Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Đức 4-0 Gibraltar: Chiến thắng .... không thuyết phục

Zalo

Dù dễ dàng vượt qua tân binh "bán chuyên nghiệp" Gibraltar (bởi đội hình gồm toàn cầu thủ không phải cầu thủ chuyên nghiệp) để tìm lại nụ cười sau hai trận liền bất khả chiến thắng song không thể nói 4-0 là tỷ số đẹp bởi người ta chờ đợi nhiều hơn thế từ nhà ĐKVĐ thế giới.

Chiến thắng cho tuyển Đức ở lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016 đêm qua gần như là điều hiển nhiên bởi sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai bên. Một đội quy tụ toàn ngôi sao hàng đầu châu Âu và vừa đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mùa hè vừa rồi còn bên kia phần lớn là những gương mặt mà chơi bóng không phải nghề nghiệp chính ("cần câu cơm" của họ phải là những công việc như cảnh sát, nhân viên kế toán, kinh doanh, đại lý tàu biển,....). Do đó, người hâm mộ chỉ muốn chờ đợi xem thầy trò HLV Joachim Low thể hiện ra sao và làm nên một chiến thắng thật tưng bừng sau loạt ba trận đấu nghèo nàn trước đó - thắng chật vật Scotland 2-1, thua Ba Lan 0-2 và bị CH Ireland cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Thế nhưng rốt cục, Mannschaft chỉ có nổi thắng lợi 4-0 ít ỏi trước một đối thủ từng bị hai đội cùng bảng bị đánh giá thấp hơn Đức (Ba Lan, CH Ai Len) vùi dập cùng với tỷ số 7-0.

Duc 40 Gibraltar Chien thang khong thuyet phuc hinh anh
4-0 không phải là tỷ số được chờ đợi ở cuộc tiếp đón Gibraltar của nhà ĐKVĐ thế giới Đức

Đức đã giải quyết gọn nhẹ trận đấu ngay trong hiệp một, khi Muller, với một cú đúp, và Gotze, giúp đội nhà dẫn 3-0. Sang hiệp hai, Đức chỉ có thêm 1 bàn nữa khi hậu vệ Gibraltar đốt lưới nhà dưới sức ép của Muller. Thống kê sau trận cho thấy Đức kiểm soát bóng với tỷ lệ 84%, dứt điểm nhiều gấp 18 lần (36 - 2), hưởng phạt góc nhiều gấp 10 lần (20 - 2). Từ những con số này càng chứng tỏ một điều, thắng lợi của Đức không quá thuyết phục và việc họ chỉ chọc thủng lưới đối phương có 4 lần là quá ít. Dù sao, thầy trò Joachim Loew đã phần nào lấy lại tinh thần cũng như danh dự của nhà ĐKVĐ thế giới đồng thời vươn lên xếp thứ hai ở bảng D, với bảy điểm, kém ba điểm so với đầu bảng Ba Lan - đội cũng thắng 4-0 hôm qua, trên sân Gruzia.

Gibraltar mới gia nhập UEFA và chỉ có trận đấu quốc tế đầu tiên hồi tháng 9 vừa qua. Họ gần như bị biến thành quân xanh cho tuyển Đức tập dượt trong thế trận một chiều, nơi ông lớn từ bốn lần vô địch World Cup tấn công, dồn ép từ đầu đến cuối. Muller mở tỷ số ngay phút 12, khi ập vào sút bồi sau tình huống Shkodran Mustafi tạt từ phải vào kiểu nửa chuyền nửa dứt điểm đưa bóng đập trúng cột dọc. Sau đó 17 phút, vẫn là Muller có mặt đúng lúc đúng chỗ để làm nốt phần việc cuối cùng sau tình huống ban bật giữa Gotze với Podolski. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 đến ở phút 38, lần này đến lượt Gotze lập công sau pha bật tường với Max Kruse.

Trong thế trận mà đội nhà áp đảo, Manuel Neuer, thủ môn đang được các tên tuổi lớn của bóng đá Đức vận động cho giải Quả bóng Vàng FIFA, gần như không phải động tay chân. Cả trận, anh chỉ có đúng một tình huống giật mình và phải rướn người hết cỡ mới có thể từ chối cú sút xa từ khoảng 35 mét của Liam Walker.

Sang hiệp hai, Đức tiếp tục chiếm thế thượng phong và có bàn thứ tư, chốt hạ ở phút 67, khi Podolski đột phá bên cánh trái, rồi đưa bóng vào. Muller không vào đủ nhanh để đón đường tạt này, nhưng vẫn gây sức ép khiến hậu vệ Gibraltar Yogan Santos lóng lóng đá phản lưới nhà.

Dù lần lượt thay ba vị trí, gồm tiền vệ phòng ngự Khedira, hậu vệ trái Erik Durm và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Toni Kroos, Đức vẫn chơi áp đảo trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, trước đối phương dồn cả 11 cầu thủ về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự, nhà ĐKVĐ đã không ghi nổi thêm bàn nào dù không phải không có cơ hội.

Ba ngày sau trận này, ngay 18/11, Đức sẽ đấu giao hữu với Tây Ban Nha, trên sân Balaidos, Vigo. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy trò Low trong năm 2014 vàng son mà họ lên đỉnh thế giới ở World Cup trên đất Brazil hè vừa qua.

Đội hình xuất phát
Đức
: Neuer; Mustafi, Boateng, Durm; Kroos, Khedira, Gotze, Bellarabi, Podolski; Muller, Kruse.
Gibraltar: Robba; Garcia, Artell, Wiseman, Ryan Casciaro, Joseph Chipolina; Perez, Roy Chipolina, Sergeant, Walker; Lee Casciaro.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X