Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đà Nẵng 2-0 TPHCM: Đức Chinh lập công trước ngày lên tuyển, đội đầu bảng thua đau

Zalo
Tuyển thủ Quốc gia Đức Chinh ghi bàn một bàn thắng giúp cho SHB Đà Nẵng đánh bại đội đầu bảng TP.HCM với tỷ số 2-0 trong trận đấu của vòng 12 giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Tuyển thủ Quốc gia Đức Chinh ghi bàn một bàn thắng giúp cho SHB Đà Nẵng đánh bại đội đầu bảng TP.HCM với tỷ số 2-0 trong trận đấu của vòng 12 giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Ghi bàn
SHB.ĐN: Đỗ Merlo (57’), Đức Chinh (86’)

Hành quân đến Hòa Xuân, TP.HCM với khát vọng chiến thắng SHB Đà Nẵng để gia tăng áp lực lên nhà ĐKVĐ Hà Nội đang đeo bám phía sau. Tuy nhiên, HLV Chung Hae Seong lại không có lực lượng mạnh nhất. Hai cầu thủ rất quan trọng ở hàng thủ và hàng công là Epassi và Matias đã không thể xung trận do chấn thương nên dự báo, đội khách sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong 45 phút đầu tiên, TP.HCM chơi khá tốt. Đoàn quân của ông Chung Hae Seong đã triển khai khá hiệu quả lối chơi phòng ngự phản công. Trung vệ Hữu Tuấn được cắt cử kèm chặt Đỗ Merlo như hình với bóng và đã vô hiệu hóa khá tốt ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công của SHB.ĐN. Việc các cầu thủ khác ở tuyến đầu chơi khá mờ nhạt nên trong nửa đầu trận đấu, đội chủ nhà gần như không có tình huống đáng nhớ nào về phía cầu môn của Thanh Diệp.

Trái lại, TP.HCM mới là đội khiến cho khán giả Đà Nẵng thót tim. Phút 39, Quang Nam tung cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Thanh Bình đã nhanh chóng ra chân phá bóng ra. Vinicius ngay lập tức tung cú sút bồi nhưng bóng lại trúng chân hậu vệ SHB.ĐN bật ngược trở lại, cứu một bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà.

Chơi không quá xuất sắc nhưng SHB.ĐN lại bất ngờ có bàn thắng dẫn điểm ở phút 56. Đây là bàn thua khiến cho TP.HCM phải nhớ đến trung vệ cao to Epassi. Nếu có trung vệ này, Đỗ Merlo chưa chắc đã dễ dàng bật cao đánh đầu ghi bàn sau một tình huống phạt góc.

Ở bàn thua, trung vệ Hữu Tuấn mắc lỗi không kèm người trong khi Quang Nam không thể tranh chấp, bật cao bằng để Đỗ Merlo dễ dàng hạ gục thủ môn Thanh Diệp. Ngay sau bàn thua này 3 phút, TP.HCM suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền của đồng đội, Văn Thành thoát xuống và xâm nhập khu cấm địa trước khi tung cú sút bật xà ngang khung thành của SHB.ĐN.

Để hy vọng tìm kiếm sự đột biến trong khâu tấn công, TP.HCM đã có 2 sự thay đổi người sau đó, đồng thời dâng cao đội hình để tấn công. Khi hàng công chưa tìm kiếm được bàn gỡ thì việc phải đẩy cao đội hình đã khiến khoảng trống ở hàng thủ trở nên rộng hơn. Và SHB.ĐN đã khai thác được khoảng không này để ghi bàn thắng thứ hai. Đức Chinh chính là tác giả của bàn thắng, ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà sau cú đệm bóng cận thành.

Đội hình thi đấu
SHB.ĐN: Thanh Bình, Nhật Tân, Công Nhật, Bonificio (Văn Long, 56’), Thanh Hải (A Mít, 72’), Anh Tuấn, Minh Tâm, Tiến Dụng, Schmitt (Đức Chinh, 56’), Nirennold, Đỗ Merlo.
TP.HCM: Thanh Diệp, Tùng Quốc, Tăng Tiến, Hữu Tuấn, Ngọc Đức, Minh Trung (Văn Thành, 53’), Công Hiển, Hoàng Thịnh, Anh Tuấn (Thanh Bình, 66’), Quang Nam (Huỳnh Kesley, 73’), Vinicius. 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X