Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại "ngựa ô" Malaga đầy kịch tính, Barca tái hiện El Clasico ở bán kết

Thứ Sáu 25/01/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã giành chiến thắng 4-2 ngay trên sân nhà của Malaga để đoạt tấm vé đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận.

Việc bị Malaga thủ hòa 2-2 ngay trên sân nhà Nou Camp là nguyên nhân khiến Barca phải đẩy mạnh tấn công trong trận lượt về này. Đó là lý do HLV tạm quyền Jordi Roura tung vào sân những cầu thủ chủ chốt như Messi, Xavi và Iniesta.

Barca sẽ gặp Real ở bán kết Cúp nhà Vua
Barca sẽ gặp Real ở bán kết Cúp nhà Vua

Tuy nhiên, cầu thủ mang về lợi thế cho Barca lại là Pedro với cú đánh đầu mở tỷ số từ đường chuyền như đặt của Dani Alves ở phút thứ 9. Nhưng niềm vui của đội khách chẳng tồn tại được bao lâu khi Joaquin đã quân bình tỷ số 1-1 cho Malaga chỉ 3 phút sau đó.

Với mục đích tối thượng là giành chiến thắng, Barca đã đẩy cao đội hình và liên tiếp uy hiếp khung thành Malaga bằng những pha đập nhả sở trường. Riêng Messi có tới 4 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng nỗ lực của anh đều không thắng được thủ thành Kameni và cả xà ngang.

Song khi Messi kém duyên thì các cầu thủ còn lại của Barca đã biết cách thay nhau tỏa sáng. Phút 49, Pique như từ dưới đất chui lên, không chế cực khéo đường chuyền của Iniesta trước khi tung ra cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Một bàn thắng anh tặng cho quý tử đầu lòng vừa mới chào đời.

Malaga cho thấy họ khó lường thế nào với bàn gỡ hòa 2-2 đúng lúc Barca có được thế trận lấn át nhất. Phút 68, Santa Cruz đã khiến cả sân La Rosaleda vỡ òa với cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Pinto sau pha kiến tạo của Joaquin.

Tuy nhiên, “gáo nước lạnh” của Malaga vô tình đã khiến Barca nổi cáu và liên tiếp từ các phút 76 và 80, Iniesta và Messi đã tìm lại sự tinh tế khi ghi bàn gia tăng cách biệt lên 3-2 và 4-2 cho đội bóng xứ Catalunya. Mọi thứ xem như đã chấm hết với Malaga khi họ phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới mong đoạt vé đi tiếp.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Barca liên tiếp thay người để câu giờ, đồng thời làm giảm nhuệ khí của đối thủ. Tỷ số 4-2 nghiêng về Barca được giữ nguyên đến cuối trận và đội khách đã giành quyền vào chơi bán kết với tỷ số chung cuộc 6-4.

Người hâm mộ sẽ lại được theo dõi thêm 2 trận Siêu kinh điển nữa trong mùa giải năm nay khi đối thủ của của Barca ở bán kết chính là đại kình địch Real Madrid.

Đội hình thi đấu:
Malaga:
Kameni; Demichelis, Weligton, Gamez; Joaquin (Piazon 81’), Duda (Portillo 63’), Itutta, Camacho, Eliseu; Santa Cruz, Fernandez (Saviola 81’)
Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Adriano 90’); Fabregas, Xavi, Busquets; Iniesta, Messi (Thiago 82’), Pedro (Sanchez 87’)

TUỆ LINH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X