Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Stoke 0-4 Chelsea (Vòng 6 NHA 2017/18)

Zalo

Chelsea trở lại mặt trận Premier League với cuộc đối đầu Stoke đang thua liền 2 trận.


Chelsea bị cầm hòa bởi Arsenal cuối tuần trước nhưng Stoke là một đối thủ dễ hạ hơn khi đã thua Newcastle và Bristol City ở Premier League lẫn League Cup. Và Antonio Conte dù có một vài sự thay đổi nhân sự nhưng ông không phải chờ lâu để bứt lên.

Chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, một pha phản công nhanh của Chelsea được kết thúc với pha thoát xuống của Alvaro Morata đón quả phất dài vượt tuyến của Cesar Azpilicueta. Tiền đạo người TBN rất bình tĩnh khống chế trước khi hạ thủ môn Jack Butland ở pha đối mặt.
Alvaro Morata ghi hattrick vao luoi Stoke.
Alvaro Morata ghi hattrick vào lưới Stoke.


Stoke phải dồn lên tấn công nhưng tỏ ra rất thiếu sắc bén trong dứt điểm lẫn chất lượng đường chuyền khi bóng được đưa vào 30m cuối phần sân Chelsea. HLV Mark Hughes không có nhiều lựa chọn nhân sự và phải dùng Mame Diouf, một tiền đạo, ở vị trí hậu vệ biên.

Phút 30, một pha đỡ ngực dở từ cầu thủ cũ của MU Darren Fletcher ngay gần vòng cấm đội nhà tạo điều kiện cho Pedro lấy bóng trước khi sút căng nâng tỷ số lên 2-0. Stoke vẫn không nao núng và thậm chí phút 43 Diouf đã có cơ hội rút ngắn 1-2 nhưng cú ngả bàn đèn của anh đưa bóng đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, Chelsea có một thoáng lo lắng khi Marcos Alonso ăn thẻ vàng đầu hiệp và sau đó suýt ăn thẻ vàng thứ hai, nhưng trọng tài nương tay và Antonio Conte kịp thay anh ra để Gary Cahill thế chỗ. Mark Hughes nhận ra sự thiếu sắc bén ở mặt trận tấn công nên lập tức rút Jese để chân sút cao kều Peter Crouch vào thay.

Cơ hội lập tức đến với Stoke, Crouch có cú đánh đầu chuyền bóng nhưng Mame Diouf đá vọt xà ngang ở cự ly gần, và ít phút sau Choupo-Moting bị xoạc trong khu cấm địa Chelsea nhưng không có penalty. Phút 72, Darren Fletcher bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất khi cú đánh đầu cận thành lại khiến bóng tự chạm chính chân mình rồi đi ra ngoài đáng tiếc.

Sự miệt mài của Stoke rốt cuộc cũng bất thành vì sai lầm của hàng thủ. Phút 78, Glen Johnson chuyền bóng hỏng tạo điều kiện cho Morata tăng tốc về phía khung thành Stoke và dứt điểm rất nghệ thuật trong pha đối mặt thủ môn. 4 phút sau, Azpilicueta lọt vào vòng cấm Stoke để đón cú bấm bóng của Fabregas, và pha đỡ ngực của anh giúp Morata dễ dàng đệm bóng để ghi hat-trick.

Tỷ số trận đấu: Stoke 0 - 4 Chelsea (hiệp 1: 0-2).
Ghi bàn: Morata 2' 78' 82', Pedro 30'
Đội hình xuất phát:
Stoke: Butland, Pieters, Indi, Johnson, Diouf, Shaqiri, Allen, Fletcher, Choupo-Moting, Sobhi, Jese.
Chelsea: Courtois, Christensen, Rudiger, Azpilicueta, Bakayoko, Kante, Alonso, Moses, Pedro, Willian, Morata.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X