Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

U21 Anh 1-2 U21 Pháp: Hỏng 2 quả 11m, "Les Bleus trẻ" vẫn thắng ngược lứa "mầm non Premier League"

Zalo
Dù bỏ lỡ tới 2 quả phạt đền nhưng với 2 bàn thắng được ghi ở những phút thi đấu cuối cùng, U21 Pháp vẫn vượt qua U21 Anh…
Dù bỏ lỡ tới 2 quả phạt đền nhưng với 2 bàn thắng được ghi ở những phút thi đấu cuối cùng, U21 Pháp vẫn vượt qua U21 Anh…

Không chỉ “cân tài cân sức” nhất bảng C, màn so tài giữa U21 Anh và U21 Pháp còn được coi là trận đấu hấp dẫn bậc nhất vòng bảng U21 châu Âu 2019. Cả hai đội đều sở hữu những cái tên chất lượng và khá quen mặt với các CĐV, đặc biệt là đội tuyển trẻ đến từ xứ sở sương mù.

U21 Anh ra sân với những cái tên đang rất nổi bật trên thị trường chuyển nhượng như Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace), James Maddison (Leicester), Ryan Sessegnon (Fulham) và các tài năng trẻ hàng đầu Premier League như Phil Foden (Man City) hay Demarai Gray (Leicester). Tam sư nhập cuộc đầy tự tin và cũng là đội tạo ra được những pha bóng sóng gió đầu tiên của trận đấu.
U21 Anh 1-2 U21 Pháp Hỏng 2 quả 11m, Les Bleus trẻ vẫn thắng ngược lứa mầm non Premier League hình ảnh 3

Bằng những pha tấn công biên quen thuộc, U21 Anh đã tạo ra rất nhiều sóng gió trước cầu môn của U21 Pháp. Phút 13, bóng đã tìm cột dọc khung thành của thủ môn Paul Bernardoni. 3 phút sau, Dominic Solanke lại bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin khi băng vào đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, U21 Pháp mới là đội cơ được cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 với quả phạt đền ở phút 25 sau khi thủ quân U21 Anh, Jake Clarke-Salter để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù vậy, từ khoảng cách 11m, Moussa Dembele lại dứt điểm quá hiền để thủ thành thuộc biên chế Man Utd, Dean Henderson dễ dàng bắt bài.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U21 Anh tiếp tục có thêm những cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là 2 tình huống dứt điểm hỏng ăn của Gray. Nỗ lực của Tam sư dù sao cũng được đền đáp trong hiệp thi đấu thứ 2 với bàn mở tỉ số ở phút 54. Foden là người tạo ra khác biệt với pha solo tuyệt vời, vượt qua tới 5 cầu thủ U21 Pháp trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt thủ môn Bernardoni.
U21 Anh 1-2 U21 Pháp Hỏng 2 quả 11m, Les Bleus trẻ vẫn thắng ngược lứa mầm non Premier League hình ảnh 3

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 62 khi Hamza Choudhury phạm lỗi thô thiển với Jonathan Bamba trong vòng cấm. Tiền vệ mang áo số 16 nhận ngay một chiếc thẻ đỏ trực tiếp còn U21 Anh bị thổi phạt đền. Lần này, thủ thành Henderson đã chôn chân đứng nhìn nhưng Houssem Aouar lại sút bóng trúng cột dọc.

Chơi hơn người giúp U21 Pháp lấy lại quyền kiểm soát trận đấu và liên tục dồn ép đối phương trong thời gian còn lại. Đến phút 89, Les Bleus cuối cùng đã tìm được bàn gỡ với cú dứt điểm hiểm hóc của Jonathan Ikone. Ở những giây bù giờ cuối cùng, U21 Pháp hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn thắng của cầu thủ vào thay người Jean-Philippe Mateta trong tình huống đá phạt góc.
U21 Anh 1-2 U21 Pháp Hỏng 2 quả 11m, Les Bleus trẻ vẫn thắng ngược lứa mầm non Premier League hình ảnh 3

Chung cuộc, U21 Pháp vượt qua U21 Anh với tỉ số sát nút 2-1. Đây là một thất bại có phần đáng tiếc với người Anh khi họ là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng lại phung phí quá nhiều cơ hội và phải trả giá vì những sai lầm cá nhân.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, U21 Romania vượt qua U21 Croatia với tỉ số đậm 4-1 để độc chiếm ngôi đầu bảng. Lượt đấu tới, U21 Anh sẽ chạm trán U21 Croatia trong khi U21 Pháp sẽ có trận đấu quyết định ngôi đầu với U21 Romania.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X