Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Tottenham 2-0 Man City (Vòng 7 NHA 2016/17)

Zalo

Pep Guardiola tái ngộ đối thủ cũ Pochettino và phải đối mặt với cơn ác mộng Nou Camp 7 năm về trước ở trận đấu Tottenham vs 2-0 Man City.

Mauricio Pochettino có một quyết định quan trọng khi tung Heung-min Son vào sân đá cắm, và ngay sau khi giao bóng Tottenham đã tấn công nhưng Son sút vọt xà ngang từ góc hẹp. Và cũng vì sự khuấy động của Son, Kolarov đã có tình huống lúng túng đốt lưới nhà từ một quả tạt vào của Danny Rose ở phút thứ 9.
Clip ban thang Tottenham vs 2-0 Man City (Vong 7 NHA 201617) hinh anh
Tottenham đã xuất sắc hạ gục "độc cô cầu bại" Man City
Pochettino triển khai lối chơi áp sát nhanh quen thuộc mà ông đã từng dùng ở Espanyol để thắng Barca năm 2009, khiến cả đội hình Man City bị choáng ngợp và tạo không ít cơ hội phản công cho chủ nhà. Nhưng trong những phút tiếp theo những tình huống nguy hiểm nhất là 2 quả phạt trực tiếp, Eriksen sút chệch cột trong khi Aguero bị Lloris từ chối. 
 
Cuối hiệp 1, Man City cuối cùng cũng bị đánh bại từ một tình huống phản công nhanh. Tottenham cướp bóng ở giữa sân và Lamela, Alli cùng Son xông về phía khung thành Man City. Mặc dù hàng thủ City đông người về kịp nhưng đã bỏ lỏng Alli, người cắt vào vòng cấm đón cú chọc khe của Son và chiến thắng Bravo trong pha đối mặt để Tottenham dẫn 2-0 trước giờ giải lao.
 
Bước sang hiệp 2, Tottenham lại tiếp tục thế trận tốc độ và Son với Wanyama hoặc đá vọt xà hoặc bị Claudio Bravo cản phá các cơ hội. Nhưng Man City sau đó có pha bóng nguy hiểm nhất từ đầu trận, pha thoát xuống dứt điểm của Aguero đưa bóng dội cột dọc.
 
Phút 64, Tottenham có cơ hội chốt hạ trận đấu khi Dele Alli bị phạm lỗi trong khu cấm địa Man City, nhưng Claudio Bravo đổ người đúng hướng để cản phá Erik Lamela. Nhìn thấy con đường sống, dự bị Iheanacho và Aguero ở các phút 75 và 80 đến rất gần bàn thắng nhưng thủ môn Hugo Lloris từ chối cả hai cơ hội.
 
Ở phút 90+2, Aguero bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa khi sút bóng quá hiền trong vòng cấm Tottenham, và 4 phút bù giờ chấm dứt, chính thức đánh dấu thất bại đầu tiên của Man City mùa giải này cũng như đưa Tottenham trở lại ngôi nhì bảng, chỉ kém Man City 1 điểm.
 
Ghi bàn: Kolarov 9' (đá phản), Alli 37'
Đội hình xuất phát:
Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Dele, Sissoko, Eriksen, Lamela, Son.
Man City: Bravo, Zabaleta, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Silva, Sterling, Navas, Aguero.

► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X