Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Đội tuyển Bỉ và "thế hệ vàng"

Zalo

Vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng 3-1 trước Irsarel, ĐT Bỉ đang cho cả thế giới thấy được họ đang vươn mình trở thành một thế lực thực sự của bóng đá thế giới. Sự ấn tượng đó, bắt nguồn từ một thế hệ vàng đầy tài năng.

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, hiếm có đội tuyển quốc gia nào nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt tới vậy, hơn một năm sau World Cup 2014, giờ đây các cổ động viên Bỉ có quyền hy vọng vào một chu kỳ thành công mới của đội bóng con cưng.

Doi tuyen Bi va the he vang hinh anh
 

Kể từ sau thất bại tại Euro 2000 ngay trên sân nhà, bóng đá Bỉ đã trải qua một sự đổi thay hoàn toàn và mạnh mẽ. Đó là một cuộc cách mạng toàn diện với sơ đồ 4-3-3 đồng nhất ngay từ lứa cầu thủ trẻ. Và thành quả ngày hôm nay, đó là một đội tuyển Bỉ với hàng loạt những cầu thủ tài năng đang thi đấu tại các câu lạc bộ hàng đầu trên khắp châu Âu như Eden Hazard, Kevin de Bruyner, Kompany hay Thibaut Courtois. Trong tay huấn luyện viên Marc Wilmost là một dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng, vượt xa cả thế hệ của những người đàn anh như Enzo Scifo và Franky Vecauteren.

World Cup 2014 là giải đấu đầu tiên mà những học trò của huấn luyện viên Marc Wilmost thể hiện mình trước thế giới. Và sau hai năm, dù chưa thể chắc chắn về một danh hiệu đầu tiên cho mình, nhưng người Bỉ có thể tự hào về thành tích đầu tiên khi vượt qua hàng loạt những đội bóng lớn để đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: Thể Thao VTV

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X