Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: U20 Venezuela 0-1 U20 Anh (U20 World Cup 2017)

Zalo

Nhờ pha làm bàn duy nhất của Calvert-Lewin và sự xuất sắc của thủ thành Woodman, U20 Anh đã vượt qua U20 Venezuela để lần đầu lên ngôi ở U20 World Cup.

LINK XEM HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU (BẢN QUYỀN FPTPLAY)


Với việc liên tục phải đá hiệp phụ trong 3 trận đấu trước đó ở vòng knock-out, U20 Venezuela tất nhiên không có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực như U20 Anh khi bước vào trận chung kết. Tuy vậy, họ vẫn chơi một trận khá sòng phẳng trước đại diện đến từ châu Âu.

Sau khi để cho Solanke tung ra vài cú dứt điểm, U20 Venezuela đã có pha đáp trả đầy sức nặng ở phút 23. May cho U20 Anh là cú sút phạt từ cự ly phải đến 40 m của Lucena lại đưa bóng đi trúng cột dọc.
 

Trong những phút tiếp theo, 2 đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, nhưng U20 Anh đã được hưởng lợi từ sai lầm của hàng thủ đối phương. Phút 35, Calvert-Lewin tận dụng tối đa sự lúng túng của cặp trung vệ U20 Venezuela đã đưa bóng vào lưới sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, U20 Venezuela đã đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép đáng kể trong hiệp 2. Phút 52, suýt nữa thì họ tìm được bàn gỡ khi Soteldo thực hiện cú chọc khe tuyệt hảo cho Cordoba băng xuống đối mặt với thủ môn Woodman. Rất tiếc cho đại diện Nam Mỹ là Woodman đã kịp băng ra cứu cho U20 Anh một bàn thua trông thấy.

Chỉ 3 phút sau, U20 Anh trả lời bằng cú "nã đại bác" đưa bóng dội xà ngang của Onomah. Bước ngoặt trận đấu đáng ra phải diễn ra ở phút 73, khi Penaranda đột phá trong vòng cấm U20 Anh và bị đốn ngã.

Đây là cơ hội quá tốt để Penaranda đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, nhưng cầu thủ đã chơi rất hay kể từ đầu giải này lại gây thất vọng khi không thắng nổi Woodman từ cự ly 11m. Thoát khỏi bàn thua trông thấy, U20 Anh thi đấu tự tin hơn và họ đã thành công trong việc bảo toàn lợi thế mong manh cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Như vậy U20 Anh đã lần đầu chinh phục được giải U20 thế giới. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Solanke và các đồng đội của anh bởi tất cả đã chơi rất xuất sắc kể từ đầu giải.

Trong khi đó, U20 Venezuela đã khiến những ai yêu mến họ thực sự tiếc nuối. Tuy thua, nhưng U20 Venezuela vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi họ đã chiến đấu hết mình và khiến Tiểu tam sư phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao.

Đội hình thi đấu
U20 Anh: Woodman, Kenny, Cook, Tomori, Clarke-Salter, Onomah, Solanke, Lookman (Maitland-Niles 76'), Walker-Peters, Calvert-Lewin, Dowell (Ojo 62').
U20 Venezuela: Farinez, Velasquez, Ferraresi, J.Hernandez, Penaranda (Hurtado 90'+3), Herrera, Pena, Chacon (Soteldo 51'), Lucena, Cordova (Sosa 72'), R.Hernandez.

Gia Vi (TTVN)
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X