Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Thái Lan 2-0 Indonesia (CK lượt về AFF Cup 2016)

Zalo

Lối đá tấn công đẹp mắt và may mắn đã giúp cho một đội bóng làm nên lịch sử tại "chảo lửa" Rajamangala sau trận đấu Thái Lan vs 2-0 Indonesia.

Trận thua ngược 1-2 trên sân Pakansari của Indonesia khiến Thái Lan lâm vào thế khó khăn khi bước vào trận lượt về ở "đại bản doanh" Rajamangala. Dù vậy, nhà ĐKVĐ vẫn chơi đầy quyết tâm ngay từ khi khai cuộc. Thái Lan liên tục dồn ép đối thủ đến từ xứ vạn đảo phải ở thế co cụm chống đỡ.

Và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 37, từ pha chuyền bóng khó chịu của Bunmathan bên cánh trái, Fachruddin phá bóng vô tình đập chân Chatthong bật ngược lại làm bó tay thủ thành Meiga, giúp Thái Lan mở tỉ số. 1-0 nghiêng về Thái Lan là kết quả khi hiệp đầu tiên khép lại. Nếu tỉ số này được giữ nguyên hoặc đội bóng của HLV Kiatisak thắng cách biệt 2 bàn khi kết thúc hiệp 2, họ sẽ lần thứ 5 đăng quang AFF Cup và cũng chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á của Indonesia.
Tong hop Thai Lan 2-0 Indonesia (CK luot ve AFF Cup 2016) hinh anh
Thái Lan dồn ép Indonesia trong phần lớn trận chung kết lượt về AFF Cup 2016


Đầu hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tràn lên ép sân đội bóng xứ vạn đảo. Phút 47, nhận đường chuyền của Chanathip Sonkrasin bên cánh trái, Chatthong cứa bóng đẳng cấp để ghi bàn thắng thứ 2 của mình và nhân đôi cách biệt cho "Bầy voi chiến".

Những phút sau đó, dù Indonesia có nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng những pha đánh biên khá đơn điệu của các học trò HLV Alfred Riedl đã không mang lại hiệu quả. Họ thậm chí có thể thua đậm hơn nếu Dangda bên phía Thái Lan không đá hỏng một quả penalty ở phút 81.

Cuối trận, Indonesia chỉ còn 10 cầu thủ trên sân sau khi Abdu Lestatuhu có hành động rất phi thể thao. Kết quả cuối cùng, Thái Lan thắng 2-0 ở lượt về và vượt qua Indonesia 3-2 sau hai lượt trận để chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Đây cũng là lần thứ 5, đội bóng xứ Chùa Vàng đăng quang ở giải đấu số 1 Đông Nam Á, phá kỷ lục mà trước đó họ từng cùng nắm giữ với Singapore. Còn Indonesia vẫn là "Vua về nhì" khi họ đã thua trong cả 5 lần vào chung kết AFF Cup (hay Tiger Cup trước đây).

Ghi bàn: Chatthong 37' & 47'
Thẻ đỏ: Lestatuhu 90+4'
Đội hình xuất phát:
Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Adison Promrak, Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Siroch Chatthong, Teerasil Dangda, Parathum Chuthong, Tanaboon Kerasat, Chanathip Songkrasin, Tristan Do
Indonesia: Kurnia Meiga, Beny Wahyudi, Abduh Lestaluhu, Boaz Salossa, Stefano Lilipaly, Zulham Zamrun, Rizki Pora, Aryanto, Bayu Paradana, Hansamu Yama, Manahati Lestusen
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 

top-arrow
X