Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Quảng Ninh 4-4 Hà Nội (Vòng 26 V-League 2017)

Zalo

Trong trận đấu quyết định danh hiệu vô địch V-League 2017, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn trên sân Cẩm Phả. Hà Nội dù dẫn trước 2-0 song đã không bảo vệ được thành quả và phải đến những giây cuối cùng mới giật lại được 1 điểm. Kết quả này khiến họ trở thành cựu vương của giải đấu và để tuột mất danh hiệu một cách cay đắng vào tay Quảng Nam.

CLB Hà Nội đã thắng 1-0 trước Quảng Nam ở vòng 25 tại Hàng Đẫy và họ là đội có quyền tự quyết ở vòng cuối cùng của V-League 2017, nhưng đối thủ Than Quảng Ninh vẫn về lý thuyết có mặt trong cuộc đua vô địch dù cơ hội là rất nhỏ.

Hà Nội tràn lên tấn công từ sớm và động lực của họ càng tăng cao sau khi biết tin Quảng Nam đã dẫn trước TP. HCM. Ở phút 17 và phút 29, Oseni tỏ ra cực kỳ có duyên khi hai lần đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, lần lượt che bóng rồi xoay người dứt điểm để mở tỷ số rồi đến đột phá qua 1 hậu vệ Quảng Ninh và đá chìm để ghi bàn thứ hai.

Nhưng Quảng Ninh không chịu thua và ở phút 41, một pha đánh đầu làm tường của Patiyo tạo điều kiện cho Dyachenko đá trong vòng cấm rút ngắn 1-2 cho Quảng Ninh. Ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Samson hai lần bỏ lỡ các pha đối mặt thủ môn, và anh chóng phải hối hận khi Dyachenko quân bình 2-2 ở phút 49 sau quả căng ngang của Vũ Minh Tuấn.

Cuộc rượt đuổi trở nên hết sức kịch tính từ lúc này. Một pha đánh đầu hụt phá quả tạt của Đoàn Văn Hậu ở phút 63 khiến hàng thủ Hà Nội không kịp phản ứng khi Dyachenko có bóng ngay trước cầu môn, nhưng đến phút 82 Samson đã đánh đầu gỡ hòa 3-3 sau khi đón quả tạt của Thái Quý.

Hà Nội chơi tất tay trong 10 phút cuối và họ đã phải trả giá, một pha đá phạt hỏng của Văn Quyết dẫn tới pha phản công nhanh của đội chủ nhà và Minh Tuấn chuyền cho Dyachenko dễ dàng thắng thủ môn Văn Công ở pha 1-chọi-1, hoàn tất cú poker đáng nhớ. Nhưng Hà Nội có 5 phút bù giờ để lật ngược tình thế, và ở phút 90+3, Loris Arnold đã gỡ hòa 4-4 nhờ đường kiến tạo của Oseni.

Ở phút 90+4, chức vô địch đã suýt nữa vào tay Hà Nội khi một cú treo bóng sớm từ cánh phải của đội khách rơi gần khu 5m50 của Quảng Ninh, nhưng Arnold đã đệm bóng hụt. Pha bỏ lỡ quyết định đó khiến Hà Nội chấp nhận chia điểm, và với chiến thắng của Quảng Nam và Thanh Hóa, Hà Nội chỉ về thứ ba với 46 điểm.

Tỷ số trận đấu: Than Quảng Ninh 4 - 4 Hà Nội (hiệp 1: 1-2)
Ghi bàn:
- Than Quảng Ninh: Dyachenko 41' 49' 64' 86'
- Hà Nội: Oseni 17'  29', Samson 82', Loris Arnold 90'+3
Đội hình xuất phát:
Than Quảng Ninh: Hoài Anh, Văn Khoa, Thanh Hào, Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Tuấn, Hải Huy, Hồng Quân, Nguyên Sa, Dyachenko, Patiyo.
Hà Nội FC: Văn Công, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Dũng, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Oseni.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X