Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Edin Dzeko: Ole Gunnar Solskjaer của Man City

Thứ Hai 22/10/2012 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu phải chỉ ra cầu thủ chơi hay nhất nhà ĐKVĐ Premier League kể từ đầu mùa, thì chắc chắn không ít người sẽ chọn Dzeko, bất chấp tiền đạo người Bosnia không được ra sân thi đấu nhiều bởi đơn giản, anh luôn biết cách để lại dấu ấn sau khi vào thay người. Tính đến thời điểm này của mùa giải, "siêu dự bị" Dzeko đã đóng góp tổng cộng 5 bàn cho đội nhà trên mọi đấu trường.

Dzeko tỏa sáng tại Man City nhưng thế dường như là chưa đủ với anh
 

Hành trang của Dzeko mang tới xứ sở sương mù là tư cách tiền đạo hàng đầu Bundesliga với một lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" (2009-2010). Tuy nhiên, do Man City sở hữu quá nhiều chân sút giỏi (Aguero, Tevez, Balotelli) nên dù rất nỗ lực, Dzeko vẫn chẳng thể trở thành sự lựa chọn số 1 của Mancini trên hàng công (mùa trước, anh đóng góp tổng cộng 19 bàn ở mọi giải đấu cho Man City, chỉ đứng sau Aguero). Song bước sang mùa giải này, Dzeko đã dần xác lập được chỗ đứng chắc chắn ở Etihad bằng cách thức riêng: toả sáng từ băng ghế dự bị. Chính xác kể từ thời của  Ole Gunnar Solskjaer, sát thủ mang khuôn mặt trẻ thờ "lẫy lừng thiên hạ" trong màu áo "Quỷ đỏ" thành Manchester, người hàng xóm đáng ghét của Man City, Premier League mới lại được chứng kiến một "siêu dự bị" xuất sắc đến nhường đấy. Từ đầu mùa, Dzeko đã ghi được 6 bàn cho Man City, đứng đầu danh sách lập công nhưng 5 trong số đó được thực hiện khi anh ra sân từ băng ghế dự bị (trong 10 trận được thi đấu, đúng 3 trận anh có mặt trong đội hình xuất phát) và 4 đóng vai trò cực kỳ quan trọng với chiến thắng của đội nhà. Nào xin được điểm lại các pha lập công đã làm nên tên tuổi cho Dzeko

1. Tại trận mở màn mùa giải gặp tân binh Southampton, Dzeko vào thay Aguero (bị chấn thương) ở phút 13 và tới phút 72, anh nhanh chân đưa bóng vào lưới đội khách, đem về bàn gỡ hoà 2-2 vô cùng quý giá. Nhờ đó, Samir Nasri mới có cơ hội trở thành người hùng của Man xanh với bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút 80.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Ngày 29/9 ở vòng đấu thứ 6, trong chuyến làm khách đối thủ khó chịu Fulham, Dzeko bước vào sân lúc kim đồng hồ đã chỉ sang phút 85 và tỷ số đang là 1-1. Chỉ cần đúng 2 phút, anh đã hạ gục được thủ thành đối phương và định đoạt số phận trận đấu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Đến hôm thứ 7 vừa rồi, Man xanh suýt phải hứng chịu thất bại trên sân của đàn em West Brom nếu như "vị cứu tinh" Dzeko không xuất hiện đúng lúc. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo 26 tuổi này đã làm được cái điều mà mọi đồng đội của anh đã hoàn toàn bất lực trong những phút thi đấu trước đó. Không những vậy, đúng vào phút bù giờ thứ 2, Dzeko lại nổ súng đưa Man City tới chiến thắng nghẹt thở.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Quay ngược lại lịch sử một chút, ở trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011-2012 gặp QPR, Man City cần phải giành chiến thắng nếu muốn đăng quang mà chẳng cần phải bận tâm gì đến "đại kình địch" Man Utd. Bất chấp được chơi trên sân nhà, Man City bị đối thủ dẫn trước 1-2 (thực ra, QPR cũng cần điểm để chắc chắn trụ hạng) cho đến tận khoảng thời gian bù giờ và chính Dzeko (vào sân từ phút 68) đã san bằng tỷ số bằng cú đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Samir Nasri rồi tiếp đó, Aguero ghi bàn thắng "quý hơn vàng ròng", khép lại 5 phút bù giờ điên rồ và làm nên lịch sử của Man City mà người khởi xướng còn ai khác ngoài Dzeko.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X