Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Dominic Solanke - "Nhân tố bí ẩn" mới của Chelsea

Zalo

Việc Diego Costa vắng mặt do chấn thương không thể ra sân trong trận đấu với Crystal Palace tối qua, buộc HLV Jose Mouinho phải điền tên tài năng trẻ Dominic Solanke trên băng ghế dự bị cho Loic Remy. Đây là lần đầu tiên Solanke có vinh dự này. Vậy, cầu thủ 17 tuổi là ai?

Dominic Solanke sinh ngày 14/9/1997 tại Reading, gia nhập đội trẻ của Chelsea từ năm 2004 khi còn là một cậu nhóc 7 tuổi. Vị trí sở trường của Solanke là một tiền đạo, nhưng anh cũng có thể thi đấu xuất sắc khi được đá 2 bên hành lang cánh.


Tháng 2/2013 khi còn thuộc biên chế đội U15 Chelsea, Solanke đã được HLV Adrian Viveash đặc cách đôn lên đội U18 Chelsea và có bàn thắng đầu tiên vào lưới U18 Fulham và U18 Crystal Palace ở mùa giải 20012/13. Kết thúc mùa giải, Solanke có 2 bàn thắng sau 10 trận ra sân.

Bước sang mùa giải 2013/14, sau 13 trận ra sân giai đoạn cuối năm 2013, Solanke có được 13 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, trong đó có hat-trick vào lưới Dartford và đội bóng quê nhà Reading.

Phong độ ấn tượng tiếp tục được Solanke thể hiện trong năm 2014 khi có thêm 7 bàn thắng trong đó có cú đúp bàn thắng vào lưới Fulham giúp Chelsea vô địch FA Youth Cup. Cá nhân Solanke trở thành Vua phá lưới với 20 bàn thắng sau 25 trận.

Với phong độ ấn tượng đó, Solanke đã được BLĐ Chelsea ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp 1 ngày sau ngày sinh nhật lần thứ 17 của mình hôm 15/9 vừa qua, và sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2016/17. Solanke cũng được HLV Dermot Drummy đôn lên đội U21 Chelsea thi đấu tại Premier Reserve League ở đầu mùa giải 2014/15. Solanke đã có được 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trong 2 trận tại UEFA Youth League mùa này.

Dominic Solanke trong màu áo U17 Anh
Dominic Solanke trong màu áo U17 Anh

"Lương tâm của tôi nói với tôi rằng, nếu Lewis Baker, Izzy Brown, và Solanke không phải là cầu thủ của ĐTQG trong một vài năm tới, tôi nên đổ lỗi cho bản thân mình", HLV Jose Mourinho từng phát biểu về những tài năng trẻ của lò đào tạo Chelsea.

Rõ ràng, ở tuổi 17 Solanke vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện mình và có thể vươn lên trở thành những "cây nhà lá vườn" xuất sắc như những đàn anh đi trước như Allan Harris, Peter Bonetti, Bobby Tambling, Barry Bridges, Bert Murray, John Hollins, Peter Osgood, Ray Wilkins, Graeme Le Saux, Bobby Smith, Terry Venables, Jimmy Greaves hay John Terry.

Trên phương diện quốc tế, Solanke là gương mặt thường xuyên của U16, U17 và U18 Anh. Trong số 20 trận đấu ra sân tại các cấp độ đội trẻ của Anh, Solanke đã có được 11 bàn thắng. Lúc này, Solanke vẫn còn đủ điều kiện khoác áo ĐT Nigeria, quê hương của cha anh.
 
Theo Bongdaplus.vn

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X