Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: UAE 3-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Zalo

Đội tuyển số 1 Đông Nam Á đã chẳng thể làm nên bất ngờ trên sân của UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và đành chấp nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Dù sao họ cũng đã kiếm được bàn thắng đầu tiên.

Thái Lan không có đối thủ ở Đông Nam Á, nhưng khi bước ra châu lục, họ vẫn chưa đủ sức gây bất ngờ. Thầy trò HLV Kiatisuk thua ba trận liên tiếp trước Saudi Arabia (0-1), Nhật Bản (0-2) và UAE (1-3), khiến tấm vé dự World Cup 2018 ngày càng xa tầm tay.

Clip ban thang UAE vs 3-1 Thai Lan Vong loai World Cup 2018 hinh anh
 Thái Lan (áo xanh) vẫn chưa có điểm nào tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Ảnh: MO.


HLV Kiatisuk tuyên bố mục tiêu khi tới UAE chỉ là kiếm một điểm. Tuy nhiên, ông không cho các học trò đá tử thủ mà sử dụng sơ đồ 4-3-3, chơi đôi công. Đội khách nhập cuộc tự tin, chủ động cầm bóng phối hợp. Nhưng khi đang tạo ra thế trận tốt, họ bất ngờ dính bàn thua. Phút 15, sau quả tạt từ bên cánh phải, Salem Saleh đá hụt bóng khiến thủ môn Kawin lỡ đà, bắt trượt, tạo cơ hội cho Ali Mabkhout dễ dàng dùng bụng ghi bàn.

Bàn thua sớm khiến cầu thủ Thái Lan xuống tinh thần. Họ dần lép vế, liên tiếp bị đối phương uy hiếp khung thành. Đội bóng xứ chùa vàng chỉ may mắn không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp một do các chân sút của UAE liên tục dứt điểm thiếu chính xác, và được xà ngang, cột dọc giúp sức.

Hy vọng có điểm của Thái Lan bị dội thêm một gáo nước lạnh ngay phút đầu hiệp hai. UAE phản công, Omar Abdukrahman chuyền dài từ giữa sân để Ali Mabkhout băng xuống khống chế gọn ghẽ, dứt điểm căng tung nóc lưới Kawin.

Sau bàn thua này, HLV Kiatisuk thay đổi nhân sự hàng công, tung Tana Chanabut vào sân. Cầu thủ mang số 22 này ngay ở pha chạm bóng đầu tiên phút 65 đã mang về bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Thái Lan, bằng cú ra chân từ góc hẹp.

Tới phút 82, Chanabut lần thứ hai đưa được bóng vào lưới UAE, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Chiếu chậm cho thấy các trọng tài xử lý chuẩn xác bởi cầu thủ của Thái Lan đã việt vị trước khi dứt điểm bồi. Năm phút sau, cầu thủ mang số 22 thêm một lần làm hàng trăm CĐV Thái Lan có mặt trên khán đài tiếc nuối. Anh đi bóng qua cả thủ môn UAE, nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Về cuối trận, Thái Lan dồn toàn lực tấn công. Nhưng chẳng những không kiếm được bàn gỡ hoà, họ còn phải nhận bàn thua thứ ba. UAE phản công nhanh, phất bóng từ sân nhà. Ba cầu thủ áo trắng đánh bại hai hậu vệ Thái Lan và thủ thành Kawin. Người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho phía chủ nhà là Ahmed Khalil.

Sau ba trận, Thái Lan đứng cuối bảng B. Họ chưa có điểm nào, mới ghi được một bàn, và có tới sáu lần để thủng lưới.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X