Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Thái Lan 4-2 Indonesia (Bảng A AFF Cup 2016)

Zalo

Thái Lan, với vị thế ứng viên số 1 đã trải qua hơn 90 phút "thót tim" trước Indonesia.

Với dàn hảo thủ vừa cầm hòa Australia ở vòng loại World Cup, Thái Lan không quá khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt so với Indonesia và có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4 (Peerapat lập công).

Công bằng mà nói, đây không phải trận đấu quá tệ của Indonesia. Thậm chí, những đường lên bóng tốc độ ở hai biên mà đội bóng "xứ vạn đảo" tạo ra không ít lần khiến Thái Lan vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn là thứ mà họ thua kém so với  thầy trò Kiatisak.
Clip ban thang Thai Lan vs 4-2 Indonesia Bang A AFF Cup 2016 hinh anh

Thái Lan nhọc nhằn giành 3 điểm trước sự quả cảm của Indonesia



Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Indonesia đã phải trả giá. Phút 36, Chanathip xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ Indonesia trước khi căng ngang vào cho Dangda dễ dàng đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Sang hiệp 2, tưởng chừng thế trận nhàn nhã sẽ được nhà ĐKVĐ AFF Cup duy trì thì bất ngờ, Indonesia lại vùng lên mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 53 đến 56), Boas Salossa và Lerby Eliandry liên tiếp ghi tên mình lên bảng tỉ số, gỡ hòa cho đội bóng "xứ vạn đảo".

Không cam chịu kết quả hòa ngay trận ra quân, HLV Kiatisak thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật, đồng thời đốc thúc các học trò đẩy cao đội hình hòng dòn ép đối thủ. Rốt cục, người Thái cũng thở phào nhẹ nhõm.

Ở những phút 79 và 93, Cầu thủ từng ăn tập ở Man City - Teerasil Dangda hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định kết quả chung cuộc 4-2.

Chung cuộc: Thái Lan vs 4-2 Indonesia

Ghi bàn:
Thái Lan: Peerapat 4', Dangda 36' 79' 93'
Indonesia: Boas Salossa 53', Lerby Eliandry 56'
Đội hình ra sân:
Thái Lan: Kawin; Peerapat, Adison, Sarach Yooyen, Tristan Do; Sirod, Anan, Prathum; Chanathip, Dangda, Tanaboon.
Indonesia: Kurnia Meiga; Abdul Lestaluhu; Basna, Benny Wahyu; Lerby Eliandry, Stefano Lilipaly, Andik Vermansyah, Rizky Pora; Aryanto, Pradana, Boas Salossa.

Video mới nhất

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 

top-arrow
X