Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Thái Lan 1-0 Singapore (Bảng A AFF Cup 2016)

Zalo

Tỏ ra bất lực trước lối chơi đổ bê tông của Singapore trong gần suốt trận, nhưng bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu đã giúp cho Thái Lan sớm giành quyền vào bán kết sau 2 trận toàn thắng ở bảng A.

Ba điểm trọn vẹn trước Singapore sẽ giúp Thái Lan nâng bước tiến thẳng vào bán kết mà chẳng cần quan tâm phần còn lại của vòng bảng. Với chiến thắng ấn tượng trước Indonesia cũng như nhân sự chất lượng hơn rất nhiều, đội bóng xứ Chùa vàng đã nhập cuộc với tư tưởng lấy tấn công làm chủ đạo.

Trong trận ra quân, Singapore chỉ với 10 người trong gần 2/3 thời gian của trận đấu đã cầm chân được chủ nhà Philippines bằng lối chơi phòng ngự có tình kỷ luật rất cao. Rõ ràng, trước một đối thủ có đẳng cấp cao như Thái Lan thì không khó để lý giải, HLV Sundram Moorthy  tiếp tục trung thành với lối đá ấy thực dụng ấy. Thậm chí, tiền đạo cắm Amri cũng được kéo khá sâu về bên sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

Trước lối đổ bê tông 2 tầng khi kéo nguyên đội hình án ngữ trong khoảng 30m so với vạch cầu môn của khung thành Singapore, Thái Lan tỏ ra bế tắc trong các pha hãm thành dù rằng, đã vận dụng tất cả miếng đánh như phối hợp trung lộ, đánh biên hay cả không chiến. Tình huống đáng kể nhất và cũng là nguy hiểm nhất của nhà ĐKVĐ về phía cầu môn của Sunny là  ở phút 42. Nhưng Dangda lại đánh đầu vọt xà sau đường chuyền dọn cỗ của Chanathip.

Thế trận dựng xe bus 2 tầng tiếp tục được Singapore thiết lập ở trong hiệp 2. Cũng như hiệp 1, Thái Lan vẫn bế tắc dù kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kiatisak cũng có cơ hội để phá vỡ thế quân bình trên sân. Bằng kỹ thuật của mình, Chanathip đột nhập vào khu cấm địa nhưng cú sút của tiền vệ này không thắng được phản xạ xuất sắc của Sunny dù anh bị khuất tầm nhìn.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả 0-0 thì ở phút 89, bằng một đòn không chiến,  Thái Lan đã hóa giải thành công lối chơi phòng ngự của Singapore. Hậu vệ cánh trái Bunmatham tung đường chuyền chính xác để cầu thủ vào sân thay người là Sarawut bật cao lắc đầu tinh tế, hạ gục thủ môn Sunny.

Do chủ động phòng ngự trong suốt trận đấu, nên những pha xâm nhập vòng cấm của Singapore không nhiều. Vì thế, thủ môn Kawin không phải hoạt động quá nhiều.

Chiến thắng 1-0 cho Thái Lan là kết quả xứng đáng. Ba điểm trọn vẹn giúp cho thầy trò HLV Katisak tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Với kết quả này, Thái Lan đã sớm giành quyền vào bán kết trước 1 vòng đấu bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại ở bảng A.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Thái Lan: Kawin Thasatchanan, Theera Thon Bunmatham, Koravit Namwiset, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Pakkhao Anan (Charyl Chappus, 86’), Sarach Yooyen, Rungrat Phumichantuk (Adison Prompak, 71’),  Chanathip Songkrasin, Theerasil Dangda, Sircoch Chatthong (Sarawut, 62’)
Singapore: Hassan Sunny, Shakir Hamzah, Faritz Hameed - Madhu Mohana (Ishak, 92’) - Juma’at Jantan (Yasir Hanapi, 81’), Faris Ramli, Daniel Bennett, Hariss Harun, Anumathan, Safuwan Baharudin (Izzdin Shafiq, 74’), Khairul Amri.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 

top-arrow
X