Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Arsenal "tan xác pháo" ngay trên Emirates

Thứ Bảy 16/02/2013 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng, đại gia Arsenal sẽ tiến bước vào tứ kết giải đấu lâu đời nhất thế giới khi chỉ phải gặp CLB "không cùng mâm" Blackburn song rốt cục, họ đã phải đón nhận một bi kịch đau đớn và ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi. Có thể các vị khách không chơi quá hay song lại biết chớp cơ hội để kiếm được bàn thắng duy nhất nhờ công của Kazim-Richards còn Arsenal tấn công nhiều mà chẳng được gì, một phần vì thủ thành Kean chơi quá xuất sắc, phần khác bản thân "Pháo thủ" vừa kém duyên vừa thiếu may mắn. Vậy là, Arsenal đang thực sự phải đối mặt với nguy cơ năm thứ 8 liên tiếp trắng tay tuyệt đối. Phải chăng, đã tới lúc, đội bóng này cần phải tiến hành cuộc đại phẫu triệt để?

Bất chấp giữa tuần sau, Arsenal sẽ bước vào vòng 1/8 Champions League nhưng tin chắc thầy trò Arsene Wenger vẫn sẽ đặt quyết tâm rất cao trong cuộc tiếp đón đối thủ hạng dưới Blackburn (vừa tụt hạng Premier League mùa trước) tại cúp FA bởi đơn giản, nói gì thì nói, đó vẫn là mục tiêu dễ ăn hơn nhiều so với giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Thêm vào đó, một chiến thắng sẽ tạo đà tâm lý cho "Pháo thủ" trước thềm màn chạm trán "Hùm xám" xứ Bavaria trên Emirates. Song đừng nghĩ sẽ không có bất ngờ xảy ra vì bản thân Arsenal ngay cả trong điều kiện tốt nhất vẫn chứng tỏ sự thất thường của mình (thăng hoa ngoài dự kiến và gục ngã bất thình lình), nhất là khi vị "Giáo sư" người Pháp không tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Những trụ cột quan trọng nhất đội vào thời điểm này như Bacary Sagna, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Theo Walcott và Lukas Podolski đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Trách nhiệm ghi bàn được giao cho Giroud, chân sút người Pháp vẫn đang nỗ lực khẳng định tài săn bàn từng làm anh rạng danh ở quê nhà. Hỗ trợ cho Giroud sẽ là bộ ba Rosicky - Gervinho - Chamberlain trong khi Mikel Arteta và Diaby sẽ thống lĩnh tuyến giữa. Tại hàng phòng ngự, tân binh Nacho Monreal đá bên cánh trái quen thuộc còn Coquelin (tiền vệ chính hiệu) phải "đóng thế" bên hàng lang phải. Đội trưởng Vermaelen sẽ đá cặp trung vệ cùng Koscielny.

Arsenal gục ngã đau đớn ở cúp FA
Arsenal gục ngã đau đớn ở cúp FA

Sự âu lo của nhiều CĐV Arsenal về một trận đấu không tốt đã mau chóng được thể hiện khi Blackburn mới là đội có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Từ một tình huống đá phạt bên cánh phải của Pedersen, trung vệ Olsson thoải mái bắt volley ra ngoài ở tư thế thoải mái và cách cầu môn chưa đầy 10m. Chẳng hiểu do đội hình chắp vá hay dàn cầu thủ chưa thực sự bắt nhịp với trận đấu mà Arsenal vất vả thi triển phong cách quen thuộc. Nên hơn 10 phút trôi qua, đội chủ nhà chưa có nổi đợt tấn công nào ra hồn. Tình huống đáng chú ý nhất là đường căng ngang của Rosicky có vẻ đã trúng vào tay trung vệ Dann nhưng trọng tài không đưa ra bất cứ quyết định nào. 

Dù hiệp 1 chưa trôi qua đc một nửa thời gian nhưng Arsenal đã dần lâm vào thế bế tắc còn Blackburn càng chơi càng tự tin nhờ việc giữ được thế trận ngang ngửa. Đội chủ nhà gần như bó tay trong chuyện xâm nhập cầu môn đối thủ trong khi hậu phương không ngừng bị làm phiền. Cố gắng lắm, Arsenal mới tiến gần đến khung thành Kean nhưng các hậu vệ Blackburn chơi cực kỳ lăn xả và dũng mãnh giải vây. Trong bối cảnh này thì các tình huống cố định có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Phút 24, trong quả phạt góc do Rosicky thực hiện. Diaby bật cao đánh đầu khó và nếu Kean không phản xạ nhanh nhạy thì Blacburn khó lòng tránh khỏi bàn thua.

