Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá như đi dạo, Real vẫn giành trọn 3 điểm trước Celta Vigo

Thứ Bảy 20/10/2012 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có 3 điểm trước Celta Vigo trong một trận cầu hết sức nhạt nhòa, các cầu thủ Real Madrid đã hoàn thành nhiệm vụ được đặt ra trước trận. Higuain là người mở tỷ số còn Ronaldo đưa được tên lên bảng điện tử từ chấm 11m.

Cả Marcelo, Coentrao và Arbeloa đều gặp vấn đề về sức khỏe (dính chấn thương khi tập trung đội hình ĐTQG) nên Real Madrid sẽ ra sân trong ngày hôm nay với đôi cánh hoàn toàn lạ lẫm với Varane đá cánh phải và Essien trấn giữ cánh trái. Dù Nacho đã tự tiến cứ mình với HLV Jose Mourinho nhưng dù sao đây cũng là đấu trường mà Real đã để Barca bỏ xa với khoảng cách lên tới 8 điểm nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha có phần ưu tiên các cầu thủ có kinh nghiệm hơn ở đội 1. Trong khi đó, cặp trung vệ vẫn là Pepe và Ramos. Phía trên, người ta đang thấy sự kết hợp của 3 nghệ sĩ sân cỏ Ozil, Kaka và Modric. Kaka đã chơi quá tốt khi trở về ĐT Brazil, Ozil cũng hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐT Đức. Vấn đề là họ sẽ kết hợp với nhau như thế nào. Đảm nhận vai trò phân phối bóng sẽ là Xabi Alonso, và 2 cái tên còn lại trong đội hình của Real đương nhiên là Ronaldo và Higuain, trong bối cảnh Benzema đang không thể thi đấu. Cả Khedira cũng vậy, vì thế Ozil sẽ phải hi sinh và đá thấp hơn một chút so với bình thường, đóng góp nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự hơn là tấn công. Đối đầu với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhưng Celta Vigo tỏ ra rất tự tin khi chơi với đội hình giàu sức tấn công 4-3-3. 

Real Madrid thắng dễ như đi dạo
Real Madrid thắng dễ như đi dạo

Những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid là đội chiếm lợi thế với việc tràn sang phần sân của Celta Vigo một cách đồng loạt và mạnh mẽ. Những cú dứt điểm liên tục được tạo ra với sự cơ động của tuyến giữa dồi dào năng lượng chiến đấu với Modric, Kaka và Ronaldo. Higuain đang chơi cao nhất và được bơm bóng không ngừng nghỉ: anh sẽ là mũi nhọn chính, mang trọng trách dứt điểm của Real Madrid trong ngày hôm nay. Bóng chỉ lăn trên nửa phần sân của đội khách, với một đội hình tấn công cực cao của đội chủ sân Bernabeu. Không làm phụ lòng người hâm mộ, ngay phút thứ 11, bàn thắng đã đến với Kền kền trắng. Người ghi bàn, không ai khác là tiền đạo cắm duy nhất của họ trong trận đấu này, Gonzalo Higuain. Thể hiện thế trận áp đảo ngay từ đầu, không có gì lạ khi bàn thắng đến sớm với Real và họ tiếp tục chiếm thế thượng phong trong các phút tiếp theo của trận đấu.

Phút 18, Real có cơ hội gia tăng cách biệt khi từ quả phạt góc của Ozil, Ronaldo đón bóng bên cánh phải rồi chuyền vào cho Ramos. Không có bàn thắng, nhưng chỉ 1 phút sau, cơ hội lại đến cho Real. Ozil, Alonso và Ronaldo phối hợp nhuần nhuyễn để mang về thời cơ cho tiền vệ người Bồ, đáng tiếc là tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Phút 20, đến lượt Higuain đe dọa khung thành Alvarez với một pha dốc bóng thẳng vào từ trung lộ. Các pha hãm thành cứ liên tục đến như vậy, và có vẻ như Celta Vigo không có quá nhiều thời cơ để trống trả thành công.

Gustavo Cabral lên tiếng ở phút thứ 23 bằng một quả đánh đầu, để khán giả trên sân thấy được là Celta Vigo không phải là không biết tạo ra cơ hội làm bàn cho mình, nhưng những cơ hội kiểu này cùng lắm là đem lại phạt góc cho họ là cùng, trong khi đó những cú sút mà Real tạo ra là thực sự có sức sát thương cao. Phút 31, Ronaldo có đường căng ngang cực nguy hiểm bên phía cánh trái, Higuain và Kaka đều sẵn sàng băng vào nhưng không ai chạm được bóng. Thực sự trong pha bóng này, chỉ cần chạm được chân vào bóng là sẽ có bàn thắng, nhưng rất tiếc, thời cơ gia tăng cách biệt đã trôi qua trước mũi giày của các tiền đạo bên phía Kền kền trắng. 2 phút sau, một tình huống tương tự đến từ Luka Modric. Có vẻ như hướng tấn công ở bên cánh của Real đang rất mạnh với sự góp mặt của Ronaldo ở bên cánh trái và Modric từ trung lộ di chuyển sang cánh phải. Phút 38, 2 cái tên này phối hợp với nhau tạo nên một cơ hội cực kì nguy hiểm hướng về phía khung thành Celta Vigo. Cú sút chìm của Ronaldo đưa bóng đập trúng cột dọc cầu môn của đội khách, hút chết cho Celta Vigo!

