Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

ĐT Việt Nam đã chơi tệ ra sao ở trận thua Indonesia

Zalo

Hàng công phung phí cơ hội mà khó khăn lắm mới kiếm được trong khi hàng thủ mắc nhiều lỗi nên việc ĐT Việt Nam thất bại ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 vừa rồi là hệ quả tất yếu.
Anh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress

Kể từ khi lên nắm tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng mới thua vẻn vẹn 2 trận, một trước Iraq và vừa mới đây là Indonesia, đội đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Thua đội bóng của ông thầy cũ Alfred Riedl, cũng là đội bóng 17 năm chúng ta mới thắng được 1 lần (lại là giao hữu), không phải điều gì tệ hại. Nhưng chưa chắc ĐT Việt Nam đã phải nhận kết cục này nếu các tuyển thủ thi đấu xuất sắc hơn trong nhiều tình huống trên sân.

HLV Hữu Thắng đã đúng khi giữ Hoàng Thịnh ở ngoài, không mạo hiểm với một quân bài quan trọng chưa hồi phục. Nhưng thay vì đưa Trọng Hoàng vào đá trụ, ông lại đẩy anh ra cánh của Văn Toàn và trám Văn Thắng đá cặp tiền vệ với Xuân Trường. Cùng với sự trở lại của Đình Đồng, cánh phải của tuyển Việt Nam thuần tuý là cơ bắp, không có khả năng phát triển tấn công. Trọng Hoàng với lối đá quyết liệt quá mức khiến Công Vinh phải trợn mắt lên vì lo sợ mất người, còn Đình Đồng đã không đóng góp được những pha lên cánh, còn liên tục bị Ripora vượt qua để xuống biên.


Sự thiếu an toàn ấy khiến Ngọc Hải buộc phải phân thân. Một mặt được giáo huấn phải hỗ trợ Tiến Dũng còn non kinh nghiệm, mặt khác phải “chống lưng” cho Đình Đồng, trung vệ SLNA rơi vào tình trạng hoạt động ngoài tầm kiểm soát. Vốn là một người quá tự tin, Ngọc Hải hoang mang thấy rõ sau sai lầm ở bàn thua sớm. Đó là tình huống anh lo việc của Tiến Dũng hơn là việc của mình. Còn ở quả phạt đền, giải pháp băng cắt hụt rõ ràng là đáng trách, nhưng đó cũng là một tình huống nữa anh gánh việc của Đình Đồng.

Trong tình cảnh ấy, Công Vinh và Văn Quyết lại còn bỏ lỡ những cơ hội hết sức thuận lợi. Mỗi lần cơ hội trôi qua trước mũi giày các đàn anh là một lần tinh thần toàn đội thêm sa sút. Nhưng ông Thắng không thay Công Vinh, và rút Văn Quyết ra quá muộn (phút 88). Công Phượng được vào sân, nhưng với khoảng 5 phút đứng trên sân (tính cả bù giờ), chưa có phép màu nào giúp anh để lại dấu ấn. Trong khi đó, những người được vào thay trước đó là Thanh Trung và Văn Toàn lại có những cơ hội đủ khiến người hâm mộ tiếc nuối vì sao Hữu Thắng không sử dụng họ sớm hơn.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X