Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Brazil 7-0 Honduras: Màn đá tập hoành tráng

Zalo
Trong trận giao hữu cuối cùng trước Copa America 2019, Selecao (cũng là chủ nhà giải đấu) đã phô diễn sức mạnh khi hủy diệt quân xanh Honduras. Tuy nhiên chiến thắng tưng bừng này đã không trọn vẹn khi tiền vệ Arthur Melo của Barca dính chấn thương và phải chia tay Copa America 2019 như ngôi sao Neymar trước đó.
(Video bóng đá) - Trong trận giao hữu cuối cùng trước Copa America 2019, Selecao (cũng là chủ nhà giải đấu) đã phô diễn sức mạnh khi hủy diệt quân xanh Honduras. Tuy nhiên chiến thắng tưng bừng này đã không trọn vẹn khi tiền vệ Arthur Melo của Barca dính chấn thương và phải chia tay Copa America 2019 như ngôi sao Neymar trước đó.

Bàn thắng: Gabriel Jesus (6, 47); Thiago Silva (13); Philippe Coutinho (37 pen); David Neres (56); Roberto Firmino (65); Richarlison (70)

Tuy gặp Honduras không quá mạnh nhưng HLV Tite cũng không thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ông vẫn duy trì hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm, với chỉ Thiago Silva thế chỗ Miranda so với đội hình gặp Qatar ít ngày trước. Giữa sân vẫn có Casemiro và Arthur cho nhiệm vụ phòng ngự và “chia bài”, để Philippe Coutinho, Richarlison và David Neres hỗ trợ Gabriel Jesus trên hàng công.

Trong khi đó, HLV Fabian Coito chọn chiến thuật 4-4-2 cân bằng để đối đầu đội chủ nhà dù khó hy vọng tạo ra được điều gì đặc biệt.
Brazil 7-0 Honduras Màn đá tập hoành tráng hình ảnh 2

Thực tế là giới chuyên môn quan tâm nhiều hơn đến việc Brazil sẽ thể hiện ra sao khi không có Neymar để rồi, Selecao đưa ra câu trả lời rất nhanh.

Ngay phút thứ 6, Jesus đã đưa được bóng vào lưới Luis Lopez và dù phải mất ít phút để trọng tài tham khảo ý kiến từ các trợ lý ở phòng VAR mới được công nhận, điều đáng nói là cách mà đội bóng Vàng-Xanh thể hiện trong thời gian trước đó cũng như tổ chức tạo nên bàn thắng.

Không Neymar, những pha phối hợp được thực hiện với tiết tấu nhanh hơn, nhịp nhàng hơn. Rõ ràng là khi Neymar không còn nằm ở trung tâm của mọi vấn đề, người ta thấy rằng, Brazil còn nhiều cầu thủ chất lượng, dù để đạt được phong cách chơi hào hoa của ngày xưa còn rất xa nữa.

Việc các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, lại tổ chức phối hợp nhanh đã giúp họ khai thác được nhiều khoảng trống để tấn công.
Brazil 7-0 Honduras Màn đá tập hoành tráng hình ảnh 2

7 phút sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt, với cú đánh đầu của Silva trong tình huống phạt góc mà Coutinho là người kiến tạo.

Các cầu thủ khách gặp rất nhiều khó khăn để đưa bóng lên, bởi các tầng bảo vệ của Brazil rất dày dạn kinh nghiệm để khung thành của Alisson Becker được bảo vệ an toàn.

Chơi trên chân, Selecao còn có lợi thế nhân sự sau nửa giờ thi đấu, bởi Romell Quioto của Honduras nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi nguy hiểm khiến Arthur phải rời sân vì chấn thương.

Tỷ số là 3-0 ở phút 35, với cú đá 11m thành công của Coutinho, sau khi Richarlison bị phạm lỗi trong vòng cấm. Không Neymar, vai trò của cầu thủ CLB Barcelona nổi bật hơn và anh chơi tốt ở trận đấu này. Anh có cơ hội lập cú đúp ở phút 43, nhưng pha ra chân đẹp mắt lại đưa bóng đến trúng cột dọc.

2 phút sau giờ nghỉ, tỷ số là 4-0 và bảng điện tử lại xuất hiện tên Jesus. Thế trận có thể đã dễ dàng hơn nhưng có thể nói, HLV Tite đã tìm được cặp đối tác cho hàng công là Jesus và Richarlison. Lần thứ hai trong 2 trận, Richarlison kiến tạo cho Jesus lập công.
Brazil 7-0 Honduras Màn đá tập hoành tráng hình ảnh 2

Người được thay vị trí của Neymar là Neres cũng cho thấy làn gió mới ở hướng tấn công cánh trái. Không cầu kỳ, hoa mỹ mà tốc độ, quyết đoán, đủ kỹ thuật trong pha solo ở phút 56.

Thế trận đủ thoải mái để 9 phút sau khi vào sân, phút 65, Roberto Firmino có bàn thắng và khiến HLV Tite yên tâm hơn với hàng công. Đến phút 70, Richarlison cũng có cho riêng mình một bàn khi được Everton hỗ trợ một cách thuận lợi.

7-0 là trận thắng đậm nhất mà Brazil có được kể từ sau chiến thắng 8-0 trước Trung Quốc năm 2012. Một chiến thắng tưng bừng làm quên đi nỗi nhớ Neymar và tạo động lực lớn cho thầy trò HLV Tite khi chuẩn bị bước vào kỳ Copa America trên sân nhà. Mối quan tâm tiếp theo là họ có mang được phong độ đó đến với giải đấu?
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Alisson, Dani Alves, Thiago Silva (Miranda 77'), Marquinhos (Militao 46'), Filipe Luis, Arthur (Allan 32'), Casemiro (Fernandinho 46'), Richarlison, Coutinho (Everton 66'), Neres, Gabriel Jesus (Firmino 55').
Honduras: Luis Lopez, Crisanto, Henry Figueroa, Maynor Figueroa, Izaguirre (Alvarado 80'), Garrido (Castellanos 72') , Bryan Acosta (Chirinos 56'), Alexander Lopez (Beckeles 73'), Quioto, Elis, Rojas (Alvarez 46').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X