Trong hiệp 1 này, Real phối hợp rất nhuyễn nhưng thực tế là không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Modric, Kaka và Ozil phối hợp tốt, không dẫm lên chân nhau nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của Higuain lại chưa đem lại độ sắc sảo cần thiết. Tuy nhiên, chính việc Real cầm bóng nhiều khiến cho Celta Vigo cũng không có cơ hội để gỡ hòa, vì vậy đội bóng của Mourinho có thể yên tâm khi cả tiền đạo Krohn-Delhi của đội khách cũng đã phải lùi về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Hiệp 1 kết thúc mà Celta Vigo không có lấy nổi một tình huống lên bóng nguy hiểm, còn Real thì cầm bóng nhiều nhưng chẳng thể có hơn được 1 bàn thắng để tạo được thêm nhiều lợi thế hơn nữa cho 45 phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên Kền kền trắng cũng không phải quá lo lắng. Với thế trận như thế này, khả năng rất cao là họ sẽ bỏ túi trọn 3 điểm.

Hiệp 2 bắt đầu, tuyến giữa của Real vẫn chưa có dấu hiệu sẽ đẩy cao nhịp độ trận đấu. Celta Vigo đã có nhiều bóng hơn một chút, nhưng thực sự họ cũng chẳng gây ra khó khăn gì cho nhà ĐKVĐ La Liga. Có chăng chỉ là một tình huống nguy hiểm ở mức vừa phải như ở phút 53, khi Lopez và Krohn-Dehli cố gắng phối hợp với nhau bên phía cánh trái theo hướng tấn công của đội khách và những gì họ tạo ra được là một quả phạt góc. Tuy nhiên những tình huống như vậy cũng rất hiếm hoi khi Real đang chủ trương đá chậm để giữ sức cho Champions League: họ để bóng nhiều ở khu vực giữa sân và không cho Celta Vigo có cơ hội chạm chân vào bóng, không kể đến việc có đe dọa được khung thành Casillas hay không. Ramos là cầu thủ đang chơi ấn tượng nhất trong trận đấu này bên phía Real. Bên cạnh Modric, người đang chơi rất hay trong mặt trận tấn công, Ramos lên công về thủ nhịp nhàng và trợ giúp rất nhiều cho các đồng đội. 

Trước thái độ thi đấu có phần... buồn ngủ của Real Madrid, HLV của Celta Vigo đang tỏ ra hết sức bực tức trên băng ghế chỉ đạo khi đội của ông kiểm soát được quá ít bóng trong khi đối phương không tạo ra quá nhiều áp lực. Bên phía băng ghế chỉ đạo đối diện, Mourinho cũng không hài lòng gì khi chứng kiến Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn sau đường chuyền của Essien ở phút 61. Tuy vậy, Real cũng không mất quá nhiều thời gian để có thêm bàn thắng. Ronaldo, sau khi chơi vô hại trong màu áo ĐTQG, đã trở lại và lập tức nổ súng trong màu áo CLB. Với một cú sút quyết đoán ở khoảng cách 11m trên chấm penalty, anh không cho thủ môn Alvarez của Celta một cơ hội nào. 2-0 cho Real Madrid. Bàn thắng này là bàn thứ 9 của Ronaldo trong khuôn khổ La Liga năm nay và là bàn thứ 9 trong 4 trận gần nhất trong mọi đấu trường.


Real vẫn tiếp tục chiếm lợi thế mà bằng chứng là các cơ hội đến từ Higuain, Ramos và Ronaldo vẫn tiếp tục được tạo ra. Ronaldo chuyền bóng cho Higuain ở phút 72, nếu không có tiếng còi báo việt vị của trọng tài thì đã có một bàn thắng nữa được ghi. Trong khi đó 2 cánh của Kền kền trắng cũng tỏ ra cực kì cơ động khi liên tục có những pha lên bóng và nhồi vào trong cho các tiền đạo dứt điểm. Tuy nhiên cũng có thể nói các tiền đạo của Real cũng đang hơi... vô trách nhiệm trong việc dứt điểm khi đã có 2 bàn dẫn trước. Được Callejon tạo điều kiện, nhưng Higuain lại "bắn chim", đó là tình huống diễn ra ở phút 79. Bên phía cầu môn bên kia, Casillas cũng đã phải hoạt động nhưng không quá vất vả. Các cầu thủ Celta chọn giải pháp chuyền dài, đôi khi những đường chuyền hiểm hóc cũng gây khó khăn cho thủ thành của Real, nhưng với tư cách là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, anh không quá vất vả để hóa giải tất cả. 

Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 bên đều nỗ lực để có thêm bàn thắng nhưng không bên nào thành công. Với Real, Benzema sau khi được tung vào sân cũng đã hết sức cố gắng để đóng góp cho trận thắng của Real thêm phần hoành tráng, những tiền đạo bên phía Celta Vigo thì tìm kiếm một bàn thắng danh dự, nhưng kết quả 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
 Casillas - Varane, Ramos, Pepe, Essien - Alonso, Ozil (Callejon 73) - Kaká (Di Maria 46), Modric, Cristiano Ronaldo - Higuaín (Benzema 85).
Celta Vigo: Alvarez - Hugo Mallo, Cabral, Túnez, Roberto Lago - Oubiña, Álex López, Bustos (Bemejo 53) - Augusto (De Lucas 78), Aspas (Park 58), Krohl-Delhi.

  • Thành Nguyễn

     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X