Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Kazakhstan 0-2 Bỉ: Giữ vững mạch toàn thắng

Zalo
Bỉ đã chắc chắn giành vé dự VCK EURO 2020 sau màn hủy diệt San Marino 9-0 cách đây vài ngày. Dù vậy, họ vẫn không hề nhân nhượng Kazakhstan khi tiếp tục đánh bại đội bóng này 2 bàn không gỡ ngay trên sân khách.
Bỉ đã chắc chắn giành vé dự VCK EURO 2020 sau màn hủy diệt San Marino 9-0 cách đây vài ngày. Dù vậy, họ vẫn không hề nhân nhượng Kazakhstan khi tiếp tục đánh bại đội bóng này 2 bàn không gỡ ngay trên sân khách.

Bàn thắng
Bỉ: Batshuayi (21'), Meunier (53')

Nếu như Bỉ không phải lo bị loại thì Kazakhstan cũng chẳng còn động lực khi họ đã hết hy vọng đi tiếp. Kết quả là màn so tài giữa 2 đội giống với một trận giao hữu hơn cuộc chiến sống còn.

Dẫu sao, Bỉ với giàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn vẫn dễ dàng kiểm soát cuộc chơi. Họ có tỷ lệ kiểm soát bóng 67% và tung ra số cú sút nhiều gần gấp đôi so với Kazakhstan (11 so với 6).

Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi Bỉ mở được tỷ số ở phút 22 do công của tiền đạo Batshuayi. Trước khi Batshuayi dễ dàng đá bồi vào lưới, Praet đã có pha dứt điểm đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Có được bàn dẫn trước, Bỉ thi đấu khá ung dung trong khi Kazakhstan cũng không quá quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Nói đúng hơn là nỗ lực yếu ớt của đội chủ nhà không đủ gây khó dễ được cho hàng thủ hoạt động rất kín kẽ của đối phương.

Với những gì diễn ra trên sân, người xem có cảm giác Kazakhstan bất lực trong khâu ghi bàn nhưng Bỉ lúc nào cũng có thể gia tăng cách biệt. Quả thật, đến phút 53 đội bóng áo đỏ đã có được bàn thắng thứ 2.

Xuất phát từ đường chuyền dài cực kỳ đẳng cấp của Hazard, hậu vệ cánh phải Meunier sau một nhịp khống chế điệu nghệ đã dứt điểm chéo góc buộc thủ thành Nepogodov phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 90, Kazakhstan còn bị một phen thót tim khi cầu thủ vào sân thay người Carrasco của Bỉ ngã trong vòng cấm đối phương. May cho đội chủ nhà là trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 cũng là quá đủ để Bỉ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Như vậy là sau 8 lượt đấu đầu tiên, đội bóng này đều giành được chiến thắng và hiện giờ họ đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Nga đến 6 điểm.

Đội hình thi đấu
Kazakhtan: Nepogodov; Marochkin, Malyi, Kerymzhanov, Beysebekov, Zhukov, Abiken, Shomko Suyumbayev (Vorogovsky 61'); Fedin (Pertsukh 71'), Islamkhan
Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vermaelen (Mechele 90'), Vertonghen; T.Hazard, Witsel, Praet,  Meunier, E. Hazard, Batshuayi (Benteke 78'), Mertens (Ferreira-Carrasco 78')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X