Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Cú đúp siêu hạng giúp Messi có thêm kỷ lục

Zalo

2 bàn thắng của Messi vào lưới Espanyol tiếp tục giúp siêu sao người Argentina lập thêm kỉ lục.

4 ngày sau trận hòa 0-0 trước Espanyol tại vòng 18 Liga, Barca tái đấu với người hàng xóm, nhưng lần này là trên thánh địa Nou Camp thuộc lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua. Gã khổng lồ xứ Catalunya sớm bị dội gáo nước lạnh bởi pha lập công của tiền đạo Caicedo ngay phút thứ 9 từ sai lầm mất bóng của Alves, nhưng sự xuất sắc của Messi đã giúp đoàn quân của HLV Enrique lội ngược dòng ngoạn mục.

Cup dup sieu hang giup Messi co them ky luc hinh anh
Cúp đúp siêu hạng giúp Messi có thêm kỉ lục

Phút 13, Messi nhận đường chọc khe của Iniesta dứt điểm lạnh lùng cân bằng tỉ số. Đến phút 44, trong thế trận chặt chẽ và cả những pha bóng thô bạo của Espanyol, M10 một lần nữa tỏa sáng với cú đá phạt đẹp mắt để nâng tỉ số lên 2-1. Sang hiệp 2, Leo tiếp tục rực sáng với 2 đường kiến tạo để Pique và Neymar ghi bàn, qua đó khép lại chiến thắng 4-1 cho Barca và rất rộng đường đi tiếp ở trận lượt về.

Với cú đúp vào lưới Espanyol, Messi được ghi nhận thêm 1 kỉ lục, đó là ghi bàn trong cả 6 giải đấu trong một mùa giải, điều đồng đội cũ Pedro (hiện chơi cho Chelsea) từng làm được ở mùa giải 2009/2010 khi còn thi đấu cho Barca.

Tính ra, từ đầu mùa 2015/16 đến nay, M10 đã có 6 bàn tại Liga, 3 bàn tại Champions League, 1 bàn tại FIFA Club World Cup, 2 bàn tại Siêu cúp châu Âu, 1 bàn tại Siêu cúp TBN và 2 bàn tại cúp châu Âu. Không những vậy, với siêu phẩm đá phạt vào lưới Espanyol, Messi còn nâng số bàn thắng từ đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp lên con số 19, bằng với đồng đội cũ Ronaldinho.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X