Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Quảng Ninh 0-3 SHB Đà Nẵng (Cúp QG Việt Nam 2017)

Zalo

Ghi 3 bàn trên sân của Than Quảng Ninh ở trận tứ kết lượt đi, SHB Đà Nẵng đã chiếm một lợi thế rất lớn để giành vé vào vòng bán kết.


Hành quân đến sân Cẩm Phả trong trận đấu được xem là “chung kết sớm” của Cúp Quốc gia 2017 Quảng Ninh vs SHB Đà Nẵng, đội khách bất ngờ cất chân chuyền chủ lực Thanh Hải trên băng ghế dự bị. Thế nhưng không vì thế mà sức mạnh bên hành lang phải của đội bóng sông Hàn suy giảm. Với sự có mặt của A Mít và Văn Long, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng 15 phút chóng vánh.

Phút 13, từ đường chuyền dài ở sân nhà vào vòng cấm đối phương của Minh Tâm, hậu vệ phải Bùi Văn Long bứt tốc đón bóng trước khi dứt điểm góc hẹp tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. 9 phút sau, đến lượt A Mít thực hiện đường chuyền tầm thấp bên cánh phải tạo điều kiện để Phan Văn Long chọn khoảng trống đánh đầu về góc xa khung thành, nhân đôi cách biệt cho SHB Đà Nẵng.
Tong hop Quang Ninh 0-3 SHB Da Nang (Cup QG Viet Nam 2017) hinh anh
Tổng hợp: Quảng Ninh 0-3 SHB Đà Nẵng (Cúp QG Việt Nam 2017)


Trong cả hai bàn thua kể trên, bộ đôi đá biên trái của Than.QN là Minh Tuấn và Văn Khoa đã hoàn toàn bị hụt hơi trước tốc độ của Văn Long hay A Mít. Cùng lúc đó, cặp trung vệ Thanh Hào và Da Silva vì quá mải mê theo kèm Đỗ Merlo mà vô tình tạo ra những khoảng trống chết người ở vòng 16m50.

Nhưng ngay cả khi theo sát Merlo, trung vệ của Than.QN vẫn là người thất thế. Phút 29, lại từ một pha phối hợp bất ngờ bên cánh phải trước khi treo bóng vào vòng cấm, Đỗ Merlo bật cao hơn hẳn Thanh Hào để ghi bàn thứ 3 cho SHB Đà Nẵng. Lần đầu tiên kể từ khi lên hạng năm 2014, Than.QN mới để thua tới 3 bàn trước phút thứ 30.

Những sự điều chỉnh trong giờ nghỉ của HLV Phan Thanh Hùng giúp Than.QN vững vàng hơn ở hàng thủ. Chí ít, họ cũng không để Merlo tận dụng được một vài cơ hội để nới rộng thêm khoảng cách về tỷ số. Đặc biệt là ở phút 62, khi Huy Toàn tung đường chuyền thuận lợi để Merlo đánh đầu vọt xà.

Thế nhưng ở phía trên tiền tuyến, những mũi nhọn tấn công của đội bóng đất Mỏ cũng bất lực trong việc tìm đường khoan phá vào khung thành thủ môn Văn Hưng. Trong hiệp 1, Than.QN không thể sút trúng đích một lần nào. Sang đến hiệp 2, dù tung tới 7 pha dứt điểm, hàng công với Minh Tuấn, Patiyo, Quách Tân rồi Xuân Tú chỉ có vỏn vẹn 2 lần đưa bóng tìm về khung thành đối phương.

Hàng công trải qua một ngày thất vọng, dễ hiểu tại sao Than.QN phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước SHB Đà nẵng ngay trên sân nhà. Cơ hội giành vé vào vòng bán kết với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là rất nhỏ nhoi khi họ phải ghi ít nhất 3 bàn trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng sau đây 4 ngày.

Ngược lại, sự thăng hoa của Merlo và phong độ cao của những cầu thủ trẻ đang giúp SHB Đà Nẵng bay cao ở Cúp Quốc gia. Sau FLC Thanh Hóa, đến lượt Than.QN – đương kim Á quân Cúp Quốc gia bị họ đè bẹp. Cánh cửa vào bán kết lúc này đã rộng mở đối với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức.

Đội hình thi đấu
Than.QN: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Thanh Hào, Marcus Da Silva, Văn Khoa, Xuân Tú, Văn Hiếu (Nhật Minh 70’), Hồng Quân, Minh Tuấn (Quách Tân 45’+1), Patiyo (Đức Thắng 79’), Trung Hiếu.
SHB.ĐN: Văn Hưng, Văn Long, Britez, Anh Quang, Thanh Thịnh (Nhật Tân 79’), A Mít (Thanh Hải 70’), Phan Văn Long (Quang Huy 70’), Minh Tâm, Anh Tuấn, Huy Toàn, Merlo.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X