Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Colombia 1-0 Ecuador (Bảng B Copa America 2021)

Zalo
Bước ngoặt trận đấu đã đến từ một pha đá phạt thành bàn rất khôn ngoan.

Bước ngoặt trận đấu đã đến từ một pha đá phạt thành bàn rất khôn ngoan.

Kết quả trận đấu Colombia vs Ecuador: 1-0


Ghi bàn: Cardona 42'

Colombia gây bất ngờ khi vào sân mà không có bộ đôi tấn công quen thuộc Muriel - Zapata, những người đã giúp Atalanta ghi bàn số 1 ở Serie A mùa vừa qua. Các vị trí còn lại của họ không gây bất ngờ với ngòi nổ là 2 tiền vệ cánh Cardona & Cuadrado, trong khi Ecuador cũng tung đội hình quen thuộc với Estrada và Enner Valencia đá cặp tiền đạo.

Ecuador nhập cuộc tốt hơn nhờ thế pressing liên tục và khoảng 10 phút đầu họ đã có 2 cơ hội đáng kể, nhưng Estrada sút vọt xà từ ngoài vòng cấm còn Valencia không kịp tận dụng quả căng ngang của Fidel Martinez do thủ môn Ospina kịp ngăn cản. Tuy nhiên Colombia dần lấy lại thế trận, dù trận đấu trở nên khá vụn vì hai đội chuyền hỏng nhiều, phạm lỗi nhiều và ngay cả những tình huống cắt bóng của hai đội cũng đi kèm những pha đỡ bóng hỏng.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc không bàn thắng thì ở phút 42 Colombia đã mở tỷ số. Một quả đá phạt trung lộ của họ được thực hiện ngắn trước khi Cuadrado bấm bóng vào cho Borja, người đánh đầu chuyền để Cardona sút đập đất trong thế đối mặt thủ môn. Trọng tài ban đầu bắt việt vị nhưng tổ VAR quay lại tình huống và nhận thấy dù ít nhất 3 cầu thủ Colombia việt vị trong pha bóng đó, cả Borja lẫn Cardona đều không việt vị và bàn thắng được công nhận.

Bước sang hiệp 2 Ecuador tạo ra sức ép đáng kể nhưng họ rất thiếu sự sắc sảo ở các tình huống quyết định. Estupinan suýt gỡ hòa cho Ecuador từ một quả đá phạt ngoài cánh nhưng bị Ospina cản phá, trong khi đội trưởng Enner Valencia sau một pha đột phá rất hay bên cánh trái ở phút 68 lại căng ngang quá tệ dù có 2 đồng đội chờ ở trong.

Ecuador tiếp tục tấn công nhưng ngoài một cú sút xa xoáy của Estupinan ở phút 72 bị Ospina bắt gọn, họ không tạo ra tình huống nào khác thực sự đe dọa cầu môn Colombia. Thắng 1-0, Colombia tạm đứng nhì bảng A do kém Brazil về hiệu số.

Đội hình xuất phát Colombia vs Ecuador


Colombia: Ospina, Moreno, Murillo, Mina, Munoz, Cardona, Uribe, Barrios, Cuadrado, Borja, Borre.

Ecuador: Ortiz, Preciado, Hincapie, Arboleda, Estupinan, Plata, Sebas Mendez, Caicedo, Fidel Martinez, Estrada, Valencia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X