Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Dựng lại bàn thắng đẹp nhất thế giới mọi thời đại bằng công nghệ 3D

Zalo

Dựa theo mô tả của "Vua bóng đá" được công nhận rộng rãi Pele và truyền thông, giới chuyên môn đã dùng công nghệ 3D để dựng lại siêu phẩm ông đã ghi cách đây 56 năm mà theo nhận định, xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất thế giới từ xưa đến nay.

Rất nhiều người (trong đó có Pele) cho rằng pha lập công mà huyền thoại người Brazil ghi vào lưới Atletico Juventus năm 1959 là bàn thắng đẹp nhất thế giới trong lịch sử bóng đá. Do không có video lưu trữ nên giới chuyên môn dựa trên mô tả của người trong cuộc, một số CĐV có mặt trên sân và những bài báo thời điểm đó để dựng lại siêu phẩm của Pele.

Dung lai ban thang dep nhat the gioi moi thoi dai bang cong nghe 3D hinh anh
 

Cụ thể, sau khi nhận đường chuyền từ người đồng đội Durval bên cánh phải, Pele đã dùng kỹ thuật tâng bóng liên tiếp qua 3 cầu thủ chủ nhà. Trước pha băng ra của thủ thành Mao de Onca, "Vua bóng đá" tiếp tục tâng bóng trước khi đánh đầu vào lưới Atletico Juventus, nâng tỷ số lên 4-0 cho Santos.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu công nghệ 3D có chuẩn xác 100%. Trang 101greatgoals.com cho rằng có lẽ là không. Tuy nhiên, nó cũng gần chính xác với phiên bản đời thực. Khi ghi bàn vào lưới Atletico Juventus, “Vua bóng đá” chỉ mới 18 tuổi.

Pele được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông bước vào thi đấu chuyên nghiệp khi mới 16 tuổi. Trong sự nghiệp của mình, cựu tiền đạo 74 tuổi giành rất nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật nhất là 3 chức vô địch World Cup, 2 cúp Liên lục địa và 2 Copa Libertadores. 

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X