Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Huyền thoại Marta lập kỷ lục thế giới, nữ Brazil lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 World Cup

Zalo
Trong hoàn cảnh buộc phải thắng, nữ Brazil đã thi đấu nỗ lực và xứng đáng với kết quả ngọt ngào.
Trong hoàn cảnh buộc phải thắng, nữ Brazil đã thi đấu nỗ lực và xứng đáng với kết quả ngọt ngào.

Bị tổn thương sau thất bại bất ngờ trước Australia, nữ Brazil đụng độ nữ Italia ở trận cuối cùng vòng bảng với nhiệm vụ buộc phải thắng. Mặc dù vậy, Italia không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Thế trận đôi công được hai bên triển khai ngay từ đầu. Thậm chí trong hiệp 1, Italia một lần đưa bóng vào lưới Brazil nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.
Clip kết quả nữ Italia vs nữ Brazil 0-1 FIFA World Cup nữ 2019 hình ảnh
Nữ Italia 0-1 Nữ Brazil

Bước sang hiệp 2, Brazil với quyết tâm cao độ là những người chơi hay hơn. Hàng loạt cơ hội được các cô gái đến từ Nam Mỹ tạo ra, và rồi thành quả cuối cùng cũng đến với họ.

Phút 74, Brazil được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Marta không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng tối thiểu cho Brazil, mang về 3 điểm quý như vàng. Với pha lập công, huyền thoại bóng đá nữ Brazil và thế giới đã chính thức đi vào lịch sử World Cup (tính cả ĐTQG nam và nữ) với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (17), vượt qua kỷ lục của nam tiền đạo Klose (tuyển Đức, 16 bàn).

Sinh năm 1986, Marta là một cầu thủ vĩ đại trong làng bóng đá nữ, đã ra sân hơn 140 trận, ghi 112 bàn cho
ĐTQG Brazil. Cô từng 6 lần đoạt danh hiệu "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm" song Marta chưa 1 lần vô địch World Cup cùng tuyển Brazil mà thành tích cao nhất chỉ là ngôi á quân vào năm 2007.

Với kết quả này, Brazil vẫn chỉ xếp thứ 3 chung cuộc tại bảng C. Nữ Brazil bằng điểm với nữ Italia và nữ Australia nhưng phải xếp sau bởi thua về chỉ số phụ bàn thắng - bại. Song với 6 điểm trong tay, các nữ vũ công Samba vẫn chính thức giành quyền vào chơi vòng 1/8 dưới tư cách 1/4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

FIFA World Cup nữ 2019 bao gồm 24 đội tuyển tham dự, được chia thành 6 bảng. Bên cạnh 2 đội đứng đầu mỗi bảng thì còn 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 (16 đội). Hiện tại 3 bảng A, B, C đã thi đấu xong. Tại bảng A, Pháp và Na Uy giành quyền đi tiếp. Bảng B cũng như bảng C có tới 3 đội vào vòng 1/8. Đó là chủ nhà Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc
Huyền thoại Marta lập kỷ lục thế giới, nữ Brazil lách qua khe cửa hẹp vào vòng 18 World Cup hình ảnh 2
Xếp hạng chung cuộc tại bảng C

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X