Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Thanh Hóa 1-2 Hải Phòng: Mất người + kém may, đội bóng xứ Thanh ngậm ngùi chia tay cúp quốc gia 2019

Zalo
Đang tấn công ào ạt, Thanh Hoá bị mất người vì thẻ đỏ cộng với sự kém may mắn nên các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất lực trước Hải Phòng
Đang tấn công ào ạt, Thanh Hoá bị mất người vì thẻ đỏ cộng với sự kém may mắn nên các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất lực trước Hải Phòng
BÀN THẮNG
Thanh Hoá: Gramoz (63')
Hải Phòng: Lynch (55'), Hữu Phúc (60')

Sau những sự tăng cường ở giai đoạn 2, Thanh Hoá được kỳ vọng rất nhiều sẽ lột xác, sớm lấy lại thế lực mạnh. HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung 2 tân binh mới về khoác áo Thanh Hoá đá ngay từ đầu là trung vệ Victor và tiền vệ Quốc Trung.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng tung đội hình mạnh nhất của mình. Đáng kể là phía trên, HLV Việt Hoàng sử dụng toàn ngoại binh gồm Lynch, Fagan và Mpande. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách tiếp cận trận đấu của hai đội.

Trong hiệp 1, không có đội nào mạnh dạn đẩy nhanh tốc độ trận đấu bởi như vậy đồng nghĩa với nguy cơ bị xuống sức cực nhanh ở hiệp 2. Thế trận giằng co duy trì đến hết hiệp đầu và những bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự đến ở hiệp 2, khi trời hết nắng và tham vọng đi tiếp buộc Thanh Hoá và Hải Phòng đẩy nhanh các pha tấn công.

HLV Nguyễn Đức Thắng tung hoả lực Trọng Hùng vào sân với hi vọng ở sức công phá của tiền vệ tài năng này. Nhưng khi đội chủ nhà chưa thể tạo nên sức ép lớn lên phần sân đối thủ thì Hải Phòng đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 55, trung vệ Victor phá hụt bóng và tiền đạo Lynch thoát xuống dứt điểm cực căng đem về lợi thế dẫn bàn cho Hải Phòng.

Chính bàn thắng này đã hâm nóng trận đấu và Thanh Hoá buộc phải dồn cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sự hấp dẫn của trận đấu được tăng cao sau tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Trung Hiếu.

Đặc biệt, chỉ 5 phút sau hậu vệ Hữu Phúc có pha sút xa vô cùng đẹp mắt đưa bóng đi qua một rừng chân cầu thủ trước khi làm tung lưới thủ môn Bá Sơn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Hứng chịu 2 bàn thua chỉ trong 5 phút, Thanh Hoá cố gắng vực dậy tình hình. Phút 63, sau cú sút dội cột dọc của Rimario, Gramoz có mặt kịp thời sút bồi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Thanh Hoá.

Vừa có được bàn thắng và không ngừng gia tăng sức tấn công, tưởng như đội chủ nhà sẽ có được bàn gỡ hoà 2-2 thì phút 70, tiền đạo Rimario nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đẩy người đối với Lâm Quí, hệ quả làm vỡ tan mọi toan tính của Thanh Hoá.

Trong thế 10 đấu 11, Thanh Hoá chỉ có được tình huống đáng kể với cú sút trúng xà ngang của Trọng Hùng trước khi bất lực nhìn Hải Phòng giành trọn chiến thắng 2-1.

Thất bại ở Cúp QG là điều khá tiếc nuối với Thanh Hoá bởi họ đã từng ấp ủ tham vọng bay cao ở sân chơi này. Tuy nhiên, trận thua cũng đem đến nhiều điều giá trị cho Thanh Hoá để điều chỉnh chính mình trước khi quay lại sân chơi V.League. 

Đội hình thi đấu
Thanh Hoá: Bá Sơn, Văn Long (Hữu Dũng, 66'), Minh Tùng, Victor, Văn Hiếu (Thái Bình, 62'), Văn Thắng, Đình Tùng (Trọng Hùng, 46'), Văn Đại, Quốc Trung, Gramoz, Rimario
Hải Phòng: Vũ Hải, Lâm Quí (Văn Đức, 90'), Trung Hiếu (Phú Nguyên, 68'), Hữu Phúc, Hoàng Vissai, Hoài Dương, Thành Đồng (Xuân Hùng, 79'), Mạnh Dũng, Fagan, Mpande, Lynch

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X