Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Cristiano Ronaldo thâu tóm trọn bộ danh hiệu cá nhân tại La Liga

Zalo

Đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã ẵm hết những giải thưởng cá nhân quan trọng bậc nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa trước nhờ phong độ vô cùng xuất sắc.

Ronaldo phát biểu khi ẵm giải ở LFP Gala
Ronaldo phát biểu khi ẵm giải ở LFP Gala

Tối 27/10, Ban tổ chức La Liga tiến hành công bố và trao những giải thưởng của La Liga mùa giải 2013/2014. Không nằm ngoài dự đoán, đại siêu sao Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng chiến thắng ở cả ba hạng mục: Bàn thắng đẹp nhất, Tiền đạo hay nhất và đặc biệt là giải "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Mùa trước, CR7 đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng/30 trận. Bên cạnh đó, tiền đạo này góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Còn bàn thắng bằng một cú giật gót đầy ngẫu hứng của Ronaldo ghi được vào lưới Valencia ở vòng 36 được bầu là Bàn thắng đẹp nhất mùa.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha bộc bạch khi nhận giải: "Tôi lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người ghi nhận. Tôi rất bất ngờ vì sự thật là tôi không mong chờ mình nhận được đến ba giải thưởng cao quý. Cảm ơn các đồng đội đã giúp tôi ghi được nhiều bàn thắng mùa trước. Hy vọng tôi có thể làm các bạn tiếp tục hạnh phúc trong những mùa giải tới".

Real Madrid là đội thắng lớn tại lễ trao giải của La Liga. Sergio Ramos nhận giải Hậu vệ hay nhất, Luka Modric là Tiền vệ trung tâm hay nhất. Thủ môn Keylor Navas là Thủ môn hay nhất nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Levante. Barcelona có hai giải: Tiền vệ tấn công hay nhất của Andres Iniesta và Fair-play cho Ivan Rakitic (mùa trước khoác áo Sevilla). Tuy nhiên khá ngạc nhiên khi nhà vô địch Atletico Madrid chỉ giành được một giải duy nhất: Huấn luyện viên hay nhất dành cho Diego Simeone dù nhận được đến 7 đề cử. Ngoài ra, có thể liệt kê ra vài giải thưởng nữa như Yacine Brahimi (Granada nhưng hiện đã chuyển sang Porto của BĐN, Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất), Carlos Bacca (Sevilla, Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất), Rafinha Alcantara (Barcelona, Cầu thủ triển vọng).

Các giải thưởng được bầu chọn bởi đội trưởng của các đội bóng ở La Liga và giải hạng Hai theo quy định không cho phép bầu cho các cầu thủ chung đội.

Danh sách chi tiết
 

Giải thưởng

Cầu thủ nhận giải

CLB

Cầu thủ xuất sắc nhất

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

HLV xuất sắc nhất

Diego Simeone

Atletico Madrid

Thủ môn xuất sắc nhất

Keylor Navas

Real Madrid (thi đấu cho Levante mùa 2013/14)

Hậu vệ xuất sắc nhất

Sergio Ramos

Real Madrid

Tiền vệ xuất sắc nhất

Luka Modric

Real Madrid

Tiền vệ công xuất sắc nhất

Andres Iniesta

Barcelona

Tiền đạo xuất sắc nhất

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất

Yacine Brahimi

Granada (hiện khoác áo Porto của BĐN)

Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất

Carlos Bacca

Sevilla

Triển vọng

Rafinha Alcantara

Barcelona (thi đấu cho Celta ở mùa 2013/14)

Bàn thắng đẹp nhất

Cristiano Ronaldo (vs Valencia)

Real Madrid

Fair Play

Ivan Rakitic

Barcelona (thi đấu cho Sevilla mùa 2013/14)

Thiên Bình - Theo LFP

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X