Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Hậu vệ Marcelo xài "độc chiêu" để cản cú sút phạt của Messi

Zalo

Tờ Sport.es mô tả hậu vệ trái Marcelo của Brazil đã phát minh ra cách dựng hàng rào rất độc đáo để ngăn chặn Lionel Messi thực hiện pha đá phạt.

Phút 36 trận Brazil đánh bại Argentina 3-0 tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra hôm 11/11, Messi bị trung vệ Miranda truy cản trái phép trước vòng cấm địa. Trọng tài sau đó cho Argentina được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Đứng trước chấm cố định là số 10 của “La Albiceleste”.

Lúc này, Marcelo chỉ huy các đồng đội dựng hàng rào 4 người. Riêng hậu vệ người Brazil bất ngờ "trốn" phía sau hàng rào. Hình ảnh này sau đó khiến không ít người hâm mộ có mặt trên sân cảm thấy rất buồn cười. Họ cho rằng cầu thủ tóc xù cố tình trốn cú sút phạt của Messi.

Thế nhưng đó lại là chiêu bài rất độc đáo. Marcelo không phải sợ lực sút rất mạnh từ Messi, anh lo số 10 sẽ thực hiện pha sút chìm. Tiền đạo 29 tuổi nổi tiếng với sự khôn ngoan trong phong cách thi đấu. Anh luôn tìm ra những cách độc đáo để ghi bàn.

Chính vì vậy, hậu vệ thuộc biên chế Real mới núp sau lưng hàng rào để đề phòng khả năng số 10 thực hiện pha dứt điểm sệt. Dù Messi sau đó thực hiện pha cứa lòng, tuy nhiên cách phát minh hệ thống hàng rào chống đá phạt của Marcelo khá độc đáo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X