Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Đan Mạch 0-1 Bồ Đào Nha: Đại siêu sao Ronaldo "cứu rỗi" Seleccao

Zalo

Bàn thắng muộn từ cú đánh đầu của siêu sao đội trưởng là đủ để Bồ Đào Nha thắng 1-0 hôm qua 14/10, có ba điểm đầu tay tại vòng loại Euro 2016.


Ronaldo đá cắm và chơi không hiệu quả trong phần lớn thời gian chính thức, kéo theo sự trì trệ của cả tập thể Bồ Đào Nha khi họ làm khách trên sân Đan Mạch ở lượt trận thứ ba bảng I. Nhưng rồi anh cũng tỏa đáng đúng vào thời điểm đội nhà tuyệt vọng nhất và tưởng như phải ra về với chỉ một điểm ngèo nàn.

Từ đường tạt bên phải vào của Quaresma, Ronaldo bật cao hơn trung vệ Simon Kjaer, đánh đầu lái bóng về phía xa, làm bó tay thủ môn Kasper Schmeichel, ấn định thắng lợi 1-0 quý giá cho Bồ Đào Nha. Nhờ bàn thắng muộn này, Bồ Đào Nha có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại Euro 2016, sau khi bất ngờ để thua Albania 0-1 trên sân nhà ở lượt mở màn. Với ba điểm hiện có, Bồ Đào Nha thoát khỏi vị trí đội sổ để vươn lên đứng thứ ba bảng I, chỉ kém hai đội đứng trên là Albania và Đan Mạch đúng một điểm, nhưng đang cùng Albania đá ít hơn một trận so với Đan Mạch.

Tân HLV Fernando Santos cũng nhờ đó giành chiến thắng ngay trong trận chính thức đầu tiên ông nắm đội tuyển. Khi nhà cầm quân này trình làng hôm 11/10, Bồ Đào Nha thua Pháp 1-2 trong trận giao hữu trên sân Stade de France.

Chủ nhà Đan Mạch, đội dẫn đầu bảng I sau hai lượt đầu, trận này chơi không tốt. Cả trận, họ chỉ có đúng một tình huống thật sự là cơ hội nguy hiểm, khi ngôi sao sáng giá nhất đội Christian Eriksen chuyền bóng thông minh cho Michael Krohn-Dehli dứt điểm dội cột dọc phía xa cầu môn đội khách.

Ronaldo phấn khích sau khi mang về 3 điểm cho ĐT Bồ Đào Nha
Ronaldo phấn khích sau khi mang về 3 điểm cho ĐT Bồ Đào Nha

Rút kinh nghiệm từ trận thua Pháp và nghiên cứu kỹ cách chơi của Đan Mạch, HLV Santos hôm qua từ bỏ hệ thống 4-3-3 quen thuộc của Bồ Đòa Nha để chuyển sang sơ đồ 4-4-2, với Danny đá ở đỉnh cao nhất của tuyến giữa hình viên kim cương, phía sau cặp tiền đạo Nani, Ronaldo, trong đó để đương kim chủ nhân Quả Bóng Vàng đá cắm.

Với hệ thống mới này, Bồ Đào Nha tỏ ra linh hoạt hơn hẳn và gây rất nhiều khó khăn cho phía chủ nhà. Ronaldo, với tốc độ và sức càn lướt, tham gia vào bốn cơ hội tốt nhất của đội khách trong khoảng gần một giờ thi đấu đầu tiên. Nhưng bản thân Ronaldo bỏ lỡ hai trong số đó, đều không thắng được Schemeichel, trong khi Nani đánh đầu vọt xà, còn Danny thì sút chệch cột dọc.

Sự kém hiệu quả của cả bản thân cũng như các đồng đội khiến Ronaldo tỏ ra tức giận, dẫn đến việc anh lĩnh thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hojbjerg ở phút 92. Nhưng chỉ hai phút sau đó, siêu sao 29 tuổi này đã biến sự giận dữ thành niềm vui bằng pha đánh đầu chính xác, quyết định thắng lợi cho Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu
Đan Mạch:
Schmeichel, Jacobsen, Kjaer, Agger, Boilesen (Poulsen 58), Hojbjerg, Kvist Jorgensen, Vibe (Bech 45), Eriksen (Kahlenberg 84), Krohn-Delhi, Bendtner.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Cedric Soares, Carvalho, Pepe, Eliseu, Joao Moutinho, William Carvalho, Tiago (Quaresma 84), Ronaldo, Danny (Eder 78), Nani (Eduardo 70).

Đan Mạch Thông số Bồ Đào Nha
58 %Tỷ lệ kiểm soát bóng42 %
8 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (5)
4Thủ môn cản phá1
2Phạt góc4
15Phạm lỗi15
1Việt vị5
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0


 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Albania21102114
2Đan Mạch31113304
3Bồ Đào Nha21011103
4Serbia10101101
5Armenia201123-11


Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X