Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Downing rực sáng, Anfield tưng bừng trong ngày Liverpool nghiền nát Fulham

Chủ Nhật 23/12/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ chạy cánh mang áo số 19 của Liverpool chắc chắn là nhân vật nổi bật nhất trong trận đại thắng Fulham với tỉ số 4-0 tại Anfield ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh.

Sở dĩ nói là 'rực sáng' bởi từ khi chuyển đến Liverpool vào năm 2011, số lần Downing có một màn trình diễn được xem là 'ấn tượng' hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nên sự thể hiện 'xuất thần' của Downing trước West Ham thực sự đã gây ấn tượng rất mạnh mẽ và đó là điểm nhấn quan trọng nhất làm nên chiến thắng của đội bóng vùng Merseyside.

Một ngày thi đấu
Một ngày thi đấu 'xuất thần' của Stewart Downing

Liverpool, với lợi thế sân nhà, đã nhanh chóng làm chủ trận đấu một cách khá dễ dàng. Fulham thì thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công để chờ thời cơ đánh bại đối thủ. Nhưng diễn biến của trận đấu đã không diễn ra như ý muốn của HLV Fulham Martin Jol cùng các học trò. Ý đồ của đội bóng thành Luân Đôn đã hoàn toàn bị phá vỡ bởi một hậu vệ của Liverpool, đó là Martin Skrtel. Từ một quả đá phạt góc bên cánh phải của đội trưởng Gerrard, Skrtel đã xuất hiện trong vòng cấm để tung ra cú vô-lê cực mạnh hạ gục thủ thành Mark Schwarzer để mở tỉ số cho The Kop ở phút thứ 8!

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Liverpool tiếp tục áp đảo về mặt thế trận và tiếp tục tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Lần này thì Downing đã để lại dấu ấn của mình với một pha chọc khe rất tuyệt vời để đội trưởng Gerrard thoát xuống dứt điểm chéo góc về phía khung thành Fulham. Bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm hóc để làm Schwarzer bó tay và mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Hai bàn thắng dẫn trước khiến cho Downing cùng các đồng đội ung dung phô diễn khả năng của họ, và ngay đầu hiệp 2, số 19 của Liverpool đã tự ghi tên mình lên bảng tỉ số với một pha đi bóng rồi dứt điểm cực kỳ tự tin. Cự ly quá gần và cú sút quá hiểm hóc nên thủ thành Schwarzer của Fulham không còn cách nào khác là phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú dứt điểm của Downing.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ngày thi đấu tuyệt vời của Liverpool sau đó được đánh dấu bởi bàn thắng ấn định tỉ số của Luis Suarez. Sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, cuối cùng chân sút người Uruguay cũng được toại nguyện với bàn thắng thứ 12 kể từ đầu mùa. Enrique là người đã có pha đột phá bên cánh trái và căng ngang rất tốt để Suarez đệm bóng tung lưới đội khách ở phút 90+2.

Bàn thắng của Suarez đã khép lại trận thắng tưng bừng của Liverpool trước Fulham, giúp đội bóng này lấy lại sự tự tin sau thất bại ở vòng trước khi tiếp đón Aston Villa. Sau chiến thắng này, Liverpool có được 25 điểm và leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém top 4 có 5 điểm nữa mà thôi.

Đội hình xuất phát:
Liverpool:
Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Gerrard, Lucas, Shelvey; Suso, Suarez, Downing.
Fulham: Schwarzer; Riether, Hughes, Hangeland, Riise; Kacaniklic, Baird, Karagounis, Richardson; Dejagah, Berbatov

(Theo Bongda) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X