Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia mất vui vì màn chia vui kiểu Phát xít

Thứ Năm 21/11/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận phẫn nộ phản đối màn đối đáp giữa hậu vệ Josip Simunic với các CĐV mang âm hưởng của chế độ bù nhìn thân Đức quốc xã tại Croatia thời Thế chiến 2.

Đội tuyển Croatia vừa giành được vé dự Word Cup 2014 nhờ chiến thắng 2-0 trước Iceland trong trận play-off lượt về hôm 19/11. Sau 90 phút thi đấu thành công, hậu vệ Simunic cầm micro và hét to với CĐV: "Hết lòng vì tổ quốc". Đám đông CĐV lập tức đáp lại: "Sẵn sàng".

Cách đối đáp trên thường được Ustashas, chế độ bù nhìn thân Phát xít Đức, sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai. Ustashas được cho là tiếp tay sát hại hàng chục nghìn người Do Thái, Serbia và các dân tộc khác trong giai đoạn này.

Trước phản đối của dư luận, hậu vệ Simunic tự bảo vệ mình: "Một số người cần học lại lịch sử. Tôi ủng hộ đất nước Croatia của tôi, điều đó có gì sai?". Cách đối đáp trên thường đi đôi với kiểu chào Phát xít được nhiều CĐV Croatia sử dụng trong quá khứ. FIFA và UEFA đã phạt Liên đoàn bóng đá Croatia nhiều lần vì những rắc rối tương tự.

Hôm qua 20/11, truyền thông Croatia đồng loạt chỉ trích Simunic và cho rằng hành động chia vui phản cảm là một nỗi "ô nhục". Hình ảnh và video sự cố đang lan truyền khắp quốc gia này. "Đội tuyển của chúng ta đã chuẩn bị rất lâu cho lễ mừng chiến thắng và Simunic phá hoại tất cả", tờ 24 Sata bình luận.

Hiện FIFA chưa có bất cứ phản ứng nào. Simunic, 35 tuổi, từng có tên trong danh sách dự World Cup 2002, 2006, Euro 2004, 2008 và 2012 của tuyển Croatia. Hậu vệ này cũng có 13 năm thi đấu tại Đức cho ba CLB Hamburg, Hertha Berlin và Hoffenheim trước khi về khoác áo Dinamo Zagreb.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X