Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Juventus 1-1 (pen 3-4) AC Milan (Siêu cúp Italia 2016)

Zalo

Trận tranh Siêu Cúp Italia Juventus vs AC Milan diễn ra căng thẳng suốt 120 phút và chỉ được định đoạt trên chấm phạt đền.

Trận Siêu Cúp Italia không diễn ra đầu mùa giải mà được tổ chức ngay trước kỳ nghỉ đông. Không những vậy, ban tổ chức còn quyết định "xuất khẩu" cuộc đấu giữa Juventus và AC Milan sang tận Doha, Qatar nhằm quảng bá cũng như tăng thêm sự quan tâm từ người hâm mộ.

Juventus được đánh giá cao hơn và cũng nhập cuộc rất tốt. Nhà vô địch Serie A chỉ cần 18 phút để tạo ra khác biệt bằng pha lập công của trung vệ Chiellini. Với bàn thắng sớm, "Lão phu nhân" càng chơi hưng phấn và tạo thêm được không ít cơ hội trước khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, Milan không dễ đầu hàng. Ngay trước khi hiệp 1 trận Siêu Cúp Italia khép lại "Rossonerri" đã kịp quân bình tỷ số. Bonaventura đánh đầu hạ gục thủ thành Buffon sau quả tạt chính xác của Suso. Đây là tình huống uy hiếp trên không thứ 2 liên tiếp của Milan trong vòng 2 phút. Juventus không có phương án ngăn chặn và đã phải trả giá đắt.
AC Milan doat Sieu cup Italia
AC Milan đoạt Siêu cúp Italia


Sau giờ nghỉ, Juventus không thể tạo ra thế vượt trội. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ nhưng Donnarumma đã chơi xuất sắc với cả thảy 8 pha cứu thua. Hiệp phụ cũng chứng kiến kịch bản tương tự khi mà thầy trò Allegri không thể tìm được đường vào khung thành Milan. Thậm chí, họ đã 2 lần phải gây sức ép lên trọng tài để đòi phạt đền ở những tình huống không rõ ràng.

Bước vào loạt luân lưu, Juventus tiếp tục có được khởi đầu như mơ. Marchisio "mở khóa" thành công còn Lapadula đá hỏng quả đầu tiên cho Milan. Thế nhưng, ngay ở lượt thứ 2 Manduzkic đã ném đi tất cả lợi thế. Và rồi Dybala để Donnarumma "bắt bài" quả cuối cùng trước khi Pasalic ấn định thắng lợi 4-3. Thắng kịch tính trên chấm phạt đền, Milan xứng đáng giành Siêu Cúp Italia.

Chung cuộc: Juventus 1-1 Milan
Ghi bàn:
Juventus: Chiellini 18'
Milan: Bonaventura 38'
Penalty: Juventus 3-4 Milan
Juventus: Marchisio (vào), Mandzukic (trượt), Higuain (vào), Khedira (vào), Dybala (trượt)
Milan: Lapadula (trượt), Bonaventura (vào), Kucka (vào), Suso (vào), Pasalic (vào)
Đội hình ra sân:
Juventus: Buffon, Lichsteiner, Chiellini, Sandro, Rugani, Khedira, Marchisio, Pjanic, Stuaro, Higuain, Mandzukic
Milan: Donnarumma, Paletta, Abate, De Sciglio, Romagnoli, Bonaventura, Kucka, Bertolacci, Locatelli, Suso, Bacca

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X