Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: U23 Việt Nam 2-2 (pen 4-3) U23 Qatar (VCK U23 châu Á 2018)

Zalo

Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam và U23 Qatar phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 m. Và lần thứ 2 liên tiếp, U23 VN xuất sắc viết nên câu chuyện thần kỳ.

U23 Việt Nam nhập cuộc với đội hình giữ trọn 11 người đã chơi trận tứ kết với U23 châu Á. Dù đã bị vắt kiệt thể lực ở tứ kết, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn nhập cuộc cực kỳ quyết tâm trước U23 Qatar. Ngay những giây đầu tiên, Quang Hải đã tạo ra pha uy hiếp khung thành đội bóng Tây Á.

Chủ động trong những pha lên bóng, U23 Việt Nam tạo ra muôn vàn khó khăn cho U23 Qatar. Trong 45 phút đầu tiên, lần lượt Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức đều có cơ hội cho riêng mình. Tuy vậy, U23 Việt Nam lại không thể tận dụng thành công.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Qatar bung lực tấn công. Và rồi bước ngoặt đã đến ở phút 38, đối thủ được hưởng quả penalty không rõ ràng khi trọng tài cho rằng trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với một cầu thủ U23 Qatar. Trên chấm 11m, Akram Afif mang về bàn mở tỷ số trong trận bán kết U23 châu Á.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam dồn ép hòng tìm kiếm bàn gỡ. 2 cơ hội liên tiếp đến với Công Phượng nhưng cầu thủ của U23 Việt Nam lại bỏ lỡ. Bởi vậy, thầy trò Park Hang Seo chấp nhận bị dẫn bàn trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo chơi tất tay khi rút Công Phượng và Duy Mạnh ra sân, trao cơ hội cho Đức Chinh và Hồng Duy. Nhờ vậy, thế trận tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn rất nhiều. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có cả cú sút trúng xà ngang của Quang Hải, cuối cùng U23 Việt Nam cũng có bàn gỡ hòa. Người hùng phút 69 của U23 Việt Nam chính là Nguyễn Quang Hải.

Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng đến những phút cuối cùng. U23 Qatar với nền tảng thể lực tốt hơn, vẫn là người chiếm thế chủ động. Và sau một loạt pha hãm thành, khung thành Tiến Dũng bị chọc thủng lần thứ hai vào phút 87 với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn của Ali.

Nhưng U23 Việt Nam với tinh thần chiến đấu tuyệt vời đã không đầu hàng. Chỉ 1 phút sau khi thủng lưới, tức là phút 88, Nguyễn Quang Hải một lần nữa sắm vai siêu anh hùng của U23 Việt Nam với pha đi bóng và dứt điểm tuyệt vời. Hai đội dẫn nhau vào hiệp phụ sau 90 phút kịch chiến.

Tình thế trong hiệp phụ không có nhiều khác biệt so với 2 hiệp chính, U23 Qatar làm chủ thế trận và nỗ lực dứt điểm trận đấu. Tuy vậy, những cơ hội đáng chú ý nhất lại thuộc về U23 Việt Nam. Nếu Tiến Dũng thực hiện cú đánh đầu tốt hơn ở phút 115, có thể trận đấu đã không cần đến loạt penalty.

Trong loạt đấu súng, Quang Hải thực hiện không thành công quả penalty đầu tiên. Thế nhưng thủ thành Tiến Dũng đã sửa sai cho người đồng đội với 2 pha cản phá xuất thần. Sau cùng, U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar với tỷ số loạt penalty là 3-2, giành quyền vào chung kết.

Tỷ số H2: U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar

Tỷ số penalty: 3-2

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Quang Hải 69' - 88'

U23 Qatar: Akram Afif 39', Ali 87'

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng

U23 Qatar: Bakri, Al-Muhaza, Salman, Al-Brake, Hajri, Madibo, Doozandeh, H.Ali, A.Ali, Afif, Alrawi
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X