Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử El Clasico

Thứ Năm 30/08/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với pha lập công trong trận lượt về Siêu cúp TBN vào đêm qua, Cristiano Ronaldo trở thành người duy nhất tính đến thời điểm này nổ súng ở 5 trận "Siêu kinh điển" liên tiếp.

Từng có giai đoạn, CR7 tịt ngòi kéo dài khi đối đầu với Barcelona, khiến cái biệt danh "Ngôi sao của những trận đấu nhỏ" ngày càng được bôi đậm. Lúc ấy, Ronaldo gần như không ngóc đầu lên nổi, đặc biệt trong hoàn cảnh, địch thủ lớn nhất của anh, Lionel Messi cứ "sòn sòn" nổ súng (hoặc kiến tạo thành bàn), góp công lớn vào sự lấn lướt của Blaugrana trong những trận El Clasico. Tuy nhiên, bước sang năm 2012, CR7 đột nhiên toả sáng để rồi từ chỗ "tràn trề thất vọng" chuyển sang "dâng trào niềm vui".

Ronaldo
Ronaldo

Tất cả được bắt đầu từ trận lượt đi tứ kết cúp Nhà vua vào ngày 19/1. Dù Real gục ngã dưới tay Barca ngay trên thánh địa Bernabeu bằng tỷ số 1-2 nhưng cảm giác thua trận của Ronaldo được giảm bớt bởi anh đã chọc được thủng lưới đối thủ. Một tuần sau, Ronaldo lại đánh bại Valdes trên Nou Camp song chung cuộc, Real chỉ có được kết quả hoà và bị loại khỏi Copa Del Rey. Đến ngày 22/4, anh đã ghi bàn quyết định, đem về chiến thắng đầu tiên (2-1) cho đội bóng Hoàng gia TBN trên Nou Camp kể từ năm 2007. Đó cũng chính là trận "chung kết" La Liga mùa giải 2011-2012 nên nhờ vậy, Ronaldo càng được nhìn bằng con mắt khác. 

Chuỗi phong độ đó không chịu dừng lại khi bước sang mùa bóng mới. Hai trận El Clasico vừa qua tại Siêu cúp TBN, Ronaldo đều lập công và hiển nhiên, những bàn thắng này đóng vai trò nhất định vào Siêu cúp thứ 9 trong lịch sử Real. Điều đáng nói hơn, Ronaldo hoàn toàn im tiếng ở La Liga nhưng lạ kỳ thay, anh vẫn giữ được cái duyên trước mành lưới Barca. Như vậy, trong màu áo Real Madrid, Ronaldo đã góp mặt trong 15 trận "Siêu kinh điển", ghi 8 bàn thắng gồm 3 bàn tại Siêu cúp TBN, 3 bàn tại Cúp Nhà vua và 2 bàn tại Liga.

Cú đúp vào lưới Barca chắc chắn sẽ mang đến động lực to lớn cho Ronaldo trong tham vọng "lật đổ" thực sự Lionel Messi ở mùa giải năm nay (ít nhất về mặt bàn thắng). Hai mùa qua, dù đã cố gắng hết mình và ghi biết bao bàn thắng nhưng CR7 toàn phải đứng sau M10. Trước mắt, Ronaldo cần phải mau chóng lấy lại đúng phong độ vốn có để giúp Real từng bước hồi sinh. Sẽ không lâu nữa đâu!



Bàn thắng làm nên lịch sử của Ronaldo

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X