Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước 2-0, Chelsea vẫn không thể hạ gục "đàn em" Southampton

Thứ Năm 17/01/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB thành London vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Demba Ba và Hazard trong 45 phút đầu. Tuy nhiên, Chelsea đã không giữ được chiến thắng, để Southampton gỡ hòa sau khi hiệp 2 diễn ra được 30 phút.

Bước vào trận đá bù vòng 17 Ngoại hạng Anh gặp Southampton trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò HLV Benitez đứng trước cơ hội rất lớn để thu hẹp cách biệt về điểm số so với hai CLB dẫn đầu MU và Man City. Trong quá khứ, Southampton luôn là đối thủ ưa thích của Chelsea, trong 5 trận gần đây giữa hai CLB phần thắng thuộc về đội bóng thành London. Hai tuần trước, The Blues đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Southampton bằng chiến thắng 5-1 với màn ra mắt ấn tượng của tân binh Demba Ba, đóng góp 2 bàn thắng.

Chelsea bị Southampton gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0
Chelsea bị Southampton gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0

Không quá bất ngờ khi HLV Benitez tiếp tục tin dùng chân sút người Senegal từ đầu trận, đẩy Torres lên băng ghế dự bị. Trong chiến thắng 4-0 trước Stoke diễn ra ở cuối tuần qua, Demba Ba không trực tiếp ghi bàn, nhưng chân sút này đã ảnh hưởng tích cực đến khả năng công phá khung thành đối phương của Chelsea.

Những phút đầu trận, Southampton có phần lấn lướt so với The Blues. Phút thứ 9, đội chủ nhà mới tung được cú sút đáng chú ý về phía khung thành đội khách, và cầu thủ dứt điểm là Demba Ba. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Sau đó, Southampton đáp trả với tình huống lên bóng bên cánh phải, tuy nhiên, Puncheon đã để Ashley Cole kịp thời can thiệp trước khi tung ra cú sút.

Sau khi hiệp 1 diễn ra được hơn một nửa thời gian, Chelsea vươn lên dẫn trước nhờ công của Demba Ba. Cú treo bóng của Azpilicueta đến vị trí của chân sút người Senegal, và tân binh trị giá 7 triệu bảng này thực hiện cú volley căng giúp The Blues có bàn thắng khai thông bế tắc trận đấu ở phút 25. Ngay sau đó, Southampton cảnh báo hàng thủ của The Blues bằng cú sút của Clyne, nhưng thủ môn Petr Cech đã cản phá thành công trong pha bóng này.

Phút 43, Chelsea có tình huống lên bóng đáng chú ý với hai pha dứt điểm liên tiếp của Lampard. Đúng vào phút cuối hiệp 1, Hazard ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước đối thủ 2-0. Những diễn biến trong những phút đầu hiệp 2 cho thấy đội khách quyết tâm ghi bàn rút ngắn tỷ số. Phút 55, Southampton điều chỉnh nhân sự khi đưa Lambert vào thế chỗ của Rodriguez. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ này đã sút tung mành lưới của Chelsea.

Tiếp đà hưng phấn, Southampton tổ chức những pha lên bóng khá nguy hiểm. Phút 75, đội khách san bằng tỷ số 2-2 do công của Puncheon. Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, HLV Benitez tăng cường khả năng tấn công cho đội chủ nhà bằng việc đưa Torres vào thay Lampard. Phút 85, chân sút người Tây Ban Nha có khoảng trống để tung ra cú sút, nhưng pha dứt điểm của El Nino lại rất thiếu chính xác. Kết thúc trận đấu, Chelsea đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Southampton.

Trận hòa 2-2 khiến The Blues bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt về điểm số so với MU và Man City, lần lượt kém 13 và 6 điểm. Khoảng cách trên khiến thầy trò HLV Benitez khó cạnh tranh chức vô địch với hai CLB thành Manchester.

Đội hình thi đấu
Chelsea
: Cech, Azpilicueta, Cahill, Luiz, Cole, Ramires, Lampard (Torres, 80'), Oscar, Mata, Hazard, Ba
Southampton: Boruc, Clyne, Yoshida, Hooiveld, Shaw, S Davis (Chaplow, 67'), Schneiderlin, Cork, Puncheon, Guly, Rodriguez (Lambert, 55')


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X