Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dự bị lập đại công, Juventus bắt "đại địch thủ" Napoli phải quy hàng

Thứ Bảy 20/10/2012 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một ngày mà các trụ cột im tiếng thì những cầu thủ dự bị đã kịp toả sáng, đem về cho Juve chiến thắng trước "kẻ thách thức" số 1 tại Italia hiện nay, Napoli. Lần lượt Caceres và tài năng trẻ được cuỗm về từ Man Utd, Paul Pogba ghi bàn sau khi vào sân thay người ở những phút cuối trận. Juve đã thể hiên được bản lĩnh, phẩm chất và đẳng cấp của "nhà Vua". Đúng là, tại xứ sở hình chiếc ủng, Juventus đơn giản là số 1.

Cả Juventus và Napoli đều có được 19 điểm sau 7 vòng đầu tại Serie A. Không những vậy, họ còn là hai đội ghi nhiều bàn nhất và thủng lưới ít nhất giải đấu (Juve đứng đầu về số bàn thắng với 17 pha lập công còn Napoli mới chỉ nhận 3 bàn thua, kém Juve 1 bàn). Thành tích này có được từ triết lý tấn công mà hai đội theo đuổi. Ấn tượng mà Juve để lại có phần sâu đậm hơn bởi cần nhớ, dẫn dắt "Bà đầm già" trong các trận đấu chỉ là HLV tạm quyền Massimo Carrera song lực lượng của Juve lại vô cùng hùng hậu và mạnh ở mọi tuyến khi vị trí nào cũng có 2-3 cầu thủ trình độ tương đương thay phiên nhau đảm nhận. Còn Napoli vẫn tiếp tục đà thăng tiến, dựa trên bộ khung bao gồm trục dọc Cannavaro - Hamsik - Cavani.

Trận này, Juve thiếu vắng tiền đạo Mirko Vucinic (cúm), và đáng kể nhất là thủ thành số 1 đội bóng kiêm đội trưởng Gianluigi Buffon do chấn thương gặp phải lúc trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Dẫu sao sự thiếu hụt chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy nơi khung gỗ sẽ được bù đắp một khi hàng công, đặc biệt là bộ ba tiền vệ Vidal - Pirlo - Marchisio, thể hiện được mình. Về phần Napoli, HLV Mazzarri tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Hồi đầu mùa, hai đội đã gặp nhau ở trận Siêu cúp Italia tổ chức tại Bắc Kinh. Juve thắng chung cuộc 4-2 trong một trận cầu gây tranh cãi và Napoli nhận tới 3 thẻ đỏ dành cho Pandev,

Zuniga (đều có mặt ở trận đấu này) cùng HLV trưởng.

Juve khởi đầu chuỗi 7 trận/21 ngày đợt 2 bằng chiến thắng thuyết phục trước Napoli
Juve khởi đầu chuỗi 7 trận/21 ngày đợt 2 bằng chiến thắng thuyết phục trước Napoli

Với lợi thế sân nhà, đội bóng thành Turin khởi đầu tốt và có phần lấn lướt các vị khách. Ngay phút thứ nhất,

Giovinco đã buộc De Santics phải trổ tài bằng pha dứt điểm căng trong vòng cấm. Bianconeri tạo được áp lực mạnh lên phần sân Napoli, khiến đội khách phải căng mình ra chống đỡ và chưa thể có thời gian lẫn không gian để tổ chức đánh trả. Phút thứ 5, tới lượt Vidal bắn phá và lần này, bóng vọt qua xà ngang. Đến phút thứ 10, Juve có được cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Giovinco co chân sút mạnh từ đường kiến tạo của Pirlo và chỉ có tài năng, kinh nghiệm của De Santics mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.

Juve chiếm lĩnh hoàn toàn trung tuyến, cầm được rất nhiều bóng và không ngừng tấn công nhưng bàn thắng vẫn là thứ gì đó quá xa vời. Ngoài việc Napoli tổ chức phòng ngự rất hiệu quả, dựa trên cách thức triển khai lực lượng theo khu vực kết hợp với bắt người lúc cần thiết thì cũng phải thừa nhận, ở các tình huống xử lý cuối cùng, Juve thiếu đôi chút nhạy bén và ăn ý. Phút 19, Pirlo căng ngang khó chịu nhưng chẳng đồng đội nào kịp tiếp ứng dù trái bóng cách vạch vôi chưa đến 10m. Bên ngoài đường piste, HLV Mazzarri không ngừng hò hét thúc giục, động viên đám học trò khi Napoli tỏ ra quá lép vế. Tuy nhiên, đội khách lại chút nữa vươn lên dẫn trước một cách bất ngờ. Phút 25, Napoli được hưởng cú sút phạt bên cánh trái và Cavani là người thực hiện với cú sút thẳng về phía cầu môn. Thủ thành dự bị Marco Storari đã đầu hàng song đáng tiếc, khung gỗ lại trở thành thần hộ mệnh cho Juve.

