Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đệ tử của "Thánh Paul" dự đoán Bayern chiến thắng

Thứ Năm 23/05/2013 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa theo cảm hứng từ chú bạch tuộc Paul nổi tiếng, chú voi Nelly tại nước Đức đã đưa ra dự đoán của mình cho trận chung kết Champions League tới đây.

Chú voi Nelly đá tung lưới Dortmund.
Chú voi Nelly đá tung lưới Dortmund.

Nelly là tên một chú voi con tại vườn thú Serengeti, nằm giữa hai thành phố Hamburg và Hannover của nước Đức. Theo như người chăm sóc Nelly, chú voi này có khả năng dự đoán kết quả các trận bóng đá. Cách dự đoán của Nelly khá cầu kỳ. Thay vì chọn một bên chiến thắng, Nelly sẽ đá quả bóng vào khung thành của một đội. Số lần Nelly đá vào là số bàn thua đội đó sẽ phải nhận.

Và trong lần dự đoán mới đây, Nelly đã đá trúng vào khung thành Dortmund một lần. Như vậy có nghĩa theo chú voi này, Bayern sẽ thắng Dortmund với tỷ số 1-0. Đây không phải là lần đầu tiên người ta cho một loài động vật dự đoán trận đấu. Tiên phong cho phong trào này và cũng là con vật nổi tiếng nhất, chú bạch tuộc Paul ở viện hải dương học Oberhausen.

Paul đã dự đoán đúng 11 trong tổng số 13 trận của đội tuyển Đức từ Euro 2008 đến World Cup 2010, đạt tỷ lệ chính xác tới 85%. Sau khi dự đoán Đức thua Tây Ban Nha ở World Cup 2010, Paul thậm chí phải nhận những lời dọa giết. Tuy nhiên không có bất cứ sự đe dọa nào tới chú bạch tuộc này trước khi nó kết thúc cuộc đời chỉ thời gian ngắn sau đó.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X