Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Điểm lại 3 lần đồng đội phụ công Messi trên chấm 11m mùa này

Zalo

Ở mùa giải này NHM đã 3 lần được chứng kiến ngôi sao Lionel Messi nhường đồng đội thực hiện những quả đá phạt 11m, nhưng đáng tiếc cả 3 lần đó Neymar và Luis Suarez đều đá hỏng.

Nhiệm vụ đá phạt 11m tại Barca lúc này mặc nhiên dành cho bộ ba trên hàng công là Lionel Messi, Neymar hoặc Luis Suarez, nhưng Messi là ưu tiên hàng đầu. Siêu sao người Argentina đã rất nhiều lần thành công trên chấm 11m để mang về bàn thắng cho đội nhà.

Diem lai 3 lan dong doi phu cong Messi tren cham 11m mua nay hinh anh
Messi 2 lần nhường Suarez đá 11m, nhưng cầu thủ người Uruguay đều đá hỏng

 

Thế nhưng ở mùa giải này, Messi đang cho thấy sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Cầu thủ 27 tuổi thường xuyên nhường cơ hội đá phạt 11m cho đồng đội lập công. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có 3 lần làm điều này. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là cả 3 lần đó những Neymar và Suarez đều không thực hiện thành công.

Lần đầu tiên là trong trận thắng 6-1 trước AS Roma của Barca tại vòng bảng Champions League hồi tháng 11/2015. Messi, khi đó đã có 2 bàn thắng, đã nhường lại quả 11m cho Neymar thực hiện. Đáng tiếc là thủ môn Wojciech Szczesny đã cản phá được cú sút của cầu thủ Brazil, dù sau đó Adriano đã băng vào đá bồi tung lưới Roma.

Lần thứ 2 Messi nhường cơ hội lập công trên chấm 11m cho đồng đội là ở chiến thắng 3-1 của Barca trước Sporting Gijon hôm 18/2 vừa qua. Ở trận đấu đó, Messi cũng lập cú đúp giúp anh đánh dấu cột mốc 300 bàn thắng tại La Liga cho Barca. Tới phút 62, Barca được hưởng quả đá phạt 11m. Thay vì đứng lên thực hiện để hoàn tất cú hat-trick, Messi trao lại cho Suarez, nhưng cầu thủ người Uruguay đã không thực hiện thành công.

Ở chiến thắng 5-1 trước Vallecano đêm qua, Messi một lần nữa nhường lại quyền đá phạt 11m cho Suarez song cựu cầu thủ của Liverpool vẫn rất vô duyên khi không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Với cá nhân Messi, cú hat-trick vào lưới Vallecano đêm qua là cú hat-trick thứ 35 trong sự nghiệp của anh cho Barca. Đó cũng là cú hat-trick thứ 3 ở mùa giải 2015/16 của cầu thủ người Argentina (hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Granada và 7-0 trước Valencia).

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X