Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

West Brom 1-0 (2-2, pen 3-4) Aston Villa: Xác định tấm vé đầu tiên vào CK playoff thăng hạng Premier League

Zalo
Có lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi nhưng Aston Villa bất ngờ để thua 0-1 trước West Brom sau 90 phút chính thức trong trận bán kết lượt về. Tuy vậy, chút may mắn trên chấm luân lưu đã giúp Aston Villa lọt vào chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19.
Có lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi nhưng Aston Villa bất ngờ để thua 0-1 trước West Brom sau 90 phút chính thức trong trận bán kết lượt về. Tuy vậy, chút may mắn trên chấm luân lưu đã giúp Aston Villa lọt vào chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả thi đấu ở mùa vừa rồi, West Brom đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ xếp trên Aston Villa trên BXH (thứ 4 so với thứ 5), và cũng bất bại trong hai lần chạm trán tại Championship (hòa 2-2, thắng 2-0). Nhưng bước vào loạt play-off, những ưu thế ấy đã không còn ý nghĩa. Thực tế là dù đã mở được tỷ số tại Villa Park trong trận bán kết lượt đi, West Brom rốt cuộc vẫn phải ra về cùng trận thua 1-2.

Do đó, West Brom bước vào trận lượt về với quyết tâm sửa chữa sai lầm. Đội chủ nhà thi đấu quyết liệt và máu lửa ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Aston Villa của HLV Smith chủ động chơi phòng ngự phản công. Cơ hội được West Brom tạo ra khá nhiều về phía cầu môn của thủ thành Steer nhưng các chân sút như Rodriguez, Murphy  hay Phillips lại không thể dứt điểm thành công.
Video bàn thắng kết quả West Brom vs Aston Villa 1-0 playoff EPL hình ảnh
West Brom 1-0 Aston Villa

Phải chờ tới phút 29, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Xuất phát từ pha ném biên mạnh như đá phạt góc của hậu vệ cánh Holgate, Dawson băng vào đánh đầu lái bóng về góc xa, 1-0 cho West Brom.

Những phút tiếp theo, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Aston Villa thay đổi chiến thuật và 2 đội bắt đầu chơi đôi công. Tuy vậy, cả Aston Villa và West Brom đều không thể ghi được bàn thắng ở các phút tiếp theo. Thắng 1-0 trong 90 phút chính thức, hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 2-2 ở 2 lượt trận của vòng bán kết. Do đó, họ phải đá hiệp phụ.

Dù vậy, Aston Villa lẫn West Brom vẫn bất phân thắng bại ở 30 phút tiếp theo. Vì thế, họ phải dùng tới loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, Villa chỉ có 1 cầu thủ sút hỏng còn ở West Brom là 2 người. Như vậy, Aston Villa đã giành chiến thắng chung cuộc 4-3 để vào chơ trận chung kết play-off thăng hạng Premier League 2018/19. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Leeds - Derby County.

Bán kết lượt về play-off
01h45 ngày 16/5, Leeds United vs Derby County

Chung kết
21h00 ngày 27/5, Aston Villas - Đội thắng cặp bán kết còn lại

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X