Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đỉnh cao của công nghệ Goal-line: Man City suýt nhận bàn thua ngoạn mục ra sao

Zalo
Tại trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League 2018/19 mà có ý nghĩa như trận chung kết định đoạt ngôi vương mùa này, Man City có thể đã phải nhận bàn thua nếu như không có công nghệ Goal-line.
(Video bóng đá) - Tại trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League 2018/19 mà có ý nghĩa như trận chung kết định đoạt ngôi vương mùa này, Man City có thể đã phải nhận bàn thua nếu như không có công nghệ Goal-line.

Ai cũng biết mấy mùa giải gần đây, BTC Premier League đã áp dụng công nghệ goal-line vào các trận đấu nhằm loại bỏ hoàn toàn các tình huống gây tranh cãi liên quan đến việc trái bóng lăn qua vạch vôi hay chưa. Cho đến nay, goal-line luôn cho thấy tính ưu việt bởi hoàn toàn dựa trên máy móc chứ không hề có bất cứ sự can thiệp chủ quan nào của con người.

Đêm qua, tại trận đấu Man City vs Liverpool thuộc vòng 21 Premier League, một lần nữa goal-line phát huy tác dụng mà khi xem lại tình huống, tất cả đều tin rằng nếu không có goal-line thì khả năng lớn Man City sẽ phải chịu một bàn thua. Kể cả công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) cũng khó đưa ra được quyết định chính xác nhất trong tình huống này bởi thực chất VAR vẫn phải dựa vào rất nhiều yếu tố con người.
 

Phút 18, lúc tỷ số đang là 0-0. Salah có pha chọc khe hợp lý để Mane phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm chìm đưa bóng đi trúng cột dọc. Sóng gió vẫn chưa qua đi trước khung thành Man City khi trung vệ Stones trong nỗ lực giải nguy đã phá bóng trúng người thủ thành Ederson dội ngược trở lại. May cho cầu thủ này là sau đó anh vẫn kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi cầu môn giúp Man City thoát được bàn thua trông thấy.

Pha quay chậm kết hợp với công nghệ goal-line cho thấy trái bóng chỉ còn dính chút ít vào vạch vôi (theo luật, phải toàn bộ trái bóng nằm sau vạch vôi thì bàn thắng mới hợp lệ). Nếu Man City nhận bàn thua trước thì chưa biết cục diện trận đấu sẽ ra sao và chưa chắc Man xanh đã có thắng lợi chung cuộc 2-1.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X