Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Burnley 1-3 Arsenal (Vòng 38 Premier League 2018/19)

Zalo
Aubameyang ghi cú đúp, Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Burnley ở vòng 38 Premier League, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5.
Aubameyang ghi cú đúp, Arsenal giành chiến thắng 3-1 trước Burnley ở vòng 38 Premier League, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5.

Bàn thắng: Barnes 65' - Aubameyang 52', 63'; Nketiah 90'+3

HLV Emery đã giữ lời hứa khi trao cơ hội có những cầu thủ dự bị ở trận đấu với Burnley trong khuôn khổ vòng 38 Premier League 2018/2019 diễn ra tối 12/5. Mặc dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc tốt trước đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 4, Aubameyang có cơ hội mở tỉ số cho Arsenal, tiếc rằng cú dứt điểm bằng vai ở cự ly cận thành của cựu cầu thủ Dortmund lại đi không chuẩn xác. Bên kia chiến tuyến, Burnley với tâm lý thoải mái cũng thi đấu rất tốt và cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

HLV Sean Dyche chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình chơi đôi công với Arsenal. Đội chủ nhà gây nhiều sóng gió và tạo được những cơ hội ghi bàn khá ngon ăn, tiếc rằng các tiền đạo của họ lại không chuyển hóa được thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Burnley vẫn tạo được thế trận cân bằng với Arsenal, khiến đội khách gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 52 khi trung vệ Ben Mee đỡ bóng lỗi từ đường chuyền về của đồng đội, Aubameyang tận dụng rất tốt cơ hội để trừng phạt đội chủ nhà, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Aubameyang, trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Burnley không muốn các cổ động viên đội nhà phải buồn trong trận đấu cuối cùng của Premier League 2018/2019 nên đã dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Thực tế trên sân cho thấy, các học trò của HLV Sean Dyche kiểm soát bóng, tổ chức tấn công khá sắc nét, chỉ tiếc rằng các chân sút của họ lại dứt điểm kém. Ngay cả khi vượt qua được hậu vệ của Arsenal thì tiền đạo của đội chủ nhà cũng không thắng được Leno và cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Burnley đã phải trả giá đắt. Phút 63, hàng thủ của Burnley phòng ngự thiếu tập trung, Alex Iwobi tận dụng rất tốt sơ hở của đối phương tung đường chuyền thuận lợi để Aubameyang vô lê cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho “Pháo thủ”. Đây là bàn thắng thứ 22 của chân sút người Gabon ở Premier League 2018/2019.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 2, Burnley dâng đội hình lên cao, tấn công dồn dập về phía khung thành của Leno. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số ở phút 65 do công của Ashley Barnes.

Thời gian còn lại của trận đấu, Burnley kiểm soát bóng tốt hơn Arsenal, nhưng đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Đã vậy, sự mất tập trung ở hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Sean Dyche nhận bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal là Eddie Nketiah.

Giành trọn 3 điểm trước Burnley, Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 với 70 điểm, kém Tottenham đội xếp trên 1 điểm và hơn Man Utd 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Burnley: Heaton, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Hendrick, Westwood, Cork, McNeil, Barnes, Wood.
Dự bị: Gudmundsson, Brady, Crouch, Hart, Ward, Vydra, Long.
Arsenal: Leno, Lichtsteiner, Mustafi, Mavropanos, Monreal, Guendouzi, Elneny, Iwobi, Willock, Mkhitaryan, Aubameyang.
Dự bị: Cech, Koscielny, Lacazette, Maitland-Niles, Kolasinac, Xhaka, Nketiah.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X