Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Đâu là 5 “máy cày” khỏe nhất Premier League 2015/2016

Zalo

Với giải đấu đòi hỏi thể lực nhiều như Ngoại hạng Anh, khả năng di chuyển luôn là yếu tố hàng đầu.

Dù kĩ chiến thuật của bóng đá Anh đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây, tuy nhiên Premier League vẫn là giải đấu đòi hỏi tốc độ, thể lực hàng đầu thế giới. Đội bóng nào có khả năng di chuyển tốt, không biết mệt mỏi sẽ chiếm được ưu thế nhất định.

Theo thống kê từ đầu mùa, tiền vệ Andrew Surman (Bournemouth) là người đầu tiên cán mốc chạy 300 km. Andrew Surman đã không nghỉ 1 phút nào và đã chạy tổng cộng 303,85 km. Chính nhờ sự đóng góp không biết mệt mỏi của Surman, tân binh Bournemouth dù có lực lượng khiêm tốn nhưng đang xếp thứ 15 trên BXH và có rất nhiều cơ hội sẽ tiếp tục chơi ở giải Ngoại hạng mùa tới.

Dau la 5 may cay khoe nhat Premier League 20152016 hinh anh
Andrew Surman là cầu thủ đầu tiên cán mốc chạy 300 km ở mùa giải năm nay

 

Xếp sau Surman về khả năng di chuyển lần lượt là Gareth Barry (Everton), Craig Dawson (West Brom), Etienne Capoue (Watford), Darren Fletcher (West Brom). Trừ Craig Dawson chơi ở vị trí hậu vệ, các cầu thủ còn lại đều chơi ở vị trí tiền vệ. Đây thực sự là những “máy cày” ở giữa sân giúp các đội bóng có lực lượng khiêm tốn có thể khỏa lấp được phần nào về khả năng chuyên môn.

Ví dụ như trường hợp của tiền vệ Etienne Capoue (Watford), anh là một mắt xích quan trọng trong sự thành công của tân binh Watford ở mùa giải năm nay với vị trí thứ 9 trên BXH đầy bất ngờ.

5 “máy cày” khỏe nhất Ngoại hạng Anh:

Andrew Surman (Bournemouth): 303,85 km
Gareth Barry (Everton): 297,64 km
Craig Dawson (West Brom): 278,57 km
Etienne Capoue (Watford): 278,43 km
Darren Fletcher (West Brom): 271,46 km

Nguồn VTV

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X