Sức ép lên phần sân đội bóng hạng Nhất có dấu hiệu gia tăng nhờ cố gắng đẩy mạnh tốc độ uy hiếp của Arsenal. Dẫu vậy, ghi được bàn thắng hay không lại là chuyện khác. Kể ra, nếu mẫu tiền vệ đầy sáng tạo như Cazorla hoặc Walcott có mặt trên sân thì rất có thể, Arsenal không cực nhọc đến vậy. Hiệp 1 đầy thất vọng của đội bóng thành London được khép lại bằng cú dứt điểm chệch cột dọc của Gervinho khi trước mặt chỉ còn Kean, bỏ phí quả chọc khe đẹp của Rosicky. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal quyết định dâng cao đội hình, tăng tốc mạnh mẽ và không ngừng vây hãm khung thành Blackburn, khiến tuyến phòng ngự đội khách phải hoạt động hết công suất. Ấy thế mà, họ vẫn có không gian và thời gian để tiến hành phản đòn. Đội trưởng Vermaelen từng một lần phải cứu thua trước vạch vôi.

Trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn hẳn, chỉ còn thiếu duy nhất một yếu tố: bàn thắng. Tuy đội nhà đã bộc lộ nhiều mặt hạn chế nhưng HLV Wenger vẫn rất kiên định, chưa chịu thay đổi nhân sự. Phút 52, nhận bóng từ Rosicky, Oxlade-Chamberlainkhống chế và tung cú dứt điểm rất căng, làm cho thủ thành Kean không kịp phản ứng nhưng Dann đã kịp giải cứu. Chẳng những "chưa hay" mà Arsenal còn "thiếu may". Phút 68, Rosicky bất ngờ dùng má ngoài chân phải thực hiện cú sút mẫu mực từ ngoài vòng cấm, đưa bóng thoát khỏi tầm với của Kean song lại không vượt qua được cái xà ngang đáng ghét.

Phải tới phút 71, sự kiên nhẫn của Arsene Wenger mới đi tới giới hạn tận cùng và ông tung đồng thời Wilshere, Cazorla và Walcott vào sân. Song khi mà 3 gương mặt mới chưa kịp nóng máy và phô diễn tài năng thì Arsenal đột ngột phải nhận bàn thua choáng váng. Olsson thoát xuống bên cánh trái và vung chân sút chéo góc với lực khá mạnh, khiến Szczesny không thể bắt dính. Kazim-Richards có mặt đúng chỗ trái bóng bật ra và đặt lòng đá bồi chưa đúng kỹ thuật. Thế nhưng, nào ai ngờ, bóng lại đập đất, vọt lên cao trúng vào cột dọc trước khi chui vào lưới trong sự thất vọng của các cầu thủ chủ nhà. 

Giờ đây, không còn đường nào khác, Arsenal phải dồn hết sức lực còn lại ầm ầm đổ về phía phần sân Blackburn tuy nhiên khả năng gỡ hoà (chưa nói gì đến thắng ngược) vẫn rất mờ mịt. Đội chủ nhà tìm đủ mọi phương cách tấn công, hết trung lộ lại tới đánh biên, từ sút xa đến xâm nhập vòng cầm sút gần nhưng mành lưới của Blackburn chưa chịu rung lên. Trong đó, "kẻ thù" lớn nhất của Arsenal chính là thủ thành Jake Kean. Người gác đền sinh năm 1991 này đã vài lần xuất sắc từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Nổi bật nhất là tình huống chặn đứng pha nã đại bác của Diaby và đổ người tóm gọn cú đánh đầu khó của Walcott. Những phút bù giờ, Arsenal chỉ còn biết tấn công và tấn công trong vô vọng. Cơn ác mộng của binh đoàn "Pháo thủ" dưới sự chỉ huy của vị tướng già Wenger chấm dứt sau cú sút làm rung lưới ... ở phía ngoài của Arteta.

Quả thực, nỗi lo sợ của nhiều CĐV về một Arsenal "bất ổn và dễ vỡ" đã trở thành hiện thực đau đớn. Đảo quốc sương mù đã được chứng kiến một cú sốc nữa ở cúp FA sau những sự kiện động trời như Liverpool bị đội bóng hạng 4 Oldham đả bại hay CLB nghiệp dư Luton vượt qua đại diện của Premier League, Norwich. Nhưng chơi dưới sức thì thua là đúng.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny; Coquelin, Vermaelen, Koscielny, Monreal; Diaby, Rosicky (Wilshere 71'), Arteta; Gervinho (Walcott 71'), Oxlade-Chamberlain (Walcott 71'), Giroud.
Blackburn: Kean; Orr, Dann, Hanley, Martin Olsson (Bentley 64'); Pedersen, Williamson, Lowe, Markus Olsson; Kazim-Richards, Rhodes (
Goodwillie 83')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X