Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: U21 Tây Ban Nha 2-1 U21 Đức (VCK U21 châu Âu 2019)

Zalo
Lạnh lùng vượt qua U21 Đức trong trận chung kết, U21 Tây Ban Nha đã trả đủ món nợ cách đây 2 năm để trở thành nhà vô địch của U21 châu Âu…
Lạnh lùng vượt qua U21 Đức trong trận chung kết, U21 Tây Ban Nha đã trả đủ món nợ cách đây 2 năm để trở thành nhà vô địch của U21 châu Âu…

Sau đúng 2 năm, U21 Tây Ban nha và U21 Đức lại cùng nhau có mặt trong trận chung kết U21 châu Âu. Với các cầu thủ áo đỏ, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ trả lại “món nợ” đã vay tại Ba Lan vào năm 2017 khi nhận thất bại sát nút (0-1) và cay đắng nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

HLV Luis de la Fuente của U21 Tây Ban Nha giữ nguyên 11 cái tên xuất phát trong màn vùi dập U21 Pháp 4-1 ở bán kết. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, HLV Stefan Kuntz có 2 sự thay đổi so với trận thắng U21 Romania. Ngoài Benjamin Henrichs trở lại sau án treo giò để đá hậu vệ trái thay Maximilian Mittelstadt, đáng chú ý là việc Suat Serdar lần đầu đá chính trên hàng tiền vệ, thế chỗ Florian Neuhaus.

Với tuyến giữa cực mạnh gồm Marc Roca, Fabian Ruiz và Dani Ceballos, U21 Tây Ban Nha dễ dàng áp đảo đối phương sau hồi còi khai cuộc. Kĩ thuật của các cầu thủ trẻ bên phía La Roja khiến U21 Đức tỏ ra cực kì lúng túng và thường xuyên ở trong tình trạng phải đuổi theo bóng.

Không chỉ kiểm soát bóng vượt trội, U21 Tây Ban Nha còn có những cá nhân với khả năng tạo đột biến cao hơn hẳn. Không mất nhiều thời gian để đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Chỉ sau 8 phút thi đấu, lưới của U21 Đức đã rung lên sau khi Fabian Ruiz thực hiện cú cứa lòng cực kì hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Alexander Nubel có cơ hội cản phá.

Nhận bàn thua từ quá sớm, U21 Đức tỏ ra khá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Tuy lấy lại được quyền kiểm soát bóng nhưng những pha tấn công của các cầu thủ áo trắng lại thiếu đi sự sắc bén và có quá ít đột biến. Hàng thủ U21 Tây Ban Nha vì thế không gặp mấy khó khăn trong việc hóa giải những đợt hãm thành của các nhà đương kim vô địch.

Tranh cãi xảy ra ở phút 33 khi Jesus Vallejo có pha phạm lỗi cực kì nguy hiểm với chân sút số 1 của U21 Đức, Gian-Luca Waldschmidt. Đây là một tình huống xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp khi thủ quân U21 Tây Ban Nha đã đạp thẳng vào ống đồng của tiền đạo đối phương nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ rút thẻ vàng trong sự phản đối dữ dội của các cầu thủ áo trắng.

Sau giờ nghỉ, U21 Đức tràn lên tấn công và áp đảo hoàn toàn đối thủ trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 2. Dù vậy, những pha hãm thành của nhà đương kim vô địch, chủ yếu đến từ 2 biên quá thiếu đột biến và không thể làm khó U21 Tây Ban Nha.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U21 Đức nhận đòn “hồi mã thương” như một quy luật tất yếu của bóng đá. Phút 69, sau khi cú sút xa của Fabian Ruiz bị thủ thành Nubel đẩy ra, Dani Olmo đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho U21 Tây Ban Nha.

Những phút còn lại của trận đấu, U21 Đức đã chơi rất nỗ lực nhưng những gì họ làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn cách biệt muộn màng của Nadiem Amiri. Phút 88, cầu thủ mang áo số 18 đã thực hiện một siêu phẩm khiến tất cả phải ngỡ ngàng, đánh bại thủ môn Antonio Sivera.

Chung cuộc, U21 Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Các cầu thủ áo đỏ đã trả lại món nợ cách đây 2 năm cho người Đức để đường hoàng bước lên đỉnh châu Âu. Đây cũng là chức vô địch U21 châu Âu thứ 5 trong lịch sử của “tiểu La Roja”, giúp họ sánh ngang với đội giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu, U21 Italia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X