Tình huống đó dường như đã tiếp thêm động lực cho Napoli và cục diện dần trở nên cân bằng cho đến hết hiệp 1. Napoli đã giành lại được trung tuyến, vừa giảm tải sức ép lên hậu phương vừa là bệ phóng cho các đợt tấn công. Có được điều này một phần nhờ sát thủ số 1 đội, Edison Cavani thường xuyên lùi xuống hỗ trợ. Thực ra, việc Juve chơi bình thường trong 45 phút đầu để rồi bùng nổ sau giờ nghỉ giải lao đã diễn ra quá thường xuyên trong mùa giải năm nay nên có vẻ, nhà ĐKVĐ Serie A chẳng có vẻ gì vội vàng mà cứ thi đấu khá ung dung hòng chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài. Song lẽ ra, Juve đã có thể tìm được bàn thắng nếu như De Santics không tung người phản xạ xuất thần, dùng 5 đầu ngón tay đẩy trái bóng ra khỏi xà ngang sau cú nã đạn trái phá của Marchisio từ ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ giải lao, Juventus mau chóng đẩy cao nhịp độ thi đấu và khung thành De Santics không ngừng chao đảo. Hết Pirlo lại tới Asamoah thực hiện những cú sút ... gần trúng đích. Phút 50, "Bà đầm già" được hưởng cú sút phạt vớ góc khá rộng và cự ly thuận lợi. Đương nhiên, chẳng ai dám tranh với Pirlo và lão tướng này thực hiện pha đá theo phong cách quen thuộc (nặng về kỹ thuật và độ khó chứ không chú trọng tốc độ sút), chạm vào hàng rào đổi hướng nhưng vẫn không thể làm khó thủ thành đội khách. Giống như quãng thời gian đầu hiệp 1, Napoli lại rơi vào thế yếu và vất vả chống đỡ. Phút 55, ban huấn luyện Juventus và không ít CĐV phải "vò đầu bứt tai" khi Giovino kết thúc ra ngoài ở tư thế chính diện với cầu môn và cự ly chỉ hơn 10m. Trước đó, chính Giovinco có thâm nhập vào trong đầy thành công nhờ tốc độ, kỹ thuật.

Không thể chần chừ lâu hơn khi bế tắc đã bủa vây Juventus, HLV Carrera đưa Quagliarella ra nghỉ, nhường suất cho cho Matri. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chẳng mang lại được điều gì. Phút 64, sau môt pha tranh giành hơi quyết liệt giữa tuyển thủ quộc gia Argentina, Campagnaro và trung vệ xuất sắc Chiellini, hai con người này đã "động thủ" thực sự để rồi cùng phải chịu tấm thẻ vàng trừ trọng tài. Mấy phút sau, Hamsik bị ngã trong khu cấm địa Juve nhưng trọng tài chỉ ra dấu hiệu từ chối. Phút 66, Pirlo nhồi bóng vào khu vực 16m50 và Matri có pha khống chế không được tốt, khiến De Santics có đủ thời gian đưa ra quyết định ngăn cản.


Phút 72, Paul Pogba, sao trẻ một thời được đánh giá cao nhất Học viện đào tạo của Man Utd hùng dũng bước ra sân, thế chỗ của Arturo Vidal, tiền vệ chơi không tốt và có phần nặng nề, hậu quả của loạt trận thi đấu quốc tế vừa qua. Nhưng sự hiện diện của Martin Caceres mới chính là bước ngoặt của trận đấu bởi hậu vệ người Uruguay đã giúp đội nhà khai thông thế bế tắc. Phút 80, xuất phát từ cú đá phạt góc của Pirlo, Caceres đã băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Napoli. Ghi bàn thắng quý hơn vàng cho đội nhà nên Caceres chẳng tội gì không cởi tung áo ngoài ăn mừng dù rằng an thừa hiểu làm như vậy sẽ bị trừng phạt. Chưa đầy 2 phút sau, Napoli chính thức bị kết liễu với bàn thắng đẹp của Paul Pogba. Một cầu thủ Napoli phá bóng thế nào mà lại rất đúng tầm chân của cầu thủ sinh năm 1993 người Pháp. Không chần chừ, Pogba tung ngay cú đá căng như kẻ chỉ, cắm thẳng trái bóng vào góc lưới trong sự bất lực tột độ của De Santics. Như vậy, Pogba đã có bàn đầu tiên cho Juventus và nói rộng hơn, tính từ thời điểm khởi nghiệp, đây cũng là lần đầu, Pogba được nếm trải cảm giác một người chọc thủng lưới đối phương. Xem ra, quyết định đầu quân cho Bianconeri của Pogba bước đầu tỏ ra sáng suốt.

Napoli chẳng còn tâm trạng nào thi đấu sau hai bàn thua liên tiếp choáng váng và họ đành gắng gượng, chờ đợi cái khoảnh khắc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Juve cũng cùng chung suy nghĩ nên những phút còn lại trôi qua thật êm đềm. Với chiến thắng này, Juventus đã khẳng định sự thống trị tuyệt đối ở Serie A, nối dài thành tích bất bại siêu ấn tượng từ mùa trước. Câu hỏi "Đến khi nào Juventus gục ngã" chẳng biết đến bao giờ mới được giải đáp vì thực sự ở Italia, không một CLB nào địch nổi Juve. 

Đội hình thi đấu
Juventus: Storari; Barzagli; Bonucci; Chiellini; Lichsteiner; Vidal (Pobga 72'); Pirlo; Marchisio; Asamoah (Caceres 78'); Quagliarella (Matri 60'); Giovinco
Napoli: De Santics, Campagnaro; Cannavaro; Gamberini (Insigne 85'); Maggio; Behrami (Dzemaili 87'); Inler; Hamsik; Zuniga; Pandev; Cavani

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X