Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Dự bị Guarin tỏa sáng, Inter vào tứ kết

Thứ Tư 19/12/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Lazio 0-1 cuối tuần trước, Inter đang rất cần 1 chiến thắng để sốc lại tinh thần và họ đã làm được điều đó khi hạ Verona tại vòng 1/8 Coppa Italia với sự xuất sắc của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị: Guarin

Bước vào trận đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza, dù được đánh giá cao hơn Verona rất nhiều về mặt tương quan lực lượng, nhưng không vì thế mà HLV Stramaccioni tỏ ra chủ quan khi ông vẫn để những ngôi sao của mình như Palacio, Cassano, Nagatomo... ra sân ngay từ đầu.

Inter đã có chiến thắng không mấy thuyết phục trước Verona
Inter đã có chiến thắng không mấy thuyết phục trước Verona

Quả thật những quan ngại ban đầu của chiến lược gia trẻ tuổi bên phía Inter là không dư thừa, vì dù đã có thời gian kiểm soát bóng tương đối vượt trội so với đối thủ, nhưng trước lối chơi phòng ngự rất kín kẽ và đông người của đội khách, lối chơi mà các cầu thủ áo sọc xanh đen triển khai trong trận đấu này là tương đối bế tắc. Thậm chí trong suốt 45 phút đầu tiên, cơ hội tốt nhất mà Inter có được chỉ là một quả đá phạt từ cự ly lên đến 30m của Cassano.

Đó là điều hoàn toàn trái ngược với Verona, tuy phần lớn thời gian họ chấp nhận chơi lùi rất sâu bên phần sân nhà, nhưng họ mới là những người sở hữu được nhiều tình huống ăn bàn hơn trong hiệp một bằng những pha phản công rất bài bản và cũng dầy tốc độ của mình. Và nếu những Cacia, Grossi,... tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình có được, thì có lẽ Verona đã có được ít nhất một bàn thắng trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, mặc dù vẫn tiếp cận hiệp hai tương đối khó khăn, tuy nhiên Inter lại bất ngờ có được cái mình cần, đó là bàn thắng. Và người đã làm được điều này cho đội chủ nhà đó là Cassano với pha lập công ở phút 49. Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt Guarin có tên trên bảng điện tử, khi pha dứt điểm của anh làm bóng đập trúng hàng rào và bay thẳng luôn vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Rafael bên phía Verona.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phải nhận hai bàn thua chóng vánh như thế, tuy nhiên các cầu thủ Verona lại không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của sự hoảng loạn. Trái lại chính họ mới là những người có được thế trận tốt hơn trong suốt phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên trong một ngày mà các chân sút của đội bóng áo vàng đã tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Castellazzi, kể từ phút 78 là Palacio, sau khi Castellazzi dính chấn thương nặng và không thể thi đấu, đã không có một bàn thắng nào được ghi cho thầy trò HLV Mandorlini, qua đó đành chấp nhận nhìn đối thủ tiến vào tứ kết.

Đội hình thi đấu
Inter:
Castellazzi; Silvestre, Chivu, Juan (Zanetti 55); Jonathan, Duncan, Mariga (Guarin 46), Nagatomo; Alvarez, Palacio, Cassano (Pereira 75)
Hellas Verona: Rafael; Abbate, Moras, Maietta, Albertazzi (Cocco 80); Jorginho, Bacinovic, Hallfredsson; Gomez Taleb (Carrozza 46), Cacia, Grossi (Bojinov 54)

(Theo Bongda) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X