Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Premier League thua sốc trước đội bóng Tây Á

Thứ Bảy 14/07/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã phải nhận trận thua đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Chỉ phải đối đầu một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là CLB Al Hilal của Arab Saudi nhưng Man City đã phải nhận trận thua sốc với tỷ số 0-1.

Đội bóng Tây Á giành chiến thắng với pha lập công duy nhất trong hiệp hai của cầu thủ Nawaf Al Abed từ một tình huống đi bóng và dứt điểm ngoài vòng 16m50.

Man City nhận trận thua đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới.
Man City nhận trận thua đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới.

Trong trận đấu này, Mancini đã cho ra sân hai đội hình khác nhau trong mỗi hiệp. Nếu trong hiệp một có sự xuất hiện của các ngôi sao như Yaya Toure, Kompany hay Tevez thì hiệp hai nhà cầm quân người Italy quyết định sử dụng toàn bộ các cầu thủ trẻ. Chính điều này đã khiến Man City phải trả giá khi bị đối phương làm thủng lưới ở phút thứ 69 sau một pha dàn xếp phòng ngự không hợp lý.

Tuy nhiên Man City cũng phải tự trách mình khi họ đã không thể dứt điểm trận đấu trong hiệp một. Nếu như Yaya Toure hay Adam Johnson tận dụng tốt các cơ hội thì Man City đã có thể kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn trước Al Hilal.

Bước vào hiệp hai, việc tung ra một đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ khiến Man City bộc lộ sơ hở để Al Hilal tận dụng. Trong tình huống bị thủng lưới, Man City đã không có đủ người ở phần sân nhà trong pha phản công bắt nguồn bên cánh phải của đội bóng Tây Á. Các trung vệ Man City để cho Al Abed quá nhiều khoảng trống để dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ thành Erik Johansen.

Trận thua trước Al Hilal không phải là điều quá tồi tệ với Man City nhưng nó cũng phần nào bộc lộ những điểm yếu về khả năng tấn công của thầy trò Mancini. Chắc chắn nhà cầm quân người Italy sẽ phải có những điều chỉnh trên hàng công sau trận đấu này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Đội hình ra sân của Man City:

Hiệp 1: Pantilimon, Zabaleta, Kolarov, Kompany, Rekik, Biton, Yaya Toure, Lopes, Johnson, Tevez, Scapuzzi.
Hiệp 2: Johansen, Boyata, Kolo Toure, Savic, Helan, Elabdellaoui, Razak, Bunn, Jelavic (Mancini 76'), Weiss, Scapuzzi (Evans 63')


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X