 PSV Eindhoven
Bangura 12'
Napoli 4-2 Dnipro D'petrovsk
Cavani 7', 77', 88', 90' - Fedetskyy 34'; Zozulya 52'

Bảng G
Basel 1-0 Videoton FC
Streller 80'
Sporting Lisbon 1-1 Racing Genk
Wolfswinkel 64' - Plet 90'

Bảng H
FK Neftchi 0-1 Rubin Kazan
Dyadyun 16'
Partizan Belgrade 1-3 Inter Milan
Tomic 90' - Palacio 51', 75'; Guarin 87'

Bảng I
Athletic Bilbao 2-3 Lyon
Herrera 48'; Aduriz pen 55' - Gomis 22'; Gourcuff 45'; Lacazette 63'
Ironi Kiryat Shmona 1-1 Sparta Prague
Tasevski 3' - Kweuke 24'

Bảng J
Lazio 3-0 Panathinaikos
Kozak 23', 40'; Floccari 59'
Tottenham 3-1 NK Maribor
Defoe 22', 49', 77' - Beric 40'

Bảng K
Bayer Leverkusen 3-0 Rapid Vienna
Hegeler 4'; Schürrle 53'; Friedrich 66'
Metalist Kharkiv 3-1 Rosenborg
Taison 4'; Xavier 70'; Torres 90' - Dockal 42'

Bảng L
Twente Enschede 0-0 Levante
Hannover 3-2 Helsingborg
Diouf 3', 50'; Huszti 90' - Djurdjic 59'; Bedoya 67'

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X