Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Dàn sao AC Milan không ngại thực hiện điệu nhảy Haka lừng danh

Zalo

11 diễn viên hóa trang giống đội hình xuất phát của Milan đã cùng nhau thực hiện điệu nhảy “haka” trước trận đấu với Carpi vòng 34 Serie A.

Trước trận đấu với Carpi vòng 34 Serie A, BLĐ Milan đã quay một video quảng cáo khá kỳ lạ. 11 diễn viên hóa trang giống với đội hình xuất phát của Milan, chạy ra sân khởi động. Tuy nhiên, khác với những động tác khởi động thông thường, cả đội Milan nhún nhảy theo điệu Haka, một điệu nhảy của bộ lạc Maori ở New Zealand.

Điệu nhảy Haka là sự kết hợp giữa ca từ hào hùng, tràn đầy nhiệt huyết cùng động tác giậm chân vỗ ngực mạnh mẽ, quyết liệt và sắc thái biểu cảm của gương mặt được lột tả một cách dữ tợn đến đáng sợ. Theo truyền thống, điệu nhảy Haka có xuất xứ từ chiến tranh. Những chiến binh người Maori sẽ cùng nhau biểu diễn điệu nhảy này để nâng cao tinh thần chiến đấu và đe dọa, trấn áp sức tấn công của kẻ thù.

Trong thể thao, ĐT bóng bầu dục New Zealand hay dùng điệu nhảy này để nâng cao sĩ khí trước trận đấu. Tuy vậy, đó không phải là mục đích khi BLĐ Milan cho đội hình thực hiện điệu nhảy này. Màn bắt chước điệu nhảy “haka” xuất phát từ hợp đồng quảng cáo giữa Milan và Nivea, một thương hiệu mỹ phẩm.

Màn quảng cáo có phần kỳ lạ này không nhận được sự ủng hộ của các CĐV Milan. Họ cho rằng điệu nhảy hung tợn này không phù hợp với văn hóa châu Âu. Sau trận đấu, fan Milan càng thất vọng hơn khi đội chủ nhà chỉ kiếm được 1 điểm trước Carpi và ngày càng xa giấc mơ dự cúp châu Âu mùa tới.
 
⇒ Xem thêm: tin bóng đá mới nhất và dự đoán bóng đá hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X