Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Napoli, Inter trở lại vị thế kẻ thách thức lớn nhất của Juventus

Thứ Hai 10/12/2012 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được, Inter đã xuất sắc có được chiến thắng 2-1 trước Napoli để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa cộng thêm thực lực hiện tại, cần phải thừa nhận Napoli và Inter chính là hai đối trọng lớn nhất của Juventus trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch. Hay nói một cách khác, chỉ một trong 2 đội này mới đủ sức phế truất Bianconeri khỏi ngai vàng. Do đó, màn đối đầu trực tiếp giữa họ là cơ hội tốt để bộc lộ đấu mới là kẻ thách thức thật sự với Juventus. Inter được chơi trên sân nhà nhưng đây chẳng phải lợi thế gì ghê gớm bởi hai mùa giải qua, họ không thắng nổi Napoli tại Giuseppe Meazza (thậm chí mùa trước còn thua đau 0-3). Thêm vào đó, Inter phiên bản Andrea Stramaccioni vẫn chưa đạt đến sự ổn định cao khi "lúc hay lúc dở, chẳng biết đâu mà lần" còn Napoli luôn giữ được sự đáng gờm của mình, dựa trên một tập thể mạnh, đoàn kết, được điểm xuyết bằng vài nhân tài kiệt xuất được cả châu Âu thèm thuồng (Edinson Cavani, Marek Hamsik). Hẳn cả hai đã phải hứng chịu áp lực không nhỏ bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Juventus đã thắng Palermo 1-0, qua đó vững vàng ở ngôi đầu.

Có lẽ đó cũng là lý do vì sao khi bước vào trận đấu tại Giuseppe Meazza rạng sáng nay, cả hai đội đều nhập cuộc với một lối chơi tương đối thận trọng. Tuy nhiên chỉ sau 7 phút kể từ khi trọng tài Rizzoli nổi còi cho trận đấu bắt đầu, thì bàn thắng cũng đã xuất hiện nhờ pha lập công mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Inter của Guarin.

Bàn thua sớm không những không làm mất đi tinh thần của các cầu thủ Napoli, mà nó còn khiến họ có thêm động lực để dâng cao đội hình tấn công, và gia tăng sức ép về phía khung thành của Inter. Thật vậy, trước quyết tâm tìm bàn gỡ quá lớn của các học trò HLV Mazzarri, đội chủ nhà Inter đã không thể làm gì khác ngoài việc co cụm về phần sân nhà, và cố gắng chống đỡ.

Trong khoảng hơn 20 phút sau đó, có lẽ không ít các CĐV Nerazzurri đã phải sống trong tâm trạng lo sợ, khi chứng kiến cảnh khung thành của Handanovic luôn phải đặt trong tình trạng báo động cao trước những đợt hãm thành liên tục của đối thủ, điển hình như cú dứt điểm di sệt cột dọc của Insigne, hay cú đánh đầu cận thành không trúng đích của Cavani,...

Nhưng trong một thế trận hoàn toàn lép vế như thế, nhờ khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của mình, Inter một lần nữa lại là những người có được bàn thắng. Phút thứ 36, trong một tinh huống lên bóng hiếm hoi, có thể chỉ mới là lần đầu tiên sau bàn mở tỷ số, bóng từ Guarin đã tìm đến với đôi chân của Milito, trước khi được tiền đạo người Argentina lạnh lùng dứt điểm vượt qua De Sanctics và đi thẳng vào lưới Napoli, mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Đến lúc này thì sự thất vọng đã hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ Napoli, khiến cho những đường lên bóng của họ trong những phút sau đó cũng trở nên "thiếu lửa" đi khá nhiều. Phải đến sau khi được HLV Mazzarri lên tinh thần trong vài phút ngắn ngủi trong thời gian nghỉ giữa trận, thì khả năng lên bóng của đội khách mới được cải thiện. Và chỉ đợi khi đồng hồ bắt đầu bước sang phút thứ 52, thì Napoli cũng đã gở lại được một bàn nhờ công của Cavani.

Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay như một hồi chuông cảnh tỉnh cho các cầu thủ đội chủ nhà biết rằng nếu họ cứ mãi co cụm phòng thủ, thì bàn thua thứ hai trước sau gì cũng sẽ đến. Có lẽ cũng vì điều này, sau khi điều chỉnh lại đội hình, Inter đã bắt đầu thực hiện nhiều hơn những đợt lên bóng về phía khung thành của De Sanctis, vô tình chung làm cho thế trận trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên đáng tiếc là đã không có một bàn thắng nào được ghi thêm cho đến hết trận. Kết quả cuối cùng thắng lợi 2-1 đã thuộc về thầy trò HLV Stramaccioni, qua đó giúp họ vượt qua chính Napoli để leo lên vị trí thứ hai trên BXH, đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Juventus.

Đội hình thi đấu
Inter:
1 Handanovic; 23 Ranocchia, 19 Cambiasso, 40 Juan Jesus; 55 Nagatomo, 4 Zanetti, 21 Gargano, 14 Guarin, 31 Pereira; 99 Cassano (Palacio 60'), 22 Milito (Coutinho 74')
Napoli: 1 De Sanctis; 55 Gamberini (Pandev 46'), 28 Cannavaro, 5 Britos; 11 Maggio, 85 Behrami, 88 Inler (Dzemaili 58'), 18 Zuniga; 17 Hamsik (Mesto 83'); 24 Insigne, 7 Cavani